01

42 1 0
                                    

YEAR 2017
(First time i meet Cleop)

It was our first day in Senior highschool!
My friends are so exited to enter school, but not me.

I hate school,cause School is boring!
Aral nang aral, nakakapagod.
Nakakapagod mag aral, magsulat, makinig, lahat nakakapagod.

Ayaw ko mang pumasok, pero wala akong magagawa dahil sa mom ko.
She keep saying that i should study hard to reach my dream.

And now, i'm locked up here in this school to study hard. And for sure if mom know that i'm not doing well in my studies, i'm grounded.

Anyways, me with my friends are about to enter the gate when suddenly  someone bump me.

Napaupo ang nakabangga sakin at nabitawan nya ang mga dala-dala nyang mga papel at libro.
Hindi ko maaninag ang kanyang muka dahil sa kanyang buhok na nakatakip sa kanyang muka

"Hey lady! Watch were your going hu! Stop being stupid!"
My friend Drie said that, may sasabihin pa sana sya pero pinigilan ko na. Marami na kasing nakatingin sa aming mga estudyante at isa pa,pinaguusap-usapan na kami.

Pinulot ng babae ang mga dala-dala nyang mga gamit na nakakalat ngayon.

"It's ok guys, i'm fine. And lets go, baka malate pa tayo sa first day natin"
Sabi ko at sabay umalis na di man lang binigyang pansin ang nakabangga sakin.

Sumunod din ang mga kaibigan ko at hinanap na namin kung saan kaming room kabilang.

Parareho kami ng stran na kinuha, GAS(general academic system) nalang kinuha namin dahil hindi pa namin alam ang mga guto naming gawin sa future.

Nang matagpuan ng kaibigan long si kyle ang room namin ay pinasok na namin ito.

Sa dulo kami pumwesto, dahil yun naman talaga ang gusto namin.

Our teacher enter the room, and he start to introduce him self to the class.

"Hi class, my name is Alberth Grimtom, but you should call me Sir Alberth! Ok?"
He ask the students in our classroom, and my classmate just reply yes.

"Ok, and now let me know you all.
Leys start In the front, yes you miss, please introduce your self to me, and to the classmate."
Pagkasabi nya nun ay lunapit sya sa kanyang table para may kunin.

"Hi, my name is Jessi  Lee. Nice to meet you all."

"Hi guys! May name is Arjay Fuentez and i'm handsome thank you"

Pagpapakilala nila at sumunod na din ang iba pang classmate ko. Hindi ko man lang sila tinuunan ng pansin dahil nakatingin lang ako sa bintana.

"Ok, next please"
Kinalabit ako ni Sam dahil,
Ako na pala ang magpapakilala, tumayo ako at magsasalita na sana ng may biglang pumasok na babae sa room namin.

"Sorry Sir, i'm late."
Sabi ng babae, i think classmate namin sya.

"It's ok for now,but make sure next time, na hindi na to mauulit .Now go to the back and sit"
Pakasabi ni sir ng mga katagang na yun ay sumunod ang babae sa nga bilin nito.
Pumunta sa sa part namin dahil larting likuran kami nakapwesto.
Ang pwesto nya ay malapit kay Drie.
Ako kasi malapit sa may bintana, dahil gusto ko lang bakit ba.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 17, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MARRY ME (on going)Where stories live. Discover now