Chapter 10 - Getting to Know Each Other

54 2 0
                                    

AKI's POV

 i woke up still feeling gloomy.

Damn it, kailangan ko ilayo si Reina kay Raymond. Kilala ko si mond, were in the same group of friends since we were in highschool, kilala ko ugali nung lalaking un. At alam kong masasaktan lang si Reina once na mahalin nya si mond. Wala pa atang sineryoso yan eh. Wala namang nagtatagal sa kanya na babae eh, at sya lagi ang nakikipag break, tss palibhasa ang dami kasing nagkakagusto sa kanya. Bulag ba ang mga babae? taena bat hindi nila makita o maisip man lang na lolokohin lang sila nun, ung iba naman tatanga tanga, alam naman nila na playboy yun at di nagseseryoso tapos makikipagrelasyon pa din. Parang wala man lang sila pakialam kung masaktan man o sila o hindi.

Pero di ko papayagan na gaguhin lang ni raymond si reina, habang maaga pa, ilalayo ko na si reina kay raymond, ayokong mangyari kay reina yung mga nangyari sa mga naging babae ni mond. Ayoko. Subukan lang niyang gaguhin si reina, magugulpi ko talaga sya kahit na kaibigan ko pa sya. Pero, kakausapin ko siguro muna si mond, babalaan ko muna sya na lumayo na sya kay reina.

Ahh Basta! aaminin ko na kay reina kung anong totoong nararamdaman ko. Hahanap lang ako ng tyempo. HAH! Kaya ko toh.

* * * * *

A few weeks after the gig, mas lalong naging close si Raymond & Reina, pati na din kay Jamaica

 RAYMOND's POV

 "Psst! Good Morning, Baboy!" kanina pa ko nakatitig sa phone ko. Di ko alam kung isesend ko ba tong nakatype sa phone ko o hindi. Kanina pa nga ako nag-aalangan eh. AMP, ang hirap mag-decide. Ayoko naman kasing isipin nya na masyado akong nagpapapansin sa kanya eh. ARGGGHHH! kainis!

Kanina pa ko gising pero hanggang ngayon nakahiga pa din ako sa kama ko. Pinag-iisipan lang kung ano nang gagawin ko dito sa nakatype sa phone ko.

Sa huli, sinend ko na din. Wala lang, I just wanna greet her good morning. That's all. Tsaka, friends naman kami ah wala naman sigurong masama ko mag text ako sa kanya ng good morning noh? at trip ko lang sya asarin. Yun lang yun noh. tss

Teka, teka. Bat ba ko defensive? wala namang kumikwestyon sakin ah. haayy nako! Nababaliw na ata ako. tsk. Ewan ko ba, basta paggising ko, sya agad ang pumasok sa isip ko. taena. Kinulam ata ako ng babaeng toh eh.

Bumangon na ko. Sa totoo lang di ako mapakali eh. Di ko alam kung gising na ba yung baboy na yun o humihilik pa din eh, kaya eto naghanda na lang ako ng agahan ko. Nagluto na lang ako ng scrambled egg and ham tapos pinalaman ko sa tinapay. Nilapag ko yung phone ko sa may lamesa habang kumakain ako. ang galing ko talaga magluto! THE BEST! hahahah, ang saraaaaap

A/N: okay, sorry. Gutom lang talaga ako. di ako makapag-isip ng maayos. gusto ko kumain pero natatakot na ko bumaba. HUHU. puro pagkain na lang naiisip ko. </3

*BEEP*

tinignan ko agad kung sino yung nagtext... baka kasi nagreply na si Reina eh.

 Putcha!! Globe lang pala...

Di ko na binasa yung text ng globe, nilapag ko na lang yung phone ko at kumain ulit.

*Beep*

Tinignan ko ulit yung phone ko baka sakaling nagreply na si Reina...

OHH! Galing nga kay reina! di ko tuloy mapigilan mapangiti. bwahaha.

"Tse! di ako BABOY noh! gutom lang talaga ako kagabi! kainis toh! di kita bati! >:p" *reply ni reina*

nung mabasa ko yun, ewan ko ba, bigla ko na lang priness yung call. di ko na napigilan sarili ko. I just wanna hear her voice. Her laugh...

"Hello" i smiled as i heard her voice.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 27, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

CapturedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon