Chapter 2

1 0 0
                                    

Isang linggo narin at may naging kaibigan na rin ako sila jane,ashly,dennese or denden, at si JayCe Sya ang naging kaibigan kong lalaki.Mabait sya,caring at good looking din at pag kasama ko sya feeling ko walang mangyayari saakin na masama parang secure ako pag kasama ko sya. Si jane ay matalino,kwela pinapatawa nya ko lagi. Si Ashly may pagka maarte pero ayos lang namn mahilig syang mang-asar pero pag sya inasar bigla nalng mag wowalkout hahaha nakakatuwa sya. Si Denden naman Masaya rin syang kasama kaso parang may iniisip lagi parang laging tulala pag sya lang magisa at mabilis syang mapagod. At si JayCe sya ung una kong nakilala bago ung 3 kong kaibigan na babae. Sakanya ko nasasabi ung mga problema ko komportable ako pag kasama ko sya masaya ako pag magkasama kami kaya naging mag Bestfriend kami.

*Uwian na namin*

Sige guys mauna na ako bukas nlng

Di ka ba sasaman sa gala namin p? -Ashly

Sorry di ako pwede papagalitan ako ni daddy.

Ah okay ingat-Ashly

:)

JayCe mauna na ko ah ingat :)

Sige mag ingat ka rin :) aabanga kita bukas ng umaga sa gate para saby tayo pumasok okay? -JayCe

Okay:)

Driver ko si manong dan: Maam dba sabi ng daddy nyo bawala ka makipagkaibigan sa lalaki?

Ammm manong wag nyo nalng po sasabihin ah mapapagalitan ako nun mabait namn sya manong dont worry

Opo maam di ko sasabihin kase pag nalMan yan ng dad mo papagalitan ka nanamn

Oo nga po eh thank you po :)

**Nasa bahay na ako**

Naririnig ko nanamang sumisigaw si dad nagaaway nanamn sila ni mom
Kung ako si mom matagal ko ng hiniwalayan si dad walang araw na hindi sila nagaaway
pero alam ko kung bakit ayaw hiwalayan ni maam si dad, dahil samin ayaw nyang maranasan namin ang broken family
Mas okay kay mom na nasasaktan sya kesa maghiwahiwalay kami kase kung maghihiwalay kami kukunin kami ni dad para bumalik si mom. Kung mahal ni dad si mom di nya dapat saktan. at kung mahal nya kami di nya ipagkakait samin ang maging malaya at hindi sunod sunuran sa mga utos nya.

Pumasok na ako at nag bless ka mom at dad si dad bigla akong tinulak nung mag bebless ako sakanya
Napaupo ako. Iniisip ko kung may nagawa ba akong mali maayos namn akong umuwi. pero bakit anong
problema nya nakakainis na tong Monster dad ko eh un ang tawag ko sakanya pero sa isip ko lang yun.

Dumating si ate at tinulungan akong tumayo.

Dad may nagawa po ba akong mali? -sabi ko

Bakit ngayon kalang umuwi dapat 5:00 nakauwi kana dba natutu ka nanamang gumala noh? Pagbubuhatan nya dapat ako ng kamay kaso pinigilan sya ni mom.

Dad 5:30 lang namn ah syempre ang dissmis ng class 5:00 eh bumyahe pa mga 25 mins. dad namn! lagi ka nalng ganyan ano po bang problema mo sakin saamin! pag nandito ako sa bahay di ako makangiti kase dito sa bahay na to puro galit, sigawan,awayan, paano magiging masaya eh lagi kang galit sana dad isipin mo ung nararamdaman namin!

Aba sumasagot ka na ha! wag kaya kitang pagaralin wala ka namn natututunan eh!

Okay lang dad mas oaky pa ung walang pinag aralan kesa namn sayo na nakapag aral nga pero parang hindopi kase dad ung ugali mo dba nun nagaaral ka dad may values ! hindi ba natueo sainyo un grabe ka kasi dad eh! Di ko na mapigilan ung sarili ko na sagutin si dad naiinis na ko nagagalit na ko.

Sinampal ako ni dad kaliwa't kanan at tinadyakan ako kaya di ko na mapigilan bigna nalang ako umiyak.

Pumasok nalng ako sa kwarto ko at hindi na kumain dahil nawalan na ako ng gana pati si mom at ate di na kumain at hinbol ako sa kwarto ko kaso hindi ko sila pinag buksan ng pinto ko kase ayokong nakikita nilang umiiyak ako. Buong gabi umiiyak ako di ako makatulog.


Maaga akong pumasak at tinext ko si JayCe na dun nalang sya pumunta sa may Garden.

Oo namn daw. tapos umupo nalng ako sa may garden dun sa may bench, napaka tahimik at mahangin dito.

Masarap tumambay dito sobrang tahimik gusto ko ng ganito makakapag relax ka.

Erriiiiiine!

Napatingin ako sa likod ko may tumawag sakin baka si JayCe un!

Errine kanina ka pa namin hinahanap nandito ka lang pala! -Ashly,denden at jane.

Ahaha sorry. nasaan si JayCe?

I dont know-ashly

Ah okay tambay muna tayo dito masarap ang hangin dito at tahimik.

Sige sige at hintayin nanatin dito ung boyfriend mo-Denden

Anong boyfriend! bestfriend ko lang un noh!

Psssh kunwari pa kayo eh hahaha

Kayo talaga!

Errine!

napatingin nanamn ako sa likod ko kase may tumawag saakin

Ohh JayCe sabi mo maaga ka papasok!

Sorry nagluto ba ko ng babaunin ko eh pinagluto na din kita masarap yan tikman mo :)

Marunong ka palang magluto thankyou nakakahiya namn! pero masama kung tatanggihan ko to hahaha

Nahiya ka pa! hahahaha gusto mo araw araw kitang dalhan ng lunch para pareho tayo ng ulam hahaaha

Sige basta masarap at libre pa di ko tatanggihan thank you ulit :) hahahaha kapal ng muks ko noh hahahaha

Gusto mo pati kami dalhan mo na rin! -Jane

Grabe si bestfriend lang hahahaha sa susunod.

Hay na ko jane ang kapal mo hahahaha

Grabe ka sakin Errine

Hahahah joke lang!

*Tumawa kaming lahat :D *

Guys thank you hah napapasaya nyo ako nawawala lahat ng kalungkutan ko pag kasama ko kayo ;)

Group hug- Jane

Kaming 3 girls nag group hug

Op OP !-JayCe

Hahahaha sorry na oh hug nalang din kita. Nihug ko sya ng mahigpit.

Sila:Ehem ehem daming langgam

Grabe kayo! -JayCe

Hahahaha kayo talaga Guys tara punta na tayo sa room natin

Sige. -Sila

Im inlove with my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon