Kabanata 40

2.8K 32 1
                                    

Kabanata 40

Island

Mainit na hangin ang gumising sa akin. Napapikit ako pabalik ng tumama ang sinag ng araw sa aking mata. The sound of the waves was the first thing I heard.

Ng maimulat ko na ng mabuti ang mata nakita ko ang kurtina iniindayog ng hangin.

I don't know where I am. Hinawi ko ang comforter at tumungo sa labas ng verenda. Nanlaki ang aking mata ng makita ang malawak na tubig dagat. The wind blew my hair.

Sa hindi kalayuan nakita ko si Enzo sa dagat. The water level was on his waist. Tumalikod ako at mabilis na lumabas ng kwarto. Nagmamadali akong bumaba sa hagdan, sa aking pagbaba nakita ko ang dalawang lalaki nakabantay sa pintoan sa labas. Meron ring babae sa living room dala ang basket ng damit. She looked at me but I didn't bother to glance at her, I continue running towards the door.

Huminto lamang ako sa pagtakbo ng maramdaman ang buhangin sa aking paa. I slowly walk towards the shore. Enzo saw me so he began to swim back. Cutting the water with his arms. His biceps flex in his every move.

He stop swimming and began to walk hanggang nasa bewang na niya ang tubig. The water drops droll on his hair down to his abs. He reaches for his hair and raked it backwards. Napalunok ako at napaiwas ng tingin. His only wearing boxer I will see his member if I won't look away.

"Morning." Husky voice he said.

"You fucking put something on my milk!?" Sigaw ko sa kanya.

Nag tungo siya sa lounger at kinuha ang towel to wiped the water of his face before facing me.

He bite his lips and went closer to me. Napaatras ako sa bigla niyang pagpasok sa aking personal space that is wrapped around me. He kissed my forehead.

"Morning too, Gal."

Inis ko siyang sinapat.

"Are you hungry?"

Sinapak ko ang dibdib niya.

"Bakit ako nandito? Where are we?" Tanong habang sumusunod sa kanya papasok ng bahay.

"I'll answer your question after we eat."

Nagtungo kami sa verenda kung nasaan hinain ng babae nakita ko kanina ang breakfast namin. He sat down on the rigth side while I stayed standing staring at the food.

"Do you want something to eat? I can tell Rona to cook- "

"No. This is fine."

Tumango siya. Umopo ako sa harapan niya at nag settle down.

"Milk? Gusto mong timplahan kita ng gatas?"

Matalim ko siyang tinignan.

Ngumuso siya na may dalang ngiti. "I guess it's a no..."He whispered loud enough for me to hear.

"Why did you bring me here, Enzo? When are we going back? I have a job hindi pwede-"

"Eitan got bailed out from jail. There's a shot-to-kill order for the two of us. "

Nanlaki ang mata ko.

"I've investigated Mayor Diego. He's a drug syndicate... Your friends and Doc. Samuel's family is currently being followed.."

"What? Wh-"

"Don't worry I have my men around them."

Nakahinga ako ng maluwag.

"I need you to be here for the meantime."

Ng natapos kami sa pagkain dumating ang yate nila Enzo. Some mens were holding a box of foods. And some were holding atona of paper bag with the famous brand in it.

Deceiving Mistake (Salvador Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon