Casa Fuego (Posporo)
Pangamba ang bumalot sa lalaking nakatayo ngayon sa harap ng Delivery Room,hindi alam kung anong gagawin ng marinig ang sigaw ng kanyang asawa na ngayo'y nanganganak.
Maya-maya'y nakarinig siya ng iyak ng isang sanggol na ikinataranta niya, at makalipas ang dalawang minuto ay may isa na namang iyak ng sanggol ngunit hindi pa man nakakapasok ang lalaki sa silid ng biglang may mga nurse ang pumasok sa Delivery Room at na puno ng ingay.
"Nasaan na yung dugo na sinabi ko sayo nurse Anne!? " sigaw ng doctor na nakapagpangamba sa lalaki.
"D-doc wala na po yung dugo na naka reserve sa pasyente may kumuha na daw po" Ani ng babaeng nurse na halatang kinakabahan.
Lalong nataranta ang mga tao sa loob ng silid habang ang isang babaeng doctor ay nagdidiwang dahil nasalinan na ng dugo ang kanyang asawa na nasa bingit ng kamatayan.
—
*tiiitttttttt!!*
"patay na ang pasyente wala na tayong magagawa doon Mr. " mahinang saad ng doctor.
"hindi...hindi yan totoo buhay pa ang asawa ko! " mangiyak iyak na Ani ng lalaki.
" N-nasaan ang anak ko doc?! " aniya.
" Sa ngayon po ay nasa nursery room ang mga baby niy-" hindi natapos ng doctor ang sasabihin ng biglang may sumigaw na nurse at sinabing
" Doc nawawala po ang mga sanggol! " Sigaw nito at parang takot na takot.
"Ano! Paano nangyari iyon sabi mo na andoon ang mga anak k- nasaan ang anak ko! "
Agad silang nagpunta sa nursery room at nadatnan nila ang isang silid na tahimik at basag ang salamin na harang at kahit isang sanggol ay wala silang nakita.
—
Ilang linggo na ang nakalipas ngunit hindi pa nila na hahanap ang mga sanggol, ang lalaki ay hindi na alam ang gagawin dahil hindi na makita ang sanggol hanggang sa biglang tumawag ang mga Pulis dito at sinabi nay may isang sanggol na natagpuan sa masukal na daan kaya agad siyang pumunta sa police station at nakita niya ang isang sanggol na pinag aagawan.
"Anak ko yan sir "
"Hindi anak ko yan, anak ko! "
Sigaw ng dalawang babae at pinag-agawan ang sanggol nakita niya kung pano umiyak ang sanggol ng lumapit siya dito.
"A-anak ko" na iiyak na aniya
Niyakap niya ang sanggol at agad na pumunta sa isang lalaki na pulis sa sinabing anak niya nga ito.......
—
"Mom hindi ko magagawa Yan!"
"kahit anong mangyari gagawin at gagawin mo iyon! "
—
"N-no hindi ko ginawa Yan! "
"Nagawa mo na sweetheart "
"Hindi ako mamamatay tao mom! "
—
"Napatay mo siya na sarili mong ama Kaya mamamatay tao kana naiintindihan mo!? "
—
"Papatayin ko kayo mga hayop kayo! "
—
"A-anong ginagawa mo dito?"
"Hindi pa tayo tapos remember?"
—
"Shut up old man ikaw ang may pakana non!"
"No sweetie I'm not"
—
"Hindi ikaw ang anak niya kaya umalis ka na!"
—
"Hi my dearest twin long time no see"
—
"Mamamatay kayong lahat!"
—
Nasaan ang isa pa niyang anak? Makikita pa kaya niya ito? Ano kayang mangyayari sa anak niyang nawawala?
ABANGAN!!
—Author's Note!
Expect a typo, and slow update of this story.
—
DISCLAIMER: This is a work of fiction, name, characters, businesses, places, events, and incidents are either the products of author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Plagiarism is a crime and is punishable by law.
Ito ang aking kauna-unahang istorya na gagawain. Sana ay suportahan niyo ako sa istoryang ito. Salamuch guys!!
©ALL RIGHT RESERVED.
XLQZEL. 2021.
BINABASA MO ANG
Casa Fuego (ON-GOING)
Mystery / ThrillerIsang babaeng mahinhin na akala mo'y isang anghel, ngunit sa lahat ng inaakala mo ay walang katotohanan at ibang iba sa nakikita. Pag lumapit ka ay parang isang napaka friendly na tao ngunit siya ay walang puso, masungit, walang galang at higit sa l...