Sở cảnh sát…"Thưa sếp! Dựa theo suy luận của anh Phi. Chúng tôi đã đến khám nghiệm toà nhà đang thi công gần hiện trường. Đúng là từ lúc 10.00am các công nhân mới bắt đầu làm việc, cũng tức là trước đó thì nơi đó không có ai. Không tìm được thuốc súng hay vỏ đạn." - Một thanh niên cầm tập hồ sơ báo với Sếp Triệu trong văn phòng riêng của ông ấy.
"Ngoài ra đã có 3 nạn nhân khác đều bị hại giống như vậy. Đây là vụ thứ 4." - Một cảnh sát mặc quân phục, Chức Lang bước vào. - "Tạm thời chưa có manh mối mới nhưng nạn nhân lần này hoàn toàn khác biệt so với 3 người trước. Hung thủ rất cẩn thận và chu đáo."
"Vậy à?..." - Sếp Triệu nâng cằm suy nghĩ một lúc, chợt nảy lên. Ông ta nhìn Chức Lang - "Khoang đã! Cậu là ai?"
"À! Xin lỗi, tôi bên đội tuần tra. Muốn tìm anh Phi có chuyện. Anh ấy có đây không?" - Chức Lang chỉ vào số hiệu của mình, hỏi.
"Ờ cậu Phi…" - Sếp Triệu nhìn quanh, ngạc nhiên. - "Hắn lại biến đâu mất rồi?"
"Dạ sáng nay tôi thấy anh ta nhưng vừa đến đã gọi Ricky cũng ảnh ra ngoài rồi." - người đồng nghiệp nói. Sếp Triệu chỉ vuốt mặt thở dài không biết làm gì hơn.
Trên con phố Wiss. Một chiếc Toyota màu nâu nhạt đang đậu vào một bên vỉa hè. Người đàn ông ngồi chầu chực trong xe đợi điều gì đó, chẳng bao lâu thì Lục Phi bước đến đưa cho anh ta một ly cà phê rồi đứng tựa vào thân xe...
"Anh Phi à! Sáng nay chúng ta không phải đến báo cáo việc điều tra sao? Giờ lại ở đây, uống cà phê." - Người ngồi bên tay lái nhận ly cà phê, than thở.
"Báo cáo thì cũng mấy chuyện đó, thôi thì điều tra cái mới còn hay hơn." - Lục Phi thản nhiên, vẫn trong tư thế đứng chắp tay quen thuộc.
"Vậy tại sao anh lại kéo tôi theo mà không phải là Ocean? Cậu ta rảnh nhất mà!" - Ricky thắc mắc.
"Thứ nhất vì cậu lái xe tốt. Với lại lúc bước vào tôi thấy cậu đầu tiên mà." - Lục Phi cau mày.
"Thiệt tình. Vậy anh có manh mối mới sao?" - Ricky bấm bụng, chấp nhận.
"Còn nhớ lần trước tôi nói, ông già tài phiệt này khác biệt không?" - Lục Phi nhìn sang, Ricky bắt đầu chú ý. - "Cuối cùng tôi cũng điều tra được, trước khi lão chết không lâu từng bị một nữ người mẫu trẻ trong công ty ổng tố cáo cưỡng hiếp nhưng cuối cùng không đủ bằng chứng không làm gì được ông ta. Cô gái đó vì tuổi nhục đã tự tử rồi."
"Vậy tin đó có phải thật không?" - Ricky nhướng người.
"Tôi đã hỏi người làm chung ở đó, họ nói cũng hay nhìn thấy ông chú giở trò trêu ghẹo mấy đồng nghiệp nữ, nên có thể lắm." - Lục Phi đăm chiêu.
"Lý nào là vậy chứ!? Vậy anh nói ai là hung thủ?" - Ricky bất ngờ chen ngang.
"Cô ta có một người bạn trai, từng làm giải phóng quân. Cậu nói nếu anh ta biết bạn gái mình bị làm nhục thì có giết người không?" - Lục Phi đưa ly cà phê bình thản nhấp môi. - "Ngoài ra! Đầu đạn tìm được trong thi thể rõ ràng là đã qua tái chế, một kẻ cẩn thận và am hiểu về hợp kim như vậy, chắc chắn phải là người từng nhập ngũ. Kết luận, hắn ta có tới 86% là hung thủ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction 12 Chòm Sao ] - Nối Tiếp Thanh Xuân
RandomNối Tiếp Thanh Xuân là một dư vị của Sắc Thanh Xuân. Ở đây, các nhân vật chính không còn là những cô cậu học sinh thuở nào mà nay đã trưởng thành, làm những công việc khác nhau. Những va chạm, vấp ngã, khó khăn, bước chuyển trong cuộc đời sẽ mang cá...