109 - Phao cứu sinh

433 112 19
                                    

"Chị ấy đâu rồi nhỉ?" Haitani Rindou lẩm bẩm trong khi đi vòng quanh khắp bệnh viện. Dừng lại ở gần quầy thu phí, cậu nghe thấy một giọng nữ trầm quen thuộc. Nhận ra đó là người cần tìm, cậu nhanh chân chạy đến và gọi lớn "Chị!" khiến cho người kia giật nảy mình.

"Ở bệnh viện không được làm ồn, Rindou." Erika không nhịn được mà nhắc nhở.

Bị phê bình, Rindou chỉ cười trừ cho qua rồi kể với chị lớn về mục đích cậu đến đây. Không chỉ truyền lời thay Izana, cậu còn tiện thể hỏi thăm luôn phần còn lại của kế hoạch chị đưa.

"Sửa cái thói lười đọc mail đi, thằng nhóc này!" Erika gõ đầu Rindou, vừa đi vừa giải thích, "Chị vừa nói chuyện một chút với Katsuki. Tình hình bên thằng đấy không được ổn lắm."

"À, cái này anh Ran cũng nói với em." Rindou cau mày, "Sasagaki tự dưng tấn công bất ngờ cứ điểm Shiva ở khu Nagano như thể bị tiêm máu gà vậy. Em nghi có người cố tình khiêu khích buộc mình phải điều đi một lượng lớn thuộc hạ qua bên ấy."

Erika gật đầu, "Đừng lo lắng, Katsuki và Mako sẽ xử lý chúng. Em cứ về bên Thiên Trúc cùng Ran và I-kun đi."

"Nhưng ai sẽ theo bảo vệ chị?" Rindou không tán thành, "Chị không thể tự bảo vệ mình nếu như không có súng. Ngộ nhỡ hết đạn thì thế nào?"

"Thì đánh chết đứa tấn công chứ thế nào?" Erika véo má cậu nhóc, "Mày đang đánh giá thấp chị mày đấy."

Cậu la toáng lên vì đau, "Không, không phải! Em lo cho chị thôi mà!" Rindou bĩu môi, "Đến đánh nhau với em chị còn không đánh lại cơ."

"... Á à, thằng nhóc này!"

Định ra sức véo thêm thì một giọng nam xé trời phát ra từ sân bệnh viện khiến hai chị em lớn nhỏ đồng loạt giật mình. Cả hai nhìn nhau, không nén được tò mò và cùng đi ra ngoài hóng chuyện.

Bên ngoài là ba cậu thiếu niên, xem ra là đang xảy ra tranh chấp nào đấy. Một người thì cố gắng can ngăn, một người thì đấm điên cuồng vào người còn lại. Không khó để nhận ra ba kẻ nổi bật ấy là ai. Thấy tình hình căng thẳng, Rindou nhỏ giọng vào tai chị lớn, "Này chị, thiếu chủ bị đánh kìa, chị không tính làm gì ạ?"

Cô đặt ngón tay lên bên môi, ra hiệu im lặng, "Chờ một chút đi." Cô lia mắt quan sát thái độ của ba cậu trai, "Có lẽ... chúng nó cần phải nói chuyện với nhau."

Chính Sano Erika cũng hiểu cảm xúc khi nghe đến tin dữ của người thân yêu là thế nào. Đau khổ, bi thương, buồn bã, bứt rứt, áy náy, tiêu cực đè nén như muốn thắt lại phế quản, khiến người ta chẳng thể nào thở được. Cô quá rõ, vậy nên, cô không nghĩ việc can ngăn vào sẽ có tác dụng gì.

Những thiếu niên ấy, chúng cần một khoảng trống để trút hết tâm tư của mình.

"Touman... thì ra cũng thế này thôi sao?" Rindou tặc lưỡi. Nhưng sợ mình lỡ lời, cậu lập tức lo lắng nhìn sang chị lớn. May sao, Erika cũng chẳng có biểu hiện gì khó chịu cả. Trái lại, cô chỉ nở một nụ cười buồn. "Ừ, chỉ có thế thôi." Erika nhỏ giọng, "Chỉ có bao nhiêu đấy, thế nên mới xem trọng từng thành viên trong băng như gia đình, xem trọng sinh mạng và cuộc đời của nhau. Đúng là một băng nhỏ yếu mà...'

Những Ngày Hoàn Lương Của Sano Erika || 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞𝐫𝐬Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ