Chapter 15

7K 178 2
                                    

Natasha's POV:

Nang maka-alis si Wade ay hindi man lang ako nakagalaw, hindi ko alam kung matatawa ako sa inis o sa galit. Ang kapal ng mukha niyang sabihin na lalabanan niya ako gamit ang stupidong pagmamahal niya sa akin. Wala akong pakielam sa sasabihin niya! Magdusa s'ya sa ginawa niya sa 'kin dahil s'ya ang unang nagloloko kaya dapat rin sa kanya ang maghirap.

Nagsisimula palang ako, patikim palang ng galit ko ang pinaparanas ko sa kanilang dalawa. I'm suffering more than a years! At ngayon na kaya ko ng harapin ang dalawang tumarantado sa 'kin, wala ako ni isang katiting na papalampasin sa lahat ng gagawin ko. Alam kong mali ang maghiganti pero masisisi mo ba ang taong nasaktan?

Kaya nang sumunod na araw ay nakipag-kita ako kay Tyler para na rin sa offer niya. He wants me to be his mother's model for the upcoming fashion show gallery at ang gawa ni Shane ang susuotin ko. She's working for Ferrell's at 'yun ang alam ko dahil na rin sa anak nilang dalawa ay doon na rin s'ya.

Kaya nagbihis ako ng isang itim na glam dress na paekis-ekis sa likod ko at kita ang balat ng dibdib ko. Nagsuot rin ako ng crossed high heels at kinuha ko rin ang white Gucci bag ko, ilang beses akong huminga ng malalim habang pinagmamasdan ang sopistikada kong mukha. They say I'm look like my Mom, hindi sila nagkamali.

Simula sa kilay ko papunta sa hugis ng mukha ko, kamukhang kamukha ko si Mommy. Maski ang matalas na mata niya at ang dimple niya ay kuha ko rin, hindi ko maiwasang mamangha sa kung ano man ang nasa mukha ko. Naka-highponytail ang buhok ko kaya nakabalandra ang likod ko, ngumisi nalang ako.

Nandito ako sa bahay. Wala sila Mommy at Daddy dahil nasa trabaho, dahil sabado ngayon ay nandito ang mga kapatid ko. All of them, lumabas ako at nakita sila na nasa sala. Ngumiti ako sa kanila, si Jake ay nakakunot ang noo sa 'kin. Binata na talaga ang kapatid ko, after 7 years she's 17 years old.

"Where are you going Ate?" tanong niya habang nakataas ang kilay, nagbibinata na ang boses niya.

"I have to meet some client out there. Ikaw na muna ang bahala sa kanilang dalawa okay?" mahinahong sambit ko. 

He sighed. "They're so stubborn Ate! Lalo na si Cruzette! God, kulang nalang bilhin lahat ng gusto sa Mall!" Si Jake sa iritadong boses kaya natawa ako ng mahina.

"She's spoiled, hayaan mo nalang at baka isumbong ka kay Dad..." nakangising sambit ko kaya mas lalo lang s'yang sumimangot.

Sumakay ako sa kotse ko at kaagad na pinaharurot papunta sa kumpanya ng mga Ferrell para sa meeting. Kagat kagat ko ang labi ko habang nagmamaneho ng kotse ko, suot ko pa ang shades ko na yellow ang glasses. Bumaba kaagad ako nang makita ko ang building, napatango ako nang makita kung gaano kataas ang building.

"Good morning, Ma'am," pagbati ng security guard.

Ngumiti lang ako at kaagad niya akong pinagbuksan, pagkapasok ko ay busy ang lahat. May iilan na nagpapatingin sa 'kin, ang iba ay talagang walang pakielam dahil sa tambak na gawain na hawak nila. Puro ginto ang nakikita ko sa bawat kanto, may mga halaman rin nakita ko pa ang purple tulips kaya mas lalo akong nagandahan.

"Good morning, I'm Natasha Martinez and I'm here to meet Tyler Ferrell..." pormal na bati ko sa babaeng nasa harapan ko.

"I'll call him po Ma'am. Give me a minute," nakangiting sambit niya at nagtipa na sa telepono.

Tinapik-tapik ko ang daliri ko at pinagmamasdan ang iilang mga employado. May mga kumakain dahil na rin siguro sa break nila at baka wrong timing pa ako, ngumiti ako sa mga bumabati sa 'kin.

"Nasa office po si Sir Tyler, Ma'am. Sasamahan ko nalang po kayo sa kanya," magalang na sambit niya.

Sumakay kami sa elevator at ramdam ko ang ilang niya kaya ngumuso ako. Ang sabi nila ay intimidating daw ang aura ko like my Mom kaya napagkakamalan akong mataray kahit hindi naman. Sumunod ako sa kanya papunta sa sinasabi niya, diretso ang tingin ko kahit ramdam ko ang tingin nila sa 'kin.

Mafia Series 3: Chasing The Heiress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon