Sở cảnh sát, cục bảo an hình sự quốc tế, S.I.A, 10:53 am....Một người thanh niên vội vã bước vào, người đã chạm mặt với Diệp Y, anh ta ung dung đeo thẻ, đội trưởng Hà Lục Phi lên. Cả sở ai nấy đều đang bận rộn, có cả một đội quan sát màn hình, kiểm tra an ninh, những người khác chất chồng cả đống hồ sơ..."Mọi người! Đã nhận được tin báo chưa? Tất cả lập tức chuẩn bị đồ, xuất phát đến hiện trường trong 5 phút nữa!" - Lục Phi ra lệnh, mọi người sốt sắn đeo trang bị vào. Anh ta đứng dựa vào một góc tường hai tay chắp lại, đặt lên miệng, chờ mọi người.
"Anh! Làm gì mà lo lắng vậy? Có chuyện gì à?" - Một đồng nghiệp bước đến chỗ Phi quan tâm.
"Tôi vừa ở hiện trường. Vụ này là vụ thứ 4 rồi, có phải là do cũng một người làm?" - Lục Phi đăm chiêu. - "Rõ ràng là khiêu chiến."
"Anh Phi! Sếp Triệu muốn gặp anh!" - Một người đàn ông từ trong bước ra gọi.
"Tôi bây giờ không rảnh! Tất cả xuất phát!" - Lục Phi đáp rồi mọi người đều đi theo anh ta rời khỏi, bỏ lại anh chàng kia chưa kịp gọi theo, đành quay vào phòng gặp sếp.
"Ủa!? Cậu ta đâu?" - Sếp, Triệu Vương thấy người kia bước vào một mình, hỏi.
"Dạ anh ấy nói không được rảnh nên..." - Người đàn ông e dè.
"Cái tên này! Đúng là. Thôi để tính sau cũng được, cậu ra thông báo mọi người, trang bị đầy đủ, chúng ta cần đến hiện trường án mạng." - Sếp Triệu nói, đứng dậy định rời đi, nhưng thấy anh ta có vẻ ấp úng mới hỏi. - "Sao vậy? Cậu không nghe tôi nói à?"
"Dạ không phải. Anh Phi vừa dẫn cả đội đi trước rồi!"
"Cái gì!? Tôi chưa ra lệnh mà! Ôi shh...." - Sếp Triệu thở dài giận dữ. Rồi họ cũng nhanh chóng theo sau.
Tại hiện trường, nơi chạm mặt,...
"Một phát trúng đầu. Tay thiện xạ! Chắc là súng trường, Norica khẩu hình 4.5 giống lần trước. Nhưng đạn đã được làm mới...tự chế à?" - Lục Phi vừa đến đã quan sát kỹ lưỡng mọi thứ do đội điều tra hiện trường thu thập trước đó. Anh ta nhìn quanh các tòa nhà cao tầng, hai tay lại chấp lại. - "Có thể là ở đâu đây?..."
"Nè Lục Phi! Cậu có biết thế nào gọi là phục tùng mệnh lệnh, tinh thần kỷ luật không hả!?" - Sếp Triệu vừa tới đã nộ hoả xông đến chỗ Phi. Anh ta không đếm xỉa ông ấy, vẫn tiếp tục nhìn quanh. - "Tôi đang nói chuyện đó! Cậu có nghe không?"
"Tôi làm việc theo trình tự mà, đáng tiếc là sếp đến sau, vụ án này hẹn tôi trước." - Lục Phi thờ ơ làm ông ấy càng tức tối nhưng không nói nên lời.
"Cậu!...được lắm, tôi sẽ tính với cậu sau." - Ông ấy ấm ức bỏ đi, sang chỗ nạn nhân.
"Bingo!" - Lục Phi bỗng phấn khởi thốt lên khiến mọi người giật mình quay nhìn cậu. Bản thân cậu thì đang chăm chăm hướng mắt về một tòa nhà cao tầng đang thi công cách đó không xa.
"Có chuyện gì vậy? Cậu phát hiện được gì à?" - Sếp Triệu hỏi, cậu ta chỉ cười đắc ý rồi bỏ chạy một mạch về phía đó làm sếp chả hiểu chuyện gì, nhưng ông cũng đã quá quen với điều này nên ở lại thu dọn mọi thứ, để mặc cậu ta....
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction 12 Chòm Sao ] - Nối Tiếp Thanh Xuân
RandomNối Tiếp Thanh Xuân là một dư vị của Sắc Thanh Xuân. Ở đây, các nhân vật chính không còn là những cô cậu học sinh thuở nào mà nay đã trưởng thành, làm những công việc khác nhau. Những va chạm, vấp ngã, khó khăn, bước chuyển trong cuộc đời sẽ mang cá...