Chapter 28.💖

42 4 0
                                    

VINA POV.

Ngayon ay naka higa pako sa kama ko, 5 na ng umaga.. pero hanggang ngayon mulat na mulat parin ako.

Siguro sobrang laki na ng eye bags ko dahil di ako nakatulog, pano ba naman kasi gada pipikit ako yung muka ni Kevin ang nakikita ko.

Lalo na parang may bumubulong sakin na kaboses ni Kevin at Pina ulit ulit yung nakakabasag puso na sinabi sakin kahapon ni Kevin.

Nag taka pa si Ej dahil di ako natuloy sa flight ko, nag dahilan nalang ako na sumakit ang ulo ko at gusto ko muna mag stay dito hanggang pasko.

Dito na ulit ako tumutuloy sa sarili kong bahay, tapos si Rubby naman eh katabi ko, tulog pasya eh.

Napa tingin naman ako sa cp ko sa tabi ng bigla itong nag vibrate.. kinuha koyon at tiningnan kung sinong nag text, at di ko talaga in expect na sya yung mag te-text.

Kasi nabago kona ang cp at sim ko, kaya panong? Pero mabilis akong napa bangon sa gulat ng mabasa pa ang sunod.

From Unknown number..

Fr: Si kevin to.. nandito na pala ako sa tapat ng bahay mo..

" Ano raw!? Nandito nasya sa tapat ng bahay ko!? Bakit di nya sinabi agad kahapon na susunduin nya pala ako!?." Halos mapa sigaw nako sa pag ka taranta, bumangon ako at sumilip sa bintana.

At halos malag lag yung mata ko ng makita kosyang naka tayo, shemay! Hindi pako nakakapag ready my gosh na stress ako!

Mabilis kong kinuha si Rubby sa higaan para naman may pang dahilan ako kung bakit di pako naka ready.

Tyaka haleer.. wala syang sinabi na time kung kelan ang alis, at bat ang aga nya naman eh 6 palang? Ano? Masyado lang Excited?

Mabilis nakong tumakbo at ng sa tapat nako ng pinto nag enhale exhale muna ako bago lumabas.

Syemay! Sobra akong kinabahan, as in yung sobrang kaba na para bang lalabas na yung puso ko ng wala sa oras, ng tumingin sya sakin..

" Ahhm.. pasok ka muna." Sabi ko at binuksan yung gate, bumati muna sya ng magandang umaga bago pumasok.

Sinara ko ang gate at nanatili muna dito ng ilang segundo para pakalmahin ang mala mental kong puso..

Syempre humigop muna ako ng hangin dito hanggang sa mabulunan ako charr..

Pina pakalma kolang sarili ko, pumasok nako at nakita kong naka upo na si Kevin sa sofa, kahit alam kong malapit konang ikamatay ang pag lapit sa kanya ay lumapit parin ako.

" Ahhm.. Sorry di pako naka ready, inaasikaso kopa kasi to___." Natigil ako sa pag e-explain ng mag salita sya at tumingin sakin.

" No need to explain, hindi naman ako nag mamadali kaya makakapag hintay ako kahit gaano payang katagal." Sabi nya, at ngumiti ng bahagya..

Sayang kung wala sana kami sa ganitong sitwasyon kinilig nako, kahit walang nakakakilig sa sinabi nya, pero feeling ko talaga kinikilig ako kahit sa simpleng salita nya lang..

" Ahhm.. Sige mag ready nako, gusto moba ng k-kape?." Kaasar, bakit nautal pako sa dulo? Sarap mong batukan self.

" No it's ok.." Sabi nya, naiilang naman ako kaya di nako nakapag isip ng matino at nilapag sa lap nya si Rubby.

" Ahhm.. Sayo muna para may mapag libangan ka.." Sabi ko at dali daling umalis, pero narinig kopa ang sinabi nya.

" Hi.. diba ikaw si Rubby? Ang cute mo naman, mana ka kay mommy vina mo." Sabi nya, at bago pakomaka pasok sa kwarto tiningnan kosya na buhat na si rubby..

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now