Chương 30.1Tiêu Chiến hoàn thành tất cả các công việc thì trời đã gần sáng, vì được nghỉ lễ nên anh ngủ liền một mạch đến khi bị Vương Nhất Bác đánh thức.
Sau khi Vương Nhất Bác tuyên bố sẽ sống chung với anh thì đại não của anh hoàn toàn rơi vào trạng thái chết máy. Anh phải làm sao đây? Ngày nào anh cũng bị cậu nhìn chằm chằm như sói rình mồi rồi còn phải trổ tài diễn xuất ảnh đế Oscar giả vờ như không biết chuyện gì? Anh không muốn đang ở nhà mà còn phải diễn 24/24 giờ, anh thật sự rất mệt mỏi.
Nhưng Tiêu Chiến không diễn thì thế nào? Chẳng lẽ nói thẳng với Vương Nhất Bác là anh không diễn nữa, anh mệt rồi, bảo cậu không được quấy rầy anh nữa, mau mua vé máy bay trở về quê sao?
Nhưng mà Vương Nhất Bác không có thổ lộ với anh, nếu anh nói như vậy thì khác gì tự mình đa tình? Nếu như sau này Vương Nhất Bác đổi ý muốn đi tìm bạn gái thì bọn họ còn có thể làm bạn bè nữa không?
Còn có một vấn đề nghiêm túc khác đó là Tiêu Chiến với cậu đã hình thành một hình thức ở chung với nhau, giống như một đứa trẻ nhỏ lì lợm la liếm với mẹ và bà ngoại, làm sao có thể thay đổi được? Dù Tiêu Chiến có nói cái gì thì cậu còn không phải cười ha ha ha rồi giả ngu cho qua?
Tiêu Chiến bên này vô cùng phiền não còn Vương Nhất Bác bên kia thì lại vừa ngâm nga một bài hát vừa lấy hết đồ đạc trong vali ra rồi bỏ vào tủ quần áo, WC và các chỗ khác. Sau khi dọn dẹp xong thì chạy đến ngồi xuống bên cạnh Tiêu Chiến hỏi: "Ca, tối nay anh muốn ăn gì? Em nấu cho."
"Cà chua xào trứng gà, thịt heo xé, em nấu được không?" Tiêu Chiến đưa ra một yêu cầu, "Nếu em nấu ngon thì anh sẽ cho em ở lại vài ngày, còn nếu không ngon thì ngày mai anh sẽ giúp em đặt vé máy bay trở về Hà Nam."
Vương Nhất Bác lắc đầu nói: "Ăn ngon là không thể nhưng em sẽ không trở về, em ăn Tết với anh."
Tiêu Chiến gãi gãi tóc, uyển chuyển nhắc nhở Vương Nhất Bác: "Yibo à, sao em không tìm một cô gái nào đó rồi cùng nhau ăn tết? Tháng này không tìm được bạn gái à? Tham gia gameshow cũng không quen được cô gái nào sao?"
"Có, em quen được một cô gái rất xinh đẹp."
Tiêu Chiến vui mừng: "Vậy sao em không đi tìm cô ấy?"
"Cô ấy rủ em đi ăn cơm nhưng em không có hứng thú với cô ấy nên đã từ chối, sau đó cô ấy tuyệt giao với em."
"Lâu lắm mới có một cô gái rủ em đi ăn cơm, sao em lại từ chối?"
"Ca, anh có biết anh bây giờ rất giống ai không?" Vương Nhất Bác nói.
"Ai?" Tiêu Chiến hỏi.
"Ba em. Mỗi lần em về nhà thì ba em đều dùng giọng điệu vô cùng đau đớn như thế này nói chuyện với em, giống y như đúc."
"Anh hùng nên suy nghĩ giống nhau."
"Không phải, sao em lại không có cô gái nào rủ đi ăn cơm chứ? Quanh năm suốt tháng có rất nhiều cô gái muốn hẹn hò với em, các cô ấy hẹn em thì em phải đi à? Em còn phải lựa chọn nữa chứ?"
"Vâng, vâng, vâng, em nói rất đúng, còn phải xem em có hài lòng hay không nữa, sau đó mới lật thẻ thị tẩm."
"Em đã nói rồi, em sẽ nghe theo lời bác sĩ không yêu đương bừa bãi nữa. Bây giờ em chỉ hẹn hò với người mà em biết không bị nhiễm HIV thôi."