11/2Mấy hôm nay, không hiểu vì nguyên nhân gì, khi ngủ với Lisa, Chaeyoung cảm thấy dễ chịu và bình yên hẳn. Đến khi trời tối, Lisa rửa chén xong, cô cũng vô cùng tự nhiên kéo Lisa về phòng mình ngủ. Cảm giác an toàn chưa từng thấy. Bên cô ấy thì cô như khẳng định rằng trời có sập cô ấy cũng không bỏ mình. Nên cô cứ thế mà ngủ đến tối, mở mắt ra đã hơn 7 giờ tối rồi, người bên cạnh cũng biến đâu mất. Mò xuống lầu thì nhà cửa tối om, bỗng, từ trong bóng tối có ánh đèn nho nhỏ tiến lại gần.
*Bùm* tiếng pháo giấy được bắn ra, gian nhà được thắp sáng, xung quanh toàn là bóng bay, nơi đây toàn là những người bạn thân nhất của cô, ai ai cũng đang hát lên bài hát chúc mừng sinh nhật, còn có cô ấy, cô ấy đứng chính giữa cầm chiếc bánh kem, tươi cười nhìn cô. Khoảnh khắc chạm mắt cô ấy, tim hẫng lên một nhịp.
"Chaeng ah, chúc mừng sinh nhật chị, mau ước đi". Lisa tay cầm bánh kem hối thúc. Chaeyoung cũng làm theo, chắp tay, nhắm mắt lại ước, gian nhà im lặng một lúc, Chaeyoung mở mắt thổi nến trên bánh.
Lisa biết sinh nhật Chaeyoung từ rất lâu rồi, khi còn ở cánh đồng oải hương, ngày ngày Lisa lén nhìn Chaeyoung từ trên cổ thụ to đùng đó. Đã nhìn qua biết bao sắc thái trên khuôn mặt Chaeyoung khi đi cùng bạn trai, khi đi cùng chị Alice, khi đi cùng ba mẹ. Nhưng nhìn mãi vẫn không chán, cô nhớ mãi ngày sinh nhật Chaeyoung, cô ấy chỉ vì được Min Hoon tặng một chiếc lắc chân mà vui mừng nhảy nhót, tiếng cười thánh thót vui tai, Lisa nhắm mắt lại tập trung lắng nghe thu lại tiếng cười vui tươi ngày ấy chẳng hiểu sao môi cũng bất giác cười theo.
Cứ như vậy hằng năm cứ nhớ đến ngày này cô lại cười, nhớ đến vẻ mặt, điệu cười của cô ấy mà thoải mái cười theo, dù trước đó mặt mày có nhăn nhó thế nào. Nay lại được cùng đón sinh nhật cùng cô ấy nhưng không thể khiến cô ấy cười vui vẻ như ngày ấy.
Cũng thật tiếc!
...
Chaeyoung cùng bạn bè uống vài lon bia, ăn bữa tối đến tận khuya. Quà sinh nhật bọn họ đặt sẵn trong nhà rồi chất đầy một góc. Sau khi tiễn họ ra về rồi Lisa bắt đầu dọn dẹp Chaeyoung ngồi trên sô-pha phòng khách khui quà.
Hơn 11 giờ 30 phút khuya, cô đã dọn dẹp chén dĩa xong định quay lại chỗ Chaeyoung ngồi dọn dẹp chỗ đó thấy cô ấy đã nằm trên sô-pha ngủ từ khi nào. Nhẹ nhàng đưa tay qua cổ cô ấy định bế cô ấy lên phòng ngủ, vừa chạm vào cô ấy đã tỉnh.
"Ahh, xin lỗi chị, làm chị thức giấc rồi, sẵn tiện để em bế chị đi luôn nhé?"
"Ngồi xuống đây đi, tôi có chuyện muốn hỏi". Chaeyoung vỗ nhẹ phần ghế cạnh mình. Lisa ngoan ngoãn nghe lời ngồi cạnh Chaeng.
"Quà của tôi đâu?"
"Quà của chị....đây". Lisa ấp úng chút, sau đó cũng lôi từ túi mình ra một cái hộp nhỏ.
"Một sợi dây chuyền?". Chaeyoung mở hộp ra thốt lên, cô lấy sợi dây đó ra xem xét thử rồi hỏi. "Em có tiền để mua sợi dây chuyền của hãng này cơ à?"
"Em có tiền tiết kiệm". Lisa có hơi hụt hẫng, thay vì nhận được câu 'Sợi dây chuyền này đẹp quá' mà cô lại nhận lại câu đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
ʟᴀᴠᴇɴᴅᴇʀ
Fanfiction• lalisa × chaeyoung • "Chị biết ý nghĩa của Lavender là gì không?" "Không biết" Lisa nở nụ cười hướng đến Chaeyoung, nói tiếp: "Là tượng trưng cho sự thuỷ chung, chờ đợi trong tình yêu. Hay sự nhẹ nhàng, tinh tế của người phụ nữ" Chaeyoung trầm tư...