Sorry for the late update. Medyo busy po kasi sa pag-aasikaso ng requirements sa Univ.
For now, here's the next chapter. :)
CHAPTER 7: Girlfriend?
Kiv's POV
It's been two weeks simula nung pasukan. Marami-rami nading nangyari.
I get to know Nadine. I really like her. She's a very good friend. Lagi kami magkakasama nila Aud mula sa pagpasok hanggang sa pag-uwi.. I remember nung nagsleep-over siya sa amin. Ang saya-saya namin. Kulitan. Kwentuhan. Grabe, maloko din pala tong si Nadine. I'm really glad that I get to know her more. Nung una kasi, aaminin ko na ah, medyo feel ko siya na hindi. Ewan ko ba. Magulo ba? Haha. Sorry. Naguguluhan din ako. Pero at least diba? Nakilala ko siya. Ang gaan din kaya sa feeling. :)
Aaanndd..
Lagi na din namin kasama si Bella. Kahit medyo naiinis pa rin ako sa kanya. Siguro kasi lagi ko siyang nakikitang nakabuntot kay Kyle. I know, I know, hindi kami. Pero pano niya nagagawa yun? San naman niya hinuhugot yung lakas ng loob niya para dun. I mean, di ba parang nakakahiya? Yes, I know, I don't have the right to judge her pero.. Ugh. Ako yung naaawa sa kanya na ewan eh. Anyway, mabait naman siya sa amin.. I really think she needs a friend right now.
Eto pa..
Simula nung umabsent si Vigo, hanggang sa dumating siya, di na siya namamansin.
Naturn-off kaya siya sa akin? Mabaho ba hininga ko? Alam ko nag-ayos pa nga ako eh. Oh siguro akala niya maarte ako. Grabe naman.. Hala. Ako ba makikipag-usap sa kanya? Ilang beses ko na din gustong kausapin siya kaso nahihiya ako. Kasi naman.. Hello? Babae kaya ako. Alangan sakin ang first move. -__- Kaso, pang-friends naman eh. Bat ganun. L
Bahala na si Batman, Superman, Wonder woman, Ironman, Slender man. Hay ewan.
Itutulog ko nalang muna ‘to.
Zzzzz..zzzzZ..Zzzzz..zzzzZ
---
Audrey’s POV
“Po? Bakit po?” tanong ko kay Mommy. Pinapauwi kasi nila ako ng US.
“May sakit ang lolo mo, he’s very weak. Kahit 1 or 2 weeks lang baby.”
Ayan na naman si Mommy sa kaka-baby niya sa akin. Hay.
Anyway, si lolo. Grabe. Lumala na yung cancer niya. I know may pasok ako, pero, hindi ko naman ipagpapalit yung time ko with my lolo. He needs me there. I have to tell Kiv right away.
“Okay ma, I’ll talk to my teachers tomorrow. Papaayos ko na din po kagad yung plane ticket ko. “ sagot ko.
“No need na baby, I already talked to your teachers, and they said it’s okay. They’ll email everything you need to cope up with your study until you come back. And your ticket, naasikaso ko na din yan baby.”
Ayun naman pala ma eh. :3
“Okay ma. Anything else? ” Sagot ko kay mommy.
“Wala na baby. I’ll call again tomorrow, Okay?”
“Ughh. Ma. Stop calling me baby, I’m almost 16 okay?”
“No. I don’t care kung 70 ka man. Ikaw pa rin ang baby ko. Okay? Bye. Love you. “
Toot..toot..toot.
Sabay baba ng phone? Medyo baliw talaga tong si ma. Hay nako.
Anyway, I have to tell Kiv everything right away.
BINABASA MO ANG
Not Familiar With That 4 Letter Word Called L.O.V.E
Dla nastolatkówPROLOGUE: Where to start? Uhmm. Okay, I'm Kivannah Anderson, only my family and my friends call me "Kiv" or "Kivvy". Especially my best friend Audrey Stellar.My father is British and Filipina naman ang mommy ko.So that makes me "Filish", I guess. S...