🎶 Sana maulit muli
Ang mga oras nating nakaraan
Bakit nagkaganito?
Naglaho na ba ang pag-ibig mo?
Sana'y maulit muli
Sana bigyan ng pansin ang himig ko
Kahapon, bukas, ngayon
Tanging wala nang ibang mahal
Kung kaya kong iwanan ka
'Di na sana aasa pa
Kung kaya kong umiwas na
'Di na sana lalapit pa
Kung kaya ko sana
Ibalik ang kahapon
Sandaling 'di mapapantayan
'Wag sana nating itapon
Pagmamahal na tapat 🎶Mabilis akong napabuntong hininga ng madinig kang kantang iyon sa tabi ng bahay namin.
" Woi! Hintayin mo naman ako! Woi! Dan! Dan! " Paulit ulit na sigaw ni Ericka sa pangalan ko habang tumatakbo ito papalapit sa akin.
" Ano?! " Pagalit kung tanong rito na siyang ikinahinto nito at ikinalungkot ng mukha pero agad ding nag laho at ngumiti.
" May nag papabigay sayo nito " ani niya at may nilahad sa akin na isang piraso mg bulaklak na may sulat pang naka-kabit.
" Tapos may dalwa pa wait... " Hinihingal pa rin niyang ani habang may kinakalkal sa bag niya. " Sabi nung nag papabigay e, Good bye and I'll miss you pag andon na ako sana sa pag alis ko ay babalik siya at sa pag balik niya muli kung masilayan ang mga ngiting nasilayan ko noon kahit hindi moko minahal " nakangiti subalit namamasa ang kanyang mata'ng ani sa akin. " at, Mahal na mahal kita, Idan, at lumipas man ang panahon hinding hindi kita makakalimutan. Minahal mo man ako para kalimutan siya at para mabaling ang atensyon mo sa akin. Akala ko kaya kung palitan siya diyan sa puso mo, Dan, pero mali ako. Siguro tama nga ang kasabigang ' First love never dies ' Mahal na mahal kita kung sana maulit ko ang panahon babalik ako sa panahong sana hindi na lang ako nag pakilala " malaemosyonal niyang salita habang unti-unti ng nahuhulog ang mga butil ng luha sa kanyang mata upang magtaka ako.Mabilis niyang pinahid ang mga luhang iyon at tinapik ang balikat ko.
" Amputcha naman ng Mensahe napaka dramatic nadala tuloy ako. O siya, mauna na ako see you soo, Dan" nakangiti niyang salita at muling tinapik ang aking balikat at umalis na sa harapan ko.
" Mahal na mahal kita kung sana maulit ko ang panahon babalik ako sa panahong sana hindi na lang ako nag pakilala "
Nag paulit ulit sa pandinig ko ang mga katagang binitawan niya.
Wala sa ulo ko ang utak ko tila bigla akong binayo ng malakas na siyang ikinataka ko.
Huh?
Sinundan ko siya ng tingin subalit nakasakay na siya ng sasakyan.
" Dan! Dan! Dan! " Muling bumalik ang isip ko sa ulo ko kaya bumaling ang tingin ko sa nag satinig niyon.
Ikinunot ko ang noo ko sa kanya at tumingin na nag tatanong ang mga mata.
" Gago! Bakit mo hinyaan?! Letsugas ka talaga! Girlfriend mo yun! Tapos hinayaan mung umalis sa ibang bansa? " Pakamot kamot at galit pa nitong salita na ikinakunot lalo ng noo ko at tiningnan siya ng masama.
" Huh? "
" Huh? Huh? Ayy ewan ko sayo! Hahaha ano? Na realize mona bang mas mahal mo si Ericka kaysa kay Roan? Puta pare! Mag mamigrate na raw sina Erick—"
" Ano?! "
This story is dedicated to my nephew Ericka Marata! Ayy palaka kang bakla ah?! Minamadali mo ako, e wala nga akong reader at follower! Letsugas ka bakla Haha btw! Mamatay ka sana kakanood niyang Korikong mo! Hehe kamusta si, Onofre, bakla? Asawa mona ba? Kelan kasal? Hayop ka! Kelangan invited ako kundi sisigaw ako ng " Itigil ang kasal! Kain muna! ". Comprender?
@NOV.23,2021
@12:16 P.M.
BINABASA MO ANG
" THE BEAT OF HEART "
Random" Hanggang Kaylan ba ako aasang mauulit muli ang nakaraan? " -Ericka @DATE:NOV.23,2021 @11:53 P.M. @CALLOUS_DEM