Chap 22: Khói phủ Hoàng Thành

209 4 0
                                    

Tối hôm đó là buổi tối thứ hai Mộng Dao ở trong nhà lao, cũng là ngày thứ 29 Mộng Dao ở trong cung. Nàng tỉnh dậy được một chút. Tiểu Ơn kể cho nàng việc Dương công tử cùng Vương công tử đã tới thăm nàng. Có được những người bạn này, xem ra ông trời cũng không tệ bạc lắm với nàng. Tỉnh được một chút rồi liền mê man, không có thuốc, Tiểu Ơn lại không biết y thuật, ngoài nhìn tiểu thư đau đớn như thế, cô cũng không biết mình còn có thể làm gì. Trong cơn mê man, Mộng Dao bỗng nói:

       - Tiểu Ơn, chúng ta ở trong cung được bao lâu rồi!

       - 29 ngày rồi tiểu thư!

         …

        “Hoàng Thượng, Dao nhi cho người thêm một ngày nữa, một ngày nữa! Sắp hết 30 ngày rồi, Dao nhi không muốn ở lại đây nữa, không muốn. Hậu cung này, không vui chút nào! Dao nhi muốn về nhà!”

         Nguyên Phương và Gia Uy sau khi tìm ra chân tướng, một chân tướng quá bàng hoàng. Nguyên Phương là người trong Hoàng tộc, chàng từ nhỏ rất cũng khá thân quen với Thái Tử, nhưng mấy năm nay, càng lúc càng xa cách, Thái Tử suốt ngày chỉ lo săn bắn, không lo chính sự, có lẽ một phần vì nguyên do cái chết của An Bình Quận Chúa trước đây. Chuyện của An Bình Quận Chúa và Thái Tử nếu đã chôn vùi rồi thì tốt nhất đừng khơi lại nữa, không người phải gánh chịu sẽ là Thái Tử. Nguyên Phương bèn nói chuyện riêng với Tô ma ma. 

         - Tô Ma Ma, có thể mấy hôm nữa, Hoàng Thượng sẽ gọi bà đến để thẩm vấn, lúc đó...

         - Vương đại nhân cứ yên tâm, tất cả đều do một mình ta muốn trả thù, không liên can gì đến Ngọc Quận Chúa!

         - Ý của ta không phải điều đó!

         - Vậy...? 

         - Là chuyện của Thái Tử với An Bình Quận Chúa trước đây!

         - Ta hiểu rồi, để bí mật đó theo ta cùng An Bình Quận Chúa xuống mồ đi!

         - Đa tạ bà - Tô ma ma!

          ......

         - Vương đại nhân, Dương đại nhân, hai người là bạn tốt của Ngọc Quận Chúa đúng không?

         Gia Uy và Nguyên Phương đồng thanh trả lời: 

         - Đúng vậy!

         - Ngọc Quận Chúa thật may mắn, nếu như trước đây tiểu thư cũng có những người bạn như các vị, có lẽ chưa chắc tiểu thư đã đi đến bước đường đó! Nhị vị đại nhân, Ngọc Quận Chúa cô ấy là một vị quận chúa tốt, nhưng cô ấy cũng giống như An Bình tiểu thư, không thích hợp ở trong cung này! Mong nhị vị chiếu cố Ngọc Quận Chúa!

         - Điều đó đương nhiên rồi!

         Trước khi Tô ma ma được dẫn đi, Gia Uy nói:

         - Tô ma ma, hành động của bà có thể không tha thứ được, nhưng ta khẳng định, cho dù là An Bình Quận Chúa trước đây hay Ngọc Quận Chúa bây giờ, bà đều là một lão nô trung thành của họ!

Niệm Hồng Trần (Hoàn Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ