Sierra's POV
Nang malaman kong nawawala si Savier agad akong umuwi. Nalaman ko kay Anessa na si Julian ang huli nitong nakausap. Mapapatay ko talaga siya kapag may di magandang nangyari sa anak ko. Kaya agad akong sumugod sa unit niya. But he denied. Pero malakas ang kutob kong na sa kanya ang anak ko.
Walang pinagbago ang unit ni Julian ganun pa din ni wala man lang napalitan na kahit ano. Nakatulog pala ako sa couch.
"Mommy wake up! Mom!" yugyog sa akin ni Save. Thank God he's safe.
"Save omaygad Baby!" agad ko itong niyakap ng mahigpit. I can't afford to lose my son.
"Mommy I can't breathe don't hug me too tight." reklamo ni Savier.
"Sorry baby."
"Let's have breakfast together with daddy." sabay hila nito sa akin. Naabutan namin sa kusina si Julian na may hawak na sanse at nakaapron pa. Nagluluto ito ng pancakes.
"Iuuwi ko na si Savier." sabi ko dito. Nakatingin lang ito sa akin.
"But mom can't we just stay here for a while? Dad's unit is better than yours." sabat ng anak ko.
"Save is not going with you Sierra."
"Julian anu ba? Hindi ako natutuwa sa laro mo." naiinis kong sabi sa kanya.
"Savier will be staying here, I'm not playing games." sagot niya habang kumakain ng pancakes.
"Julian!"
"Save eat your breakfast." sabi ni Julian kay Savier at hindi na ko muling pinakinggan.
"Mommy, dad and I have an agreement I'll be staying here for a couple of weeks. Can I?" tanong ng anak ko.
"No you can't we're going to Cebu next week." what anong agreement yun? Bwisit talagang Julian to.
"Ilalayo mo nanaman ang anak natin."
"Yes away from you crazy man." sigaw ko dito.
"Go on try me. Tignan ko lang kung mailayo mo si Savier." mayabang na sagot nito. Naiinis na ako. Ano bang gusto niyang mangyari? Binebrain wash pa niya ang anak ko.
"Stop fighting you two." pigil sa amin ni Savier. Letseng Julian pinapahirapan niya talaga ako.
"Come on Save we're going home." aya ko kay Savier. Pero mukhang wala itong naririnig.
"SAVIER!" Sigaw ko dito. But he keep on eating his pancakes. Anong pinakain ng hayup na Julian na to sa anak ko?
"SAVIER I'M SERIOUS! Let's go home." galit na sabi ko dito.
"Don't force him to go with you." sabi ni Julian sa akin. "Wag kang mangealam dito."
"I'm not going with you Mommy." doon bumagsak ang balikat ko. Gusto kong maiyak dahil sa sinabi ni Savier.
"Fine stay here. Babalikan kita." naiinis kong sabi dito. Kailangan kong umalis dahil may naiwan pa akong trabaho.
Julian's POV
"Good boy! Appear pang best actor." sabi ko kay Savier.
"But mom is really mad." bigla naman itong nalungkot.
"Transformer." at nawala naman ang lungkot sa mukha niya. I promise him to buy a transformer robotics kaya pumayag ito na hindi sumama kay Sierra. We had this agreement bago pa man magising si Sierra.
"Why are you doing this dad?" tanong niya sa akin.
"I just want to be with you."
"But you don't want to be with my mommy?" muling tanong niya. Hindi na ako nakasagot dahil may biglamg magbuzzer. Ang apat na ugok lang pala. Eli, Ace, Greg and Hyo. Linggo ngayon kaya walang trabaho.
"Hey little man!" bati ni Greg kay Savier at nakipagappear dito. Ganoon din ang ginawa ng iba. Binati naman sila ng anak ko.
"Taragis Julian muntik akong mapaaway kakahanap sa anak mo ikaw lang pala kumidnap." nangagagong sabi ni Ace.
"Pasensya pre nadamay ka pa."
"Di mo pa din binalik si Savier kay Mommy Sierra?" tanong ni Eli.
"Gago. Sapakin kaya kita dyan." pananakot ko kay Eli. "Ayaw sumama ni Save kay Sierra."
"Sus. Baka sinuhulan mo yung bata." sabi naman ni Hyo.
"Kelan ka pa naging kidnapper brad?" tanong ni Greg.
"Kidnap for love ang tawag dun." sabi naman ni Eli.
"Kidnap for love?" tanong namin.
"Para makasama ang mag-ina mo." sagot ni Eli. Napailing naman ako.
"Eli's right. Ang bottom line lang naman ng lahat ng kabaliwan mo ay si Sierra. You want her back." seryosong sabi ni Greg. Habang si Save ay nasa loob ng kwarto at naglalaro.
"And I don't know how to start. Hindi ko alam kung paano ko magsisimula at kung saan ako maguumpisa." seryosong sabi ko sa kanila habang umiinom ng iced tea.
"Bingo! Ade lumabas din ang totoo. You still love her. You still want her." pahayag ni Eli.
"I love her more than everything and I want her more than anything else."
Author's Note: Eto lang nakayanan ko for chapter 43. Inaantok na kasi ako bukas ulit!!
BINABASA MO ANG
MY NERDY BOSS
RomansaPaano kung one summer imbis na nasa beach ka at nageenjoy kasama ng barkada eto ka ngayong nagtatrabaho sa sarili nyong kompanya? Summer Job? yan ang parusa ni Lola Sonia sa kanyang only grandson na si Julian hindi lang yan SUMMER JOB+SUMMER BOSS? N...