"Hey!!!answer me!!yashei!"patuloy sa pagkalampag si yesha pero hindi ko sya pinansin,bahala ka dyan manigas!
Tinalikuran ko kase sya agad kaya galit na galit sya ngayon,pustahan mukha syang asong ulol sa itsura nya ngayon.pffft!
Flashback
"Where have you been?"tanong nya habang nakataas ang isang kilay,kelan pasya nagkaroon ng pake kung san ako galing?
Pinagtaasan korin sya ng kilay,"what do you care?"sagot ko.
Inirapan nya ako kaya inirapan korin sya,kala mo ikaw lang marunong magmalditang pangit ka?
"What the hell?"iritang sabi nya.
"You look like hell"sagot ko.
Sinamaan nyako nang tingin."san kaba galing?umayos ka ng sagot"
"Well,kelan kapa nagkaroon ng paki kung saan ako pumunta"tanong ko pabalik.
"Argh!"iritang singhal nya.Akala moba magpapatalo ako sayong bwakangshit ka!
"Obviously,i have care because i am human."
Sagot nya."Oh!youre a human?i thought you're an animal."inosenteng sagot ko.
Kita ko ang pagpula ng tenga nya na senyales na napipikon na sya,mapikon kalang.
"Sino yung mga lalaking kasama mo?hindi ko alam na may tinatago kang kalandian"
Nakangising sabi nya.Ha!this girl is getting into my nerves!
Kinuyom ko ang kamao ko,"wow!kelan pako naging ikaw?tsaka can you mind your own business?"tanong ko.
"You'll never be me,because i am popular and you're just a piece of trash"sabi nya.
"Yeah.Maybe you're a popular,but i am prettier than you."sagot ko.
"San banda?"tanong nya.
"Sa mukha,alangan namang sa paa.Stupid."
Pangiinis ko sa kanya.She rolled her eyes,Tusukin ko yang mata mo eh!
"Palibhasa yang mukha mo paa ko lang eh....ay mali!masyadong makinis yung paa ko para ikumpara dyan sa magaspang mong mukha."sabi kopa bago sya talikuran.
"You!you're a brat!"sigaw nya.
"Well,yeah!i am.Thank you for the compliment!"sigaw ko bago magpatuloy sa kwarto ko.
End of flashback
Kasalukuyan kong inaayos ang mga books na inuwi ko,100 books ang pinili.
Iba't-ibang wattpad books,may mga books din about myth and histories.Inilapag ko ito isa-isa sa kama bago pumunta sa bookshelf ko,chineck ko iyon at pinadaan ang daliri ko sa bookshelf.
Tiningnan ko ang daliri ko at makapal na alikabok ang bumungad sa akin,wews.Napangiwi ako,kumuha ako sa maliit na cabinet ko ng isang tela at ng featherduster.
Nilinis ko ang shelve at tsaka kinuha ang mga books ko,inarrange ko ito at masayang humiga pagkatapos.Nilingon ko ang stufftoy ko na avocado,
niyakap ko iyon at kinausap"sa tingin moba ibubully parin ako kapag hindi nako scholar?well i'm expecting na ibubully parin ako because of the serpents"tinitigan ko ang kisame.Wish me luck for tomorrow.
Inoff ko ang switch ng ilaw at binuksan ang mini lamp na nasa study table ko,nagpray ako bago matulog.
YOU ARE READING
The Lost Heiress(On-going)
Novela JuvenilSi Yash ay isang ordinary girl na nagaaral sa Heiress High, isa syang tahimik na babae at may tapang ding tinatago. Pero magbabago ang tadhana nya nang makilala ang pitong lalaki na bigla nalang sumulpot sa kanyang buhay.