N O V E M B E R
M E T E O R
(my love is always there, you can’t see it but you can feel it)
T.M.S
CAST :
Meigh Erod
Inigo Santiago
Ben Erod – Father of Meigh
Melissa Erod – Mother of Meigh
Dan Santiago – Father of Inigo
Karen Santiago – Mother of Inigo
AND THE STORY BEGINS……
Pop!! ..pop!!!..putok ng party pop sabay
ang
isang malakas na music…ako nga pala si Inigo Santiago..graduating sa collage sa kursong fine arts ..sabi nga nila pag collage kana , live young, wild and free… at hindi naman ako nag ka mali doon…
“galing sa isang marangyang pamilya si Inigo kaso divorce ang parents nya…kaya parang siya yung tipong rebeldeng bata.’’
INIGO :
Shit naman oh.. bakit ba kasi kayo nag pa huli ..tignan
nyo detention na naman ang bagsak natin..
LUKE :
Inigo , hindi mo ba alam na nasa ospital sya ngayon?
DIAN : Sino ba naman ang hindi ma o-ospital sa ginawa nya..helllerr.. try mo kayang tumalon sa isang 16ft. na pool.
INIGO : Asa pa siyang maging kaibigan natin sya .. eh hindi nya nga kaya ang pina gagawa natin.
TROY : Ang lala mo na tol.
(PUMASOK ANG PRINCIPAL SA DETENTION ROOM)
PRINCIPAL : Mr. Inigo Santiago… oh at Mr. Inigo Santiago na naman …it’s you again .. kailan mo balak bumili ng panibagong detention record book hah mr. Santiago.. ano ba ang dapat naming gawin sa iyo.. grabe ang lala mo na.. nag du-droga kaba?
T’CHER :Akona po ang bahala dito ma’am..ganito nalang ang gawin natin mr. Santiago.. para may pinag aabalahan ka naman jan.. sa ayaw
at sa gusto mo sasali ka sa DRAMA CLUB dito sa school… maliwanag?
INIGO : ano? Drama?Yuck ..mag drama ka mag isa mo..
T’CHER : edi kung ganoon.. puntahan mo si mr. Fernandez sa ospital at mag sorry ka..
“WALANG NA GAWA SI INIGO KUNDI SUMALI SA DRAMA CLUB.”
MEIGH : ok I think where all settle
STUDENT 1 : ahh Meigh wala pa si Inigo
MEIGH : parati nalang talagang na le-late ang taong yan ha.. paano ma tatapos ang play na ito kung isa sa mga leading cast parating late at hindi nag pa-practice.
INIGO : nag pa-practice naman ako ah..
MEIGH : ahh.. talaga hindi halata … kasi naman po parati kayong late..
INIGO : nandito na ako kaya ano pa ang hinihintay natin … mag practice na tayo para ma tapos na..
“MAKALIPAS ANG ISANG ORAS…TAPOS NA SILANG MAG PRACTICE”
INIGO : Meigh.. Meigh..sandali
MEIGH : bakit ?
INIGO : Wala na bang ibang role na pwede para sa akin yung walang mashadong eh memorize?