Chương 3: Tiệc kế

437 30 90
                                    

Cha Young Jin dụi mắt, bị đánh thức bởi tiếng người lao xao ngoài hành lang. Tối qua mải đọc sách, cô ngủ quên trên ghế sofa lúc nào không hay. Young Jin vươn vai ngồi dậy, nhìn đồng hồ mới hơn tám giờ sáng, tự hỏi có việc gì ồn ào sớm cuối tuần vậy, khu chung cư cô ở xưa nay vốn khá yên tĩnh.

Young Jin mở cửa, ngạc nhiên thấy nhân viên vận chuyển bê thùng lớn thùng nhỏ vào căn hộ đối diện, chợt nhớ ra Eun Ho đã kể với cô gia đình Lee đột ngột chuyển đi tuần trước, nghe nói họ tìm được một chung cư mới tại khu trung tâm với giá ưu đãi, chỉ không ngờ hàng xóm mới chuyển tới nhanh thế này.

"Cộp. Cộp"

Cô gái trẻ uyển chuyển bước lên cầu thang trên đôi giày cao gót, chiếc váy bó sát ôm gọn vòng eo thon nhỏ nhắn, mái tóc xoăn dài buông nhẹ sau lưng, tay cầm một chiếc hộp vuông nhỏ.

"Cô Shin Ae Ri?"

"Thanh tra Cha?" Shin Ae Ri mỉm cười, đôi mắt đen láy lúng liếng liếc nhìn Cha Young Jin. Trông chị ấy giống một thiếu niên trong chiếc áo hoodie xám nhạt và quần nỉ đồng màu.

"Cô làm gì ở đây?" Cha Young Jin hỏi, bàn tay vô thức đưa lên vuốt gáy.

"À, hôm nay tôi dọn đến, ở căn hộ mới kia kìa" Ae Ri duyên dáng đáp, vén nhẹ lọn tóc ra phía sau tai. "Còn thanh tra Cha?"

"Tôi sống ở đây" Young Jin trả lời.

"Trùng hợp quá" Ae Ri lịch sự cúi đầu, đưa chiếc hộp cho Young Jin, "đây là chút quà nhỏ, rất mong hàng xóm mới giúp đỡ"

"Không có gì, cô Shin chu đáo rồi"

"Cứ gọi tôi là Ae Ri" Shin Ae Ri nói nhỏ nhẹ.

"Còn nhiều đồ đạc chứ? Tôi giúp cô sắp xếp nhé" Cha Young Jin đề nghị, để ý thấy Shin Ae Ri chỉ chuyển tới một mình, không có ai đi cùng giúp đỡ.

"Vâng, thế thì tốt quá, cảm ơn chị nhiều" Đạt được mục đích, Shin Ae Ri nở nụ cười tươi rói. Cha Young Jin xuất hiện đúng theo kế hoạch, thật là một ngày đẹp trời.

***

Cha Young Jin ngồi trên ghế, nhận cốc nước từ Shin Ae Ri. Mất cả buổi sáng dọn dẹp vất vả, cuối cùng mọi thứ cũng được bố trí gọn gàng đẹp đẽ. Căn hộ của cô và Ae Ri nhìn chung có cấu trúc giống nhau, chỉ khác tông màu và nội thất. Đánh giá sơ qua cũng biết đồ đạc của Ae Ri toàn là loại đắt tiền, không hiểu sao cô ấy lựa chọn khu chung cư hạng trung này.

"Vất vả cho chị quá" Ae Ri rót thêm cốc nước khác cho Young Jin sau khi thấy người kia một hơi uống cạn.

"Không có gì" Cha Young Jin cười hiền lành.

"Tôi mới về nước, muốn ra ngoài ở riêng nhưng chưa đi làm nên tài chính không dư dả, cũng may có người quen giới thiệu nơi đây. Chà, có thanh tra Cha làm hàng xóm thì ắt hẳn an ninh rất tốt rồi" Ae Ri ngồi xuống ghế đối diện, ngọt ngào kể chuyện, khẽ đẩy đĩa hoa quả về phía Young Jin.

"Ừ" Young Jin gãi tai. Khác với Ae Ri, cô không phải týp người giỏi giao tiếp.

"Ở gần đây có siêu thị nào không? Phiền thanh tra Cha chỉ cho tôi với, tôi định vị phương hướng không tốt, hay bị lạc đường lắm" Ae Ri giả bộ nhờ vả, chớp chớp cặp mắt to tròn nhìn Young Jin. Nếu đối phương không chủ động thì cô phải tự mình tiến tới, Kim Joo Young đã dặn dò kỹ lưỡng Ae Ri như vậy.

Cha Young Jin project [Kim Seo Hyung] [JinRi]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ