* Trương Hân Nghiêu không nghĩ Tỉnh Lung biết hút thuốc, vậy mà lại bắt gặp người kia hút thuốc đến tận 7 lần. Sau này không cho phép em hút thuốc nữa, thay bằng môi anh có được không?
1.
Lần đầu tiên Trương Hân Nghiêu bắt gặp Tỉnh Lung hút thuốc là vào đêm trước công diễn ba.
Khi ấy, Trương Hân Nghiêu là người cuối cùng rời khỏi phòng tập. Bài hát đợt này rất khó, hơn nữa còn có phần tương tác với khách mời nữ khiến Trương Hân Nghiêu lo lắng không thôi, nếu không trình diễn tốt, có thể anh sẽ không thể có cơ hội bứt phá nữa. Mệt mỏi rã rời, Trương Hân Nghiêu thân tàn ma dại chỉ muốn mau chóng quay về ký túc xá đánh một giấc, ngày mai còn chuẩn bị công diễn.
Khi đi ngang qua cửa thoát hiểm, Trương Hân Nghiêu thoáng ngửi thấy mùi thuốc lá. Thật ra thuốc lá không được phép tồn tại trong trại, nhưng mà tới tận 90 thằng đàn ông, làm sao không có người hút thuốc được cơ chứ. Đừng nói đến thuốc lá, rượu bia cũng không thiếu. Trương Hân Nghiêu vốn không định quan tâm, dù sao đó vẫn là chuyện riêng của người ta, không cần thiết thì không nên xen vào, tránh gặp phải rắc rối. Có điều, hiện tại đã gần 2 giờ sáng rồi, sao có người vẫn ngồi đây hút thuốc?
Trương Hân Nghiêu hiếu kỳ, vốn định ghé mắt dòm thử rồi sẽ đi ngay, thật không ngờ lại phát hiện, người đang ngồi ở bậc thang hút thuốc kia vậy mà lại là Tỉnh Lung.
Tỉnh Lung mặc áo tập màu cam của team Nana Party, lưng áo vẫn còn ướt đẫm mồ hôi, chắc là cũng vừa luyện tập xong. Bởi vì cánh cửa hé mở, Trương Hân Nghiêu chỉ nhìn được một phần sườn mặt của cậu. Tỉnh Lung ngồi đó rất yên tĩnh, chỉ có cánh tay thỉnh thoảng đưa điếu thuốc lên miệng, và làn khói trắng mờ đục bay ra chứng tỏ cậu vẫn đang tỉnh táo.
Trương Hân Nghiêu chưa từng nghĩ Tỉnh Lung biết hút thuốc. Thứ nhất là vì Tỉnh Lung là vocal, hút thuốc rất có hại cho giọng hát, phần còn lại còn là vì, tính cách của Tỉnh Lung khiến Trương Hân Nghiêu không thể tưởng tượng cậu và thuốc lá có liên hệ gì đến nhau. Trương Hân Nghiêu cứ ngây người đứng đó nhìn Tỉnh Lung một lúc lâu, tận đến khi thấy Tỉnh Lung lục đục rời đi mới bừng tỉnh, nhanh chóng vọt về ký túc xá.
Kết quả công diễn 3 có rồi, Tỉnh Lung không thể tiếp tục đồng hành cùng phòng 801 nữa. Cam Vọng Tinh khóc rồi, còn khóc một trận to, ấy vậy mà Tỉnh Lung chỉ bình thản cười nói rằng không sao, còn an ủi ngược lại cậu nhóc rằng anh sẽ gặp lại em sớm thôi. Trong một góc khuất không ai để ý, Trương Hân Nghiêu hai mắt đỏ hoe, cố gắng che đi sự thất thố của mình.
Sau hôm đó, cho đến tận khi đêm chung kết kết thúc, đêm nào Trương Hân Nghiêu cũng mơ thấy hình ảnh Tỉnh Lung ngồi ở bậc thang cửa thoát hiểm với điếu thuốc trên tay và làn khói mờ đục bay quẩn quanh nơi cậu.
2.
Lần thứ hai Trương Hân Nghiêu nhìn thấy Tỉnh Lung hút thuốc là vào hôm tiệc tân gia của Ngụy Tử Việt.
Thằng nhóc Ngụy Tử Việt này quyết định sẽ phát triển ở Bắc Kinh rồi, còn đặc biệt thuê nhà, bảo là như vậy mới thể hiện được quyết tâm của mình. Trương Hân Nghiêu ham vui không thể không có mặt, liền đặt vé bay từ Nội Mông đến Bắc Kinh chung vui. Từ hồi rời trại cũng chưa có dịp họp mặt đông người như vậy, ai nấy cũng đều tay bắt mặt mừng, thi nhau ôn lại chuyện xưa cũ. Đã sống cùng nhau hơn bốn tháng, tính khí đều đã quen hết rồi, mười mấy thằng đàn ông nói chuyện rất vui vẻ, ngươi một câu ta một câu đến tận nửa đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sinh Ý Hân Lung] Thuốc Lá
FanfictionChiếc fic này là chiếc fic đầu tiên mình viết cho syxl, cũng là chiếc fic đầu tiên mình viết cho 1 CP luôn. Do là lần đầu nên plot truyện không đặc sắc, từ ngữ không trau chuốt, cách triển khai cũng rất không mượt nữa :((( Nhưng mà mình vẫn muốn gửi...