Chapter 40

21 2 0
                                    

This will be the last chapter, next is POV of Isaac.

Gosh I can't believe na natapos ko ito. HAHAHA. Kadalasan kase wala akong natatapos na story kase pagdating sa kalagitnaan nagiging blangko ang isipan ko.

Mahal na mahal ko si Leeina. Strong woman para sa akin. Andami nyang pinagdaanan sa loob ng 7 years.

Saka huwag din kayong maawa kay Zenth. Hahaha joke. Basta may story itong bebe ko.


------------------

"You can't leave me!!! Ako ang naging sandalan mo nung panahong walang wala ka, Isaac!!" Sigaw ni Lou mula sa likod ngunit nakatingin pa rin kami ni Isaac sa isa't isa.

Anong sinasabi nya?

Narinig ko ang yapak ni Lou at nagulat nalang ako nung hawak hawak nya na ang buhok ko. "Bakit pa kase bumalik ka?!! Malandi kang babae ka!" Pilit inaawat ni Isaac si Lou ngunit ayaw nyang bitawan ang buhok ko.

Ayaw nyang bitawan? Pwes lalabanan ko nalang sya.

Hinawakan ko din ng malakas ang buhok nya at nakipag sabunutan sa kanya. Inalog alog ko yung buhok nya at nabitawan nya ako. Inihiga ko sya sa kalsada at pumatong sa kanya habang sinasabunutan pa rin sya.

"Ang kapal ng mukha mong saktan si Isaac!!" Gigil na sabi ko at malakas syang sinampal.

Narinig ko ang daing nya ngunit hindi ko sya tinigilan. Kulang pa ito.

"Inalagaan ko iyan babaita ka!!" Sinampal ko ulit sya sa kabilang pisngi nya. Pilit nyang inaabot ang buhok ko ngunit hindi nya maabot dahil nakadagan ang kamay nya.

Naramdaman ko nalang na kinarga ako ni Isaac kaya naiwan ko si Lou. "Bitawan mo ako!! Hindi pa ako tapos sa babaeng iyon!" Galit na sabi ko ngunit hindi naman nya ginawa.

Pinasok nya ako sa kotse nya at sumunod sya. Isinarado nya agad ang pintuan, sumunod si Lou at pinagsusuntok ang salamin.

May tinawagan si Isaac at feeling ko security guard iyon dahil wala pang ilang minuto ng dumating ang mga yon at binitbit paalis si Lou.

Napabuntong hininga nalang ako at napasandal sa upuan. Nandito ako sa backseat at pagtingin ko sa rear mirror ay kanina pa pala ako pinagmamasdan ni Isaac.

"Hindi mo ako dapat inawat!" Inis na sabi ko at umiwas ng tingin.

"Why did you do that?" Blangkong tanong nya. Hindi agad ako nakasagot.

"Why did you do that?!!" Malakas na sigaw nya kaya natakot ako. Ngayon ko lang sya nakitang nagalit ng ganito.

Biglang nanginig ang mga kamay ko. Tangina natakot ako.

"Hindi mo naman ako mahal kaya bakit mo ginawa iyon?!!" Sigaw nya pa.

Napakagat ako sa labi ko at pinipilit na huwag umiyak. "Huwag kang iiyak! Huwag mo akong lituhin, Leeina!"

Galit ko syang tinignan. "You're crazy. Akala ko hindi kita mahal! Hindi na kita mahal, Isaac! Pero nung nakita ulit kita Ikaw ang nilito mo ako! Nililito mo na naman ako!" Sigaw ko din.

Nagsimula na naman akong tanongin ang sarili ko kung mahal ko ba talaga sya. Baka naman paghanga nalang ang nararamdaman ko ngayon.

"Kung mahal mo ako hindi ka magpapakasal sa iba, Leeina. Tangina.!!"

"He need me, Isaac! Tangina ka din!"

Natigilan sya. "Bakit ako? Kailangan din naman kita ah." Mahina na sabi nya at this time alam kong nasasaktan na sya.

Tumuloy ang pagpatak ng mga luha ko. "I need you to nung time na iyon, Isaac. But everyone fucked up, naging blangko ang isip ko dahilan para muntik na akong mawala sa mundong ito." Pumiyok ako matapos sabihin iyon.

How My Life Play with Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon