Chap28

195 5 0
                                    

Lois' POV

"Paki-abot ng sauce." Utos ni JB

"Anong sauce?" Tanong ko.

"Spaghetti sauce alangan namang Oyster sauce." Sabi niya naman. PILOSOPO! WALANGYA! -____-

Opo nagluluto po kami ngayon. Ay hindi! Si JB lang pala yung nagluluto. Dakilang alalay lang ako eh. T^T Gusto ko magluto pero sabi ni Mama di daw masarap yung luto ko. T^T Masakit sa puso! Huhuhu!

"Lois.." sabi ni JB na nakatingin sa niluluto niya..

"Oh?" Sabi ko naman na nakatingin sakanya.

"Mahal kita." Tapos tumingin siya sakin..

Iniwas ko naman yung tingin ko sakanya.

"Magluto ka nalang jan! Mamaya maging prinitong pasta yang spaghetti mo." Sabi ko sabay punta sa kwarto ko.

"Mahal din naman kita eh.. Sinira mo lang talaga yung tiwala ko." Sabi ko.

JB's POV

Handa akong maghintay Lois. Kasi alam ko sa sarili ko na kaya kitang ipaglaban.

*phone vibrates*

"Hello Marie?"

"KUYAAAAA~ Ready na lahat kuya." Sabi niya naman..

Okay, everything is ready.. May surprise kasi ako sa babaeng mahal ko. Mamaya ko na sasabihin! Surprise nga di ba? HAHAHAHA! (^_______^)v

Lois' POV

"Thanks. Bye. I love you. Yeah yeah. I love you!" Dinig kong sabi ni JB.

Wow ang galing! I LOVE YOU HA? Taena! Mahal daw ako pero nawala lang ako sandali may kalandian na agad?!

"Oh Lois." Sabi niya naman. At! Nangiti pa! Sarap mo e.massacre!! (Ay wa'g nalang pala baka patayin din ako mg mga fans niya. HAHAHAHA -_-)

"Kapal din naman ng mukha mo! Manloloko ka talaga kahit kailan!" Sabi ko at padabog na lumabas ng bahay..

"Ano? T-teka! Anong manloloko oy!" Sabi naman niya na nakasunod sa'kin.

"He! Di mo alam? IKAW! IKAW YUNG DEFINITION NG MANLOLOKO!" I scolded.

Teka? Ba't ba ako galit? Aish!

"Ano ba Lois! Oo niloko kita dati! Pero hindi ibig sabihin na manloloko na talaga ako. Nagkamali lang ako sa akala ko'ng tama." He said.

He stared at me at pumasok ulit siya sa bahay.

Di ako makapagsalita. Hindi ako makagalaw..

I-i just can't.. Bakit ba ako nagalit? Kasi ba may kalandian na naman siyang iba? O nasa iba yung atensyon niya?

"Aish! Ano ba! Uuuurgh!" I said.

Naisipan kung tawagan si Ellyne..

"Hello? Bes? Meet at **** cafe, now na. I need you." I said.

*cafe*

"Bes! Oh bakit anong emergency?" Sabi niya sabay upo sa tapat ko. As usual, maganda at blooming na naman. Hiyang-hiya na 'ko sa beauty niya.

"Nagugulugan na 'ko." I said.

"What?! Bakit may gusto ka din ba kay Mark Tuan?!" She said in surprise.

Haaaay. Miss ko na si Mark. :'( pero yaan mo na, fan niya lang daw ako eh. Tapos ako tinuring ko pa naman siya na importante saakin.

"NO! Hindi. Kasi kanina narinig ko na may ka-aylabyuhan si JB sa phone, kaya nagalit ako. T-tapos nagalit din siya kasi sinabihan ko siya na manloloko. Pero hindi ko alam kung bakit ako nagalit." I explained.

"KAYA NAMAN PALA NAGALIT! TINAPAKAN MO YUNG PRIDE! Shunga ka ba bes? Ayaw na ayaw ng mga lalaki na tinatapakan ang pride nila, lalo pa nang sinabihan mo siya ng manloloko eh ginagawa naman niya lahat para mabalik yung tiwala mo sakanya di ba?" She said.

Ouch. Sige na ako na mali.

"At hindi ka nagalit. NAGSESELOS KA. At kaya ka nagseselos kasi mahal mo pa."

BOOM!

TAMA. TAMA.

"Mahal mo siya but you just keep on denying. And denying. Sige ka, gusto mo ba na bumitiw ma siya sayo?" She added.

"NO! NO I won't and I can't. Oo na mahal ko parin siya. Pero--"

"Aish! No buts Bes. If you really love him, then wag kang matakot, alam ko this time sasaluhin ka niya ay di ka niya bibitawan." She said.

She can cheer me up talaga..

"Oh sha! Punta na 'ko may isang photoshoot pa 'ko para maaga ako sa bahay mamaya. See you later bes." She said then nag beso-beso kami. "YOU SAID SORRY TO JB!" She said.

"I-i will. Thank you bes. I love you." I said.

"See you. Byeeeee!" Them she drove away.

Its already 6:30PM. Wala pa akong planong umuwi. Alam ko kasi na nandun pa si JB. Aish.

Gusto ko munang magisip-isip.

Oo mahal ko siya. Pero i took all the risk noon, pero binaliwala lang niya. Pinagkatiwalaan ki siya pero sinira lang niya. Tsk. Pero handa na kaya ako? Tsk..

*phone beeps*

1 message received
From: Marie
Ate, kuya wants to talk to you. 11:30PM sa park. Be there daw.
Ba't parang lonely yata si kuya, ate?

Hays. Ngayon ko lang naisip na ang harsh ko kanina without letting him explain. *sigh*

Pumunta na ako ng Park. I checked my watch and its already 11:25pm

"Asan ka ba? Tsk." Sabi ko habang hinahanap si JB.

Iniisip ko din kanina na baka sabihin niya na ayaw na niya sakin kasi ang harsh ng pakikitungo ko sakanya. Ang totoo kasi niyan di ko lang pinapakita na mahal ko siya kasi takot pa 'kong ibigay ulit ang tiwala ko. Pero kanina, narealize ko na mahal ko talaga siya at ayokong mawala ulit siya sakin.

Umiiyak na 'ko kasi kahit saan ko siya hanapin, di ko siya makita..

"Asan ka na ba JB?" Sabi ko ulit.

"Nandito lang naman ako eh."

Napatigil ako nang marinig ko ang boses niya sa likuran ko.

"JB!" I said. Tumakbo ako papalapit sakanya at niyakap siya.

"I'm sorry. Di ko dapat sinabi yun. I'm sorry JB." Sabi ko. Umiiyak ako dahil sa takot na baka mawala siya sakin.

"I'm sorry Lois, dahil naman din sa ginawa ko noon kaya ka nagkaganyan eh. I'm sorry sana pala hindi ako natakot noon, hindi ko sana nasira ang tiwala at pagmamahal mo." He said..

I stared to his face, his perfect eyes, pointed nose, and kissable lips.

"Come on I'll show you something." He said then she held my hand.

Pumunta kami sa isang

My Idol in Disguise (MID)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon