Chap 7 : GIA ĐÌNH

295 15 0
                                    

Tối hôm đó, cả ba người quyết định ra ngoài ăn để đổi không khí, cậu thì cứ trùm kín mít đi cúi người nhưng vẫn nhiều người nhìn ra xì xầm.

_ Đi thẳng người lên, cúi người là nhận mình có lỗi ah !

Anh thấy cậu cứ khép nép, cúi người quay qua la cậu.

_ Nhưng nhiều người nhận ra em...

_ Mà em có làm sai không ? Em đang tự khẳng định mình làm chuyện đó ah ! Thẳng người lên !

Giọng anh rất quyết đoán khiến nó nghe còn sợ nói chi cậu.

_ Em sợ...

_ Sợ mọi người nói hay sợ giờ không ăn uống nữa mà về nhà ăn đòn ?

Nó với cậu rùng mình mỗi khi anh nói giọng lạnh ngắt đe doạ đó, cả hai quay qua lén nhìn anh biết là anh không đùa nên cậu cố gắng miễn cưỡng đi thẳng người dù xung quanh vẫn có nhiều người nhìn ra cậu thậm chí có người lại xin chụp hình cùng. Vào quán ăn, nó chọn bàn khuất nhất để cậu không bị để ý. Có nhiều nhân viên trong quán nhìn ra cậu cũng bàn tán cậu chỉ biết thở dài.

_ Bên công ty như thế nào rồi ?  - Anh hỏi cậu -

_ Dạ họ đang tìm cách dập dư luận á anh. Bên công ty đang xếp một buổi phỏng vấn với phóng viên báo lớn uy tín, em livestream trên Fanpage để trả lời mọi thắc mắc á anh hai.

_ Uhm cũng được ! Mong là sớm ổn. Ba Mẹ có biết chuyện không ?

_ Từ khi em đi đến giờ, Ba Mẹ liên lạc với em được có vài lần mà cũng toàn cãi nhau. Nên cả hai bên cũng không liên lạc gì nữa...

_ Nhưng chú cũng phải gọi ông bà chứ... Ông bà dù như nào cũng là lo cho chú thôi...

_ Con không hiểu ông bà Nội con đâu, tới Ba con còn không chịu được...

_ Vương !

Anh lườm cậu, cậu hiểu ý ánh mắt của anh là như thế nào. Đúng là ông bà nội nó rất khó tính và khá là bảo thủ nên anh và cậu phải chịu nhiều áp lực khi còn nhỏ, đến khi lập gia đình ra ở riêng thì anh mới đỡ bị kiểm soát hơn. Ông nội của nó từng là công an nên rất nghiêm khắc nhưng vì nó là con gái nên ông rất yêu chiều nó đến cậu hồi nhỏ cũng tị nạnh với nó vì nó được cưng chiều hơn cậu, gia đình nên Nội nó mỗi nó là cháu gái nên nó được ưu ái hơn hẳn. Còn Bà Nội nó là giáo viên dạy Toán nên ngay từ trước khi vào lớp 1 thì anh và cậu đã nắm được những phép tính cơ bản và tính toán nhanh hơn những bạn cùng trang lứa, nhưng trong hai anh em thì anh thông minh trội hơn hẳn cậu, vì cậu thì mạnh về sáng tạo nghệ thuật hơn nên những phép toán thật sự là ám ảnh với cậu. Ông bà Nội rất kiểm soát mọi việc của con cái, đến anh cũng cảm thấy khó chịu và mất tự do khi ngay trong phòng mình những hộc tủ riêng tư cũng không được khoá và có thể bị kiểm tra bất cứ lúc nào để đảm bảo không làm gì xấu mặt gia đình, cả việc yêu đương của anh cũng vậy. Đồng cảm cho việc đó nên từ nhỏ anh không ít lần bao che cho cậu và bảo vệ cậu mỗi khi cậu gây chuyện nhưng đương nhiên gì ra đó nếu quá đáng cậu vẫn xử phạt anh như bình thường, dù sợ anh nhưng với cậu thì anh cũng như người Cha của mình, vì có thể tâm sự được và cảm giác được che chở bảo vệ. Sau khi ăn xong, cả ba đi siêu thị mua ít đồ rồi về nhà. Vừa về tới nhà thì bất ngờ thấy ông Nội nó đứng ngay cửa nhà anh, cả ba đều bất ngờ, cậu thì xen chút sợ hãi. Anh và nó xuống xe trước, cậu ngồi trên xe vì không muốn gặp ông.

KHIẾT BĂNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ