Chapter sixteen- Island

898 20 0
                                    

"Hey wake up miss secretary, we're here." Napamulat ako at kinusot ang dalawang mata,





"Mat muta ba ako?" Tanong ko dito.


Hindi makapaniwalang tiningnan ako nito at tinawanan.



"Wala po." Tumawa ako dahil sa pag gamit nya ng po.



"Hahaha sige po." Tumayo kaming dalawa na natatawa. Siraulo din pala minsan to.




"San kasi tayo pupunta?" Tanong ko ulit.



"Mamaya mo malalaman." At sinuot ang shade nya, ganon din ang ginawa ko.


Pagkababa namin ng airport ay may sumalubong sa amin,


"Good morning sir, si Mr. Scott po at Mr. Collins ay nasa loob na ng kotse." Bungad sa amin ng lalaking pormado na mukang bodyguard,




Tango lang ang sinagot ng boss ko. Ay taray, kanina kong maka tawa to walang hiya, bilis mag transform ah.



Walang imik na sumunod nalang ako sa kaniya. May naka parking na tatlong kotse sa patutungohan namin. Taray, may pa ganto.



Dito kami sa ikatatlong kotse pumasok. Siguro yung Mr. Collins at Mr. Scott nasa dalawang kotse. Taray naman, yaman tig-iisa talaga. Sana all mayaman.




"San ba kasi talaga tayo pupunta sir?" Pangungulit ko.



"Kulit mo Miss sexretary,"




"What?!" ngayon nyo sabihing di tama pagkakarinig ko.


Magkatabi kami, tapos malakas pa yung pagkakasabi nya, malinaw na malinaw sa pandinig ko.




"OMG sir! Tinawag mo akong seXcretary! Jusko sir. Wag ganon. Jusko talaga." Tumawa sya na parang di makapaniwala kaya ako naman nagtataka syang tiningnan.



"Excuse me Miss seCretary, I didn't call you that, may sira lang yang tenga mo." Wow hah? Just wow! Ininsulto pa nga.




"Balaha ka dyan Mr. MaximoFuckboy."




"Pftt-"


Napatingin ako sa cellphone nya nang marinig na dun galing ang mahinang tawa.



"Hala sir! Hala, hala! Sorry po. Hehhe diko lang talaga napigilan bunganga ko. Sorry sir." Napaka ano mo Kate, isang sigaw lang nito na tanggal kana, wala ka nang magagawa. Lagi mo pinapahamak sarili mo.




"Sorry talaga sir." Hindi ako nito binalingan ng tingin kaya mas lalo pa akong kinakabahan.



"I'm really sorry sir, I know it's bawal na pag salitaan ka ng ganon, sa isip ko lang sana yun eh." Paninisi ko sa utak kong tanga.




"So that's what you really think to me? A fuck boy? Yah may be I am, but I did not force them, the insist." Wala man sa tono nya ang pagmamayabang pero nayayabangan ako.




"At proud ka? Hala ka kong sino sino lang nakakasex mo baka may sakit kana. Dilekado kana sir."



"Pftt-ahahahha!"


Napatingin uli ako sa hawak nyang cellphone. Hahablutin ko sana nang maunahan ako.



"Damn you too, Collins, Scott." Gigil nyang sigaw sabay pantay nung tawag.



"Hala sir?!" Kaya pala parang dun din kanina galing yung tawa na narinig ko.



"Nakakahiya Mr. Maximo!" Gusto kong ngumawa.



"Mas nakakahiya sa side ko. Imagine, the CEO of Maximo company ginaganito lang ng sexretary nya." Napabuga pa sya ng hininga na parang di talaga makapaniwala.



"Sorry na po sir, promise po di nayun mauulit. Pasensya na po talaga." Huhuhu, bakit kasi walang preno tong bibig ko? Kong anong gustong sabihin sasabihin talaga.




Di nya lang ako sinagot kaya tumahimik nalang ako, pinapanalangin na sana hindi nya iniisip kong kailan ako tatanggalin, iwinaksi ko na lang din iyun sa isip ko baka kasi magkatotoo pa.



Ilang minuto lang naman kaming bumyahe at pagkababa namin ay bumungad ang dagat.


"Wah! Ang ganda!" Naibaba ko ang maleta at paikot na nakabukaka ang dalawang kamay. Yung simoy ng hangin talagang tubig dagat. Hahaha malamang kasi nasa dagat ka ngayon.




"Dito ba tayo mag b-business trip sir?" Excited kong tanong sabay kuha ng maleta ko at sumabay sa kaniya sa paglalakad.


Ang ganda talaga dito.


"Hindi, mas maganda dun sa pupuntahan natin." Ito na naman, curious ulit.



"Tsk. Bahala ka na nga." Ani ko sa kaniya at sa labas nalang tumingin.




"Fine. We're going to temptation island, mga ka business partner ko dito naisipang pumunta. Yung isa kasi member sya kaya madali lang na makapasok kami. This place is private, you can't come here without an invitation from their member." Anya.



"Eh may ganon?"


"Because this place is different. Here you can do whatever you want, but I think what happened on the island will just stay on the island. That is their law." Luhh, merong pa ganon?




"Ano bang mga kaganapan sa isla na hindi pweding makalabas?" Curious kong tanong.




"Wanna try later baby?" Nanindig mga balahibo ko dahil sa pag lapit at pag bulong nya sa tenga ko.


"Ah sir--" tinulak ko sya ng mahina.



"Hahaha. Kidding."



"Ano nga yun sir? Nag do-droga ba kayo dun kaya bawal maka labas baka matokhang ganon? Nakuu, hala ka sir. Pag yun totoo patayin mo man ako sa sarap magsusumbong parin ako sa mga kapulisa. Kasi sir bawal yun eh. Alam mo bang masama mag droga---"



"Can you please shut up miss SeXcretary? Ang daldal mo." Napapuot nalang ako, gusto ko pa sanang ipaulit yung tawag nya sa akin kaso baka hanggang dito nalang ako at umuwing walang trabahong babalika. Hahaha.




Tumunog ang cellphone nya na agad nya naman sinagot.


"Yes, what is it Mr. Lavendee one?" Mr. Lavendee one? Anu yun apyelido? Hala ang galing.




"Yeah, we're here. The stupid two are here also. Yes, yah, yeah." Sabay baba ng phone.

Nuyon? Puro lang yeah, yeah, yeah, oh fucking yeah-ughh. Charr po. Hehehe.





Ito napapala pag tahimik lang ako eh. Kong ano ano naiisipin na kalukohan. Siraulo na ata ako.




"Bakit ang tahimik mo?" Ngangang tiningnan ko sya.



"Bakit ang ulyanin mo?" Balik tanong ko na nagpakunog ng noo nya.



"What?!"


"Bakit ang bingi mo?" Tanong ko uli dito na mas lalong nagpa kunot ng noo nya. Why naman ganon? Ang pogi nya parin kahit kunot noo na, try mo nga kong bagay sayo naka kunot noo. HAHAHAH.





"Sabi mo kanina shut up ako, tas ngayon tatanongin mo ako kong bakit ako tahimik? Totoo sir, nasaan utak mo? Joke. Uy binawi ko ah." Umiling lang ito at tumingin nalang cellphone nya na parang may hinahalikot.




Temptation island? Anong Isla kaya yun bakit ang private masyado. Hindi ko pa kasi naririnig ang pangalang yan, or ni minsan hindi sumagi sa isip ko na magkaka isla na ganiyan. Walang problema sa isla, yung nakakapag taka yung pangalan at bakit dika basta basta makakapasok?


Temptation island, exciting but a little weird na may halong nakakakaba.

The Secretary of Mr.Dark Maximo(Complete ✅)Where stories live. Discover now