CHƯƠNG 1: HỌC SINH MỚI

7 3 0
                                    

10A của trường Cao Trung A có một cô gái nhỏ với tính cách hướng nội. Mỗi lần đến lớp đều thấy cô ngồi đeo tai nghe ở góc cuối lớp, cả người cô như thể bị hút vào tấm bảng vẽ điện tử trên tay. Đôi tay nhỏ cầm bút di chuyển nhẹ nhàng trên bản vẽ. Từng nét vẽ được chăm chút rất tỉ mỉ, từng chi tiết của bức tranh đều rất sắc sảo như thể được thả hồn vào khiến người xem cảm thấy như thể mình đang ở trong thế giới đó vậy. Đó chính là cô nàng thủ khoa mang dáng vẻ lạnh lùng cao ngạo Hạ Vy Tuyết.

-"Hêy, sáng vui vẻ nha. Sao chưa gì đã ngồi ru rú ở góc lớp thế?"

Một giọng nói nhí nhảnh vang lên bên cạnh cô. Đó là cô bạn thân từ nhỏ- Lam Phi Anh của cô. Trái ngược với Vy Tuyết, Phi Anh là một cô nàng luôn vui tươi, yêu đời. Nhờ có Phi Anh mà cuộc sống của Vy Tuyết như được tô thêm chút màu sắc. Ngoài ra thì Phi Anh cũng là fan cuồng của Vy Tuyết. Hai người bạn thân, một là tác giả một là độc giả cứ thế chơi thân và ủng hộ nhau. Bất cứ bộ truyện vào của Vy Tuyết cô đều dành được slot đọc đầu tiên.

-"Không ngồi đây thì ai vẽ truyện cho mày đọc? Nhờ đứa nào đấy giục tao ra chap mới mà giờ cứ rảnh là tao phải ngồi vẽ để cho nó đọc đây" -Vy Tuyết đáp lại Phi Anh với vẻ mặt lạnh băng và giọng nói cáu gắt.

Nhìn vậy thôi chứ hai người rất quý đối phương. Vì ba mẹ hầu như không ở nhà nên Phi Anh thường sẽ livestream bán hàng tới tận 11 rưỡi đêm. Vy Tuyết cũng vậy, ba theo người khác, mẹ dẫn em gái tới Bắc Kinh làm việc nên cô cũng thường thức tới 11 rưỡi để up truyện. Truyện của Tuyết chính là niềm vui duy nhất của hai người.

-"Êy mày nghe gì chưa, hình như lớp mình sắp có học sinh mới thì phải đấy" -Phi Anh hỏi Vy Tuyết với vẻ mặt hào hứng.

- "Kệ, t cũng chả care." -Cô đáp lại Phi Anh nhưng mắt vẫn dán vào bảng vẽ.

*Reng reng reng*, tiếng chuông báo vào lớp vang lên. Cô giáo bước vào lớp. Khi cả lớp đã ổn định và trật tự thì có hai nam sinh bước vào lớp.

- "Đây là hai bạn nam chuyển từ trường Cấp 3 Vân Nam và Hà Nam tới trường mình. Các em hãy giúp hai bạn hòa nhập với trường nhé. Hai em tự giới thiệu về bản thân đi."

-"Tôi là Hoàng Văn Minh, tới từ trường cấp 3 Vân Nam. Mong mọi người giúp đỡ" Cậu trai mặt lạnh hơn lên tiếng.

Tiếp theo đó, cậu trai bên cạnh cũng lên tiếng và giới thiệu. Khác với cậu bạn bên cạnh, cậu trai này có vẻ vui tính hơn rất nhiều:

- "Hi mọi người, tui là Mã Đình Tiêu tới từ lớp 10A của trường cấp 3 Hà Nam. Tui chuyển đến đây cùng thằng bạn này. Thằng Minh này nó khá là Trầm tính nên mong mọi người giúp đỡ tui với nó nha." Cậu trai giới thiệu xong liền nở ra một nụ cười tỏa nắng khiến tim của bao cô nàng trong lớp chậm mất một nhịp.

Cô chủ nhiệm để cho hai bạn học sinh mới tự chọn chỗ ngồi. Mã Đình Tiêu không suy nghĩ gì nhiều, cậu chọn ngồi cạnh Lam Phi Anh vì chỗ của cô ở vị trí gần của ra vào nhất. Hoàng Văn Minh thì khác. Sau một lúc quan sát thì cậu đi về phía chỗ của hoa khôi của lớp là Mộc Khuynh Lam. Mọi người nhìn theo Minh với ánh mắt ngạc nhiên. Cứ nghĩ cậu sẽ ngồi xuống chỗ trốn bên cạnh Khuynh Lam nhưng không, cậu chỉ dừng lại để nhắc cô ta nhặt mẩu giấy lên rồi tiến tới chỗ của Tuyết và ngồi xuống.

Tất cả mọi người nhìn về phía hai người họ với một ánh mắt khó hiểu. Mà lí do Minh chọn chỗ đó rất đơn giản. Chỗ của Tuyết ở cạnh của sổ, có không gian rất thoảng và chỗ này nằm ở cuối lớp nên sẽ không bị nhiều người chú ý đến. Hai con người mang tính cách lạnh lùng ngồi ở cùng một bàn khiến cho các bạn học ngồi ở đằng trước cảm thấy lạnh hết cả sống lưng.

*Reng reng reng reng*, tiếng chuông tan học vang lên. Các học sinh hầu như đều ra về hết chỉ còn lại một vài người quyết định xuống căng tin ăn vì vẫn còn môn phụ vào buổi chiều. Tuyết có 3 tiết Mĩ thuật vào buổi chiều và vẫn còn một vài chỗ cần sửa ở trang truyện cuối nên cô ko đi ăn trưa mà ngồi lại lớp.

-"Này cô nương, cô có định đi ăn trưa không đây. Nhịn ăn ít thôi không lại đau dạ dày nữa thì lại khổ tôi" - Phi Anh đứng đằng sau Tuyết với giọng cáu gắt.

- "Còn không vẽ nốt thì tí nữa chị chủ biên lại gọi tới giục cho coi. Mày mua tạm hộ tao cái bánh mì với cốc trà sữa việt quất nóng full topping đê"

Phi Anh đang định quát cô một trận thì Mã ca bước tới. Cậu ta cất giọng hỏi Minh:

- "Lại bánh mì với coca à?"

- "Ờ" -Minh lạnh lùng đáp lại Mã ca
Nghe xong Mã ca liền kéo Phi tỷ đi ra ngoài, để lại hai tảng băng hình người kia ở trong lớp.

Không khí xung quanh trở nên yên tĩnh. Chỉ nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài và tiếng gió thổi viu viu cùng tiếng lá va chạm sột soạt. Lúc này, tiếng chuông điện thoại vang lên. Là bài 'Lemon'- nhạc chuông điện thoại của Tuyết

-"HẠ VY TUYẾT, NỘP BẢN THẢO NHANH LÊN!"

Một giọng hét long trời lở đất vang lên từ trong điện thoại. Người gọi đến chính là chị chủ biên phụ trách truyện của Tuyết. Sở dĩ cô có người phụ trách riêng là vì truyện của cô rất hot và cần 1 người quản lý và cập nhật những tin tức mới liên quan đến truyện và tác giả.

-" Chị đợi xíu đi, 15p nữa em gửi vào mail. Giờ em đang sửa nốt cái poster"

-" Nhanh lên tí đi, hôm nay em mà ko nộp bản thảo là lương của chị bị trừ đó"

- "Em biết rồi, chị yên tâm đi. 30p nửa em gửi qua cho"

Nói xong cô liền cúp máy luôn. Thực ra thì cô đã hoàn thành xong hết rồi nhưng lại ko muốn nộp đúng giờ. Đơn giản là bởi vì cô muốn để cho Phi Anh đọc đầu tiên.

- "Nè, đồ ăn của hai người đây" - Phi tỷ và Mã ca về lớp với 2 hộp sushi, 2 cốc trà sữa, 1 lon coca và một đống đồ ăn vặt.

- "Truyện xong rồi đấy, đọc nhanh lên để tao còn gửi chị quản lý"- Tuyết đưa bản thảo cho Phi Anh cầm còn mình thì ngồi ăn bữa trưa đơn giản kia.

Hêy, mình yêu nhau điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ