REVENGE (FINALE) 4

31 1 0
                                    

Sa burol ni Niko nandoon ang mga magulang nya at pati si Dennis , na hindi makapaniwala sa nangyari , at hanggang sa huling hantungan ang libing nya palihim na dumalo si Felipe sa burol dahil ayaw niya na Makita si Dennis at isa pa nakakaramdam siya ng pagsisi sa sarili sa nangyari dail nadamay pa si Niko.
Samantala si Dennis ay natulala . bigla siyang kinausap ni Troy ,
"Pre?, ang sama ng sinapit niya, - pero naisip m ban a di kaya si Felipe ang pumatay kay niko???, siya lng kase ang nakaalam agad ang weird ah?! , at siguro pinatay nya si niko upang indi na siya mamatyagan nito?" ... natigilan si Dennis at humarap kay Troy
"Sundan natin ang mokong yun!, at tama!, siya ang may kagagawan nito lahat!" galit na sinabi nito, matapos nun at kinabukasan ay sinundan nila ng palihim si Felipe. Nakita nila si Felipe na nakatayo sa isang waiting shed malapit lng sa building ng dorm nila, na nagtetext, at tila may hinihintay -hinde mapakali ang kilos nya parang nag mamadali.
At si Felipe namn ay naghihintay palingong lingon sa paligid at sabay nun ay nagring ang kanyang Cellphone - Si Brianne , pero hindi pa rin alam ni Dennis ang ginagawa ni Felipe kaya sinundan nila ito, nanaglalakad si Felipe.
At sa di kalayuan hinde rin nag tagal -napansin nila Dennis na may babaeng kumakaway, at ng tinignan nila mabuti laking gulat ng dalwa si Brianne ang x"gf ni dennis!

"what the F&^&*! Anung relasyun nya kay Brianne!!!", (supposed to be balak niya makikipagbalikan sana )
"SHH ,! Boss huwag kang maingay baka marinig nila tayo,!" pigil ni Troy abang hinihila si Dennis na halos magpakita na sila at mabisto.
"arrrgghhh! (nanginginig na kamao) he's totally dead this time!!" galit nito.
At samantala si Felipe at Brianne ay naguusap nasa coffee shop sla, Masaya namn si Brianne pero napansin nyang na matamlay si Felipe sa una nilang pagkikita.
"ahh, dalawang black nga please!" sabi ni Brianne sa waiter.
"ok po!" ani ng waiter.
"napansin ko mukhang matamlay k ngaun may problema ba?" napansin nya dahil kanina pa nakatingn si Felipe sa bintana...
"w-wala namn,o-kay lng medyo pagod lang siguro ." paliwanag nito.
"okay pero kung may karamadamn ka man ,puwede ka namn mag patingin sakin(sabay abot ng calling card) sabi ni Brianne.. - isang student doctor siya edad na 22 .
"s-salamat ,...(kinuha nya) " mahinang sabi ni felipe, pero nakaramdam si Felipe ng panginginig sa kanyang kanang kamay ,tinago nya ito sa ilalim ng mesa at ngumiti ng papilit kay Brianne.
"here's your order, mam- sir!" sabi ng waiter at binaba ang dalawang tasa ng kape.
"thank you!"
Uminum si Brianne ng kape at tumtitingin kay Felipe samantalang si Felipe ay kinuha ang tasa ng kaliwang kamay pero gulat nya na pati yun ay nanginginig! Natapon ang kape sa mesa.at napaso si Felipe. At napatayo.
"ayy naku!!! Okay ka lang ba anu nangyayari sa mga kamay mo? Akin na gagamutin natin"
"ahh pasensya na salamat na lng sa kape aalis na ko so-sorry talaga pasmado lang ako,.ang nice to meet you." Sabi ni Felipe na nagmamadali umalis sa shop.

"anung nangyayari sakanya pre, I think there something wrong tlaga sakanya!!!" taka ni Troy.
"TARA!,(sabay tapik sa balikat ni Troy)" sabi ni Dennis.
Sinundan nila si Felipe sa maliit na iskinita...
Biglang bumuhos ang ulan ng madilim na hapong iyun at basang basa s Felipe ngunit dirediretso pa rin siya sa paglalakad kaht nararamdaman nya n tila may sumusunod sakanya. Hinde siya lumilingon natatakot siya. At habang naglalakad siya - nagmamadali nakakarinig siya ng kakaibang boses.
"SINUNGALING SIYA, KAYA DAPAT LANG SAKANYA MAMATAY!!!,"
"sinu ka ba lubayan mo ako!!! - anu bang gustu mo!!!( napahinto siya at lumingon lingon sa paligid) sigaw ni Felipe.

"IKAW MAY KAILANGAN SAKIN!!!"
"waaahh!!! (sabay takip sa dalawang tenga) iwanan m na ako!!!" (at napaluhod)
Maya maya nakita nya na may rubber shoes sa harapan nya.. --- Si Dennis!
Saktong paglingon nya sa taas pinampas siya ng dos por dos sa ulo! (isang kapirasong kahoy na makapal)
"ugghh! Ugh! Ugh!" mahilo hilo siya at nagdudugo ang ulo nya na halos hinde nya Makita ang dadaanan nya dahil sa tulo ng dugo sa mukha... gustu nya tumakas. Napatayo siya ngunit natalisod siya, sub sub sa putikan, "ugh!!!!" (*coughs) at patuloy pa rin sa pag hampas.

He's Watching you!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon