1.

250 21 5
                                    

ĐỌC TRUYỆN NHỚ ĐỪNG DÙNG NÃO NHIỀU NHA :)))))))))))))))))

---------------------------------------------------------------

Tôi, Trương Gia Nguyên, 23 tuổi, là một nhạc sĩ kiêm guitar mộc trong một band nhạc nhỏ. Band chúng tôi thường chơi nhạc ở các phòng trà, đôi lúc còn được mời tới để đệm đàn cho một số ca sĩ khi họ hát live. Khá thú vị đó chứ. Nhóm chúng tôi có 5 người, lấy tên là Hệ Ngân Hà. 5 người chúng tôi tượng trưng cho 5 vì tinh tú khác nhau trong vũ trụ, nhỏ bé, toả sáng nhưng may mắn vì chúng tôi gặp nhau, được kết lại thành một nhóm, cùng nhau thực hiện ước mơ, cùng nhau cố gắng, cố gắng tìm kiếm các vệ tinh trong dải ngân hà này. Chúng tôi cùng nhau thuê một căn nhà ở Liêu Ninh, quê hương chúng tôi. Ngày ngày, trong căn nhà nhỏ, 5 người cùng ăn uống, cùng sinh hoạt, nấu nướng, cùng làm nhạc, cùng được thực hiện ước mơ cháy bỏng với nghệ thuật, còn gì tuyệt vời hơn việc được theo đuổi ước mơ chứ.

Sáng, tôi cùng anh Vũ Tinh và Nhậm Dận Bồng cùng đi siêu thị mua đồ ăn cho tuần tới. 5 người con trai trong tuổi trưởng thành, sức ăn khá lớn đấy chứ nên chúng tôi đã mua khá nhiều đồ. Trên đường về, chúng tôi có gặp một đám ma nhỏ, đến mức tôi còn có thể nhìn thấy di ảnh của người đã mất kia. "Đẹp trai quá, nhưng sao lại mất trẻ vậy chứ?". Tôi đã nói như vậy liền bị anh Vũ Tinh bịt miệng lại. "Không nên nói như vậy đâu, Gia Nguyên. Không tốt, người ta kiêng đó." -  Bồng ca nói như vậy xong 3 anh em chúng tôi liền nhanh chóng về nhà. Đã 10 giờ trưa rồi, hẳn Từ Dương cùng Phó Tư Siêu đã dậy và đang sửa lại demo ca khúc mới của chúng tôi rồi.

"Phó Tư Siêu, Từ Dương, ra mở cửa xách đồ vào giúp tụi em chút đi." - Nhậm Dận Bồng vừa bấm chuông inh ỏi vừa nói vọng từ dưới cửa ra vào lên như cho cả con phố này nghe thấy vậy. Tôi nghe tiếng chân của họ vội vã, nhưng vẫn cố nán lại một chút trước cửa, ừm chắc là đang vuốt lại cái tổ chim bù xù trên đầu và quần áo xộc xệch còn chưa kịp kéo lại đây mà. Họ đơn thuần, đáng yêu như vậy. Sau gia đình, Hệ Ngân Hà chính là tín ngưỡng của Trương Gia Nguyên đây, mãi mãi không thay đổi.

Nấu ăn thường do tôi cùng Vũ Tinh đảm nhiệm. Phó Tư Siêu căn bản là không thể vào bếp, đụng đâu hỏng đó, có lần làm cháy một cái xoong đã bị Trương Gia Nguyên rượt quanh nhà, cảnh tượng cực kì hỗn độn. Từ Dương thì tắm thôi cũng đã hết một buổi, còn đâu thời gian mà nấu nướng. Nhậm Dận Bồng thì chính là thôi đi, làm chưa xong ăn đã hết mất rồi, người ngồi trên mâm nhìn đĩa, Nhậm Dận Bồng trong bếp vừa nấu vừa cho vào bụng, có bao nhiêu cũng bay sạch. Thường thì tôi sẽ làm những món Tây, đại khái như mì Ý , bít tết, gì đó còn anh Vũ Tinh thường nấu những món Trung Quốc để mọi người có thể chọn lựa được nhiều hơn mà không bị quá ngấy.

Hôm nay tôi quyết định nấu mì Ý sốt kem. Phó Kiều Kiều anh ấy đã kêu tôi nấu món này cho anh ấy suốt 2 tuần rồi, anh ấy nói lâu không được thử món tủ của đầu bếp Trương đây, có chút thèm rồi nên hôm nay chiều anh ấy một hôm vậy. Sau đó nhờ anh Vũ Tinh chiên một ít khoai tây trong lúc tôi tranh thủ ép nước dưa hấu, vậy là xong một bữa ăn đầy đặn của chúng tôi rồi. Nạp năng lượng xong chính là lúc 5 bộ não chúng tôi dồn công sức vào những bản demo chưa hoàn thiện. Tôi là guitar mộc đôi lúc kiêm thêm guitar bass. Anh Vũ Tinh là vocal chính của nhóm, lại là F man, giống leader của các idol band ấy, ảnh chăm sóc cho từng người chúng tôi rất tốt, chính xác là ba lớn của band. Anh Từ Dương thì là người chơi bộ gõ, cũng biết cả về trống nữa, chung trường đại học với Phó Kiều Kiều - 1 người chơi contrabass và có đầu óc rất nhanh nhạy với âm nhạc, là producer xịn xò của nhóm chúng tôi. Còn Nhậm Dận Bồng là một đại cello trong lòng tôi, tiếng đàn nhẹ nhàng êm ái, rất hợp với những người hiền lành như Bồng Bồng. Nhưng không giống như Từ Dương và Phó Tư Siêu, Nhậm Dận Bồng chơi cello vì đam mê chứ ngành học chính của anh là... xây đập. Chúng tôi thường nói đùa, có khi mai sau lại thấy kĩ sư Bồng Bồng vừa kéo cello vừa dùng cây vĩ để kẻ bản thiết kế. Tôi trân trọng từng phút giây được ở bên bọn họ, mang lại cho tôi niềm vui, lại cùng tôi đồng hành trên con đường chinh phục âm nhạc.

YZL | Hẹn em kiếp sauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ