VINA POV.
Lumu luha akong naka tingin sa kanya habang papalayo.. ang sakit, mas masakit pato sa pag titiis ko doon sa London ng tatlong taon, mas masakit palang makita ang huling pag sasama at pag hihiwalay nyo ng Mahal mo.
Sobrang sakit, gusto kong isigaw ang pangalan nya at kung pede, gusto kong ipag sigawan sa buong mundo kahit umabot pa ng Galaxy ang boses ko gagawin ko para lang masabi sa kanya kung gaano kosya kamahal.
Mabilis akong lumapit sa kanya at kinapitan ang kamay nya, natigilan naman sya, eto yata ang first time na ako ang unang kumapit ng kamay nya.
Mabilis kong pinunasan ang mga luha ko, tumingin sya sakin at halatang namumula ang ilong nya.
Nag titigan kaming dalawa, hindi ako nag iwas kahit naiilang nako sa pag titig nya sakin..
" May kailangan kaba?." Tanong nya, bumuntong hininga ako..
" K-kavin.. G-gusto kolang sabihin na.." Napa tigil ako, ano sasabihin kona ba sa kanya ang totoo? At kung bakit ako umalis? Ano?
" Na ano?."
" N-na.. Ma.. m-ma.. Maraming salamat ngayong gabi! Good bye at good night!." Sabi ko at bigla nalang akong napa takbo paalis..
Hindi ko kayang sabihin, pag katapos ng pananakit ko sa kanya sasabihin ko na Mahal kosya, paniguradong di sya maniniwala..
* * * * *
Ilang araw na ang lumipas ng mag kausap kami ni Kevin, at sa isang araw pasko na, araw araw nalang sad ako sa pasko ng dahil wala akong kagana gana.
Minsan inaaya akong lumabas ni Ej o kaya ni Teresa, minsan kolang din Makita si Teresa pero si ej laging naka buntot sakin.
" Tara na Vina, kain na tayo, hindi kapa Kuma kain ng umagahan, ano ba kasing nangyare huh? Bakit ba lagi ka nalang matamlay? sa isang araw pasko na.." Sabi nya. Hindi kopa kasi sinasabi sa kanya ang nangyari, ayoko munang I open ang topic na alam kong makakasakit sakin.
" I'm not hungry, if you are hungry, so eat just don't mind me." Walang buhay na sagot ko at tinalikoran sya. Narinig ko naman syang nag buntong hininga.
" Osige kung ayaw mo talaga, pero bukas aalis tayo nila mommy mo at pupunta sa Beach, wala ng pero pero.. Basta kasama ka."
" I don't want to.. I just want here in my house.. and besides, I don't know what I will going to do there, if I just go there to stare the wall, so I just stay here and lay down in my bed." Sabi ko..
" Mahiga? Matulog at maging tamad sa oras ng pasko? Ano kaba Vina.. eto yata ang unang beses na nakita kitang ganyan sa pasko, at Isa pa.. may surprise kaming ikakatuwa at siguradong mag e-enjoy ka kasama kami.."
" I'm not interested to your surprise, I don't need a surprise or anything, I don't want to join to all of you.. just leave me alone and don't bother me." Sabi ko..
" Hyys.." Tanging buntong hininga nalang ang nagawa nya at lumabas na ng kwarto ko..
At pag karinig ko ng pag sara ng pinto, si Kevin nanaman ang nasa isip ko at lumuluha nanaman ako.
Pini pigilan kong humikbi dahil baka mamaya biglang dumating si Ej at marinig na umiiyak ako.
Nag tataka nanga sya kung bakit namumutla at laging malaki na ang eye bags ko, maaga kasi akong natutulog kaya wala akong eye bags, ngayon nya lang ako nakitang ganito.
Binuksan ko naman ang drawer na kalapit ng kama ko, kinuha ko yung kwintas na susi at yung librong the princess run away.. yung bigay ni Kevin.
Tiningnan ko ng mabuti ang Susi, sobrang ganda parin at parang bago, pero ako nangangalawang nako dito.
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
Fiksi PenggemarIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...