6-9

87 7 0
                                    

Chương 6

Thu dọn xong mọi thứ, Vương Nhất Bác đi đến quầy lễ tân lấy hành lý tối hôm qua nữ thần kêu người đưa về, sau đó bọn họ liền ra sân bay trở về. Vì đã bị phát hiện ở trên đảo nên khi trở về cũng đi cùng với nhau. Coi như là biện pháp duy nhất tránh đi fan cuồng.

"Phiền chết mất, xuất xuất nhập nhập đều có người bám theo." Vương Nhất Bác thở ngắn than dài, "Làm cho em không có nơi nào để yêu đương."

"Không sao đâu, sang năm em flop thì bọn họ sẽ đi theo người khác, trước đây em không nổi tiếng có thấy người nào bám theo em đâu."

Tiêu Chiến ngược lại rất bình tĩnh, mục đích theo dõi của fan tư sinh chính là muốn ngủ với người nổi tiếng, mà thông thường mới vừa hồng mới có người muốn ngủ, nếu ngủ không được thì bọn họ sẽ đổi sang người khác.

Fan cuồng giống nhau ở chổ đều có rất nhiều tiền, không cần đi làm, hơn nữa có nhiều người vô cùng xinh đẹp. Chỉ là Tiêu Chiến cảm thấy bọn họ hơi kỳ quái, giống như không có linh hồn, mục đích rõ ràng duy nhất chỉ là muốn ngủ với các tiểu sinh đẹp trai.

Bọn họ chung tình sao? Không có, nửa năm đến một năm là nhiều nhất! nếu thoả mãn được bọn họ thì có thể kéo dài thêm một chút còn không sẽ chạy đi tìm người khác.

"Không nổi tiếng thì có thể tự do yêu đương sao?"

"Tại sao em luôn muốn yêu đương vậy? Yêu đương có chỗ nào tốt đâu?" Tiêu Chiến thắc mắc.

"Ít nhất không cần cốc tự sướng."

"Cốc tự sướng không phải càng thoải mái hơn hay sao?"

Vương Nhất Bác cạn lời nhìn Tiêu Chiến: "Ca, em nhận ra anh đúng là già rồi."

"Cốc tự sướng được sản xuất cho cá nhân, vệ sinh sạch sẽ, không cần lấy lòng ai, bật công tắc, bất cứ lúc nào cũng có thể tự xử, một ngày vài lần đều được, tội gì đi yêu đương làm lãng phí thời gian?" Tiêu Chiến tận tình khuyên bảo, "Nghe ca, yêu đương không có gì tốt, em bị đá nhiều lần như vậy còn cảm thấy yêu đương vui vẻ sao?"

Tiêu Chiến bị Thành tỷ thúc giục đăng Weibo nên anh liền nói cho Thành tỷ đừng có đăng, hãy kìm nén, chờ đến buổi chiều thì sẽ không có việc gì nữa, internet qua hai ba ngày là không còn ai nhắc lại nữa, đừng lại thêm mắm thêm muối.

Phải hơn 4 giờ máy bay mới đến Bắc Kinh, Vương Nhất Bác nổi giận vì kỳ nghỉ bị phá huỷ, Tiêu Chiến cũng không có vui, kỳ nghỉ mà anh lên kế hoạch mất mấy tháng mới đến có hai ngày thì phải trở về.

Lên máy bay bọn họ mới được yên bình một chút. Cả hai người đều không muốn đi làm lại một chút nào, không muốn lại đối mặt với những tháng ngày đau khổ bị fan tư sinh theo dõi.

Tiêu Chiến cảm thấy chổ tốt của hồng lên là có kịch bản chủ động tìm đến anh, cho dù kịch bản không có quá tốt nhưng sẽ không lo không có cơm ăn. Có kịch bản tìm đến thì anh sẽ không cần giống quá khứ vì một nhân vật nhỏ mà đua mạng già cạnh tranh cùng với một đống người, tìm người quen uống rượu xã giao chỉ vì một suất diễn vai phụ không có nhiều cảnh quay lắm.

Có nhiều các hoạt động kinh doanh tìm đến anh hơn, như là quảng cáo đại ngôn gì đó, sau khi có tiền thì anh mới có tự tin chọn nhân vật. Nửa năm qua anh kiếm tiền nhiều hơn mấy chục lần thậm chí gấp trăm lần so với 6 năm vào nghề. Có nhân khí thì khi đi ra ngoài mọi người đều gọi anh một tiếng lão sư, không giống như trước kia ở đoàn phim giữa trưa lãnh cơm hộp còn phải nhìn sắc mặt người khác.

Nhưng hồng cũng có chổ không tốt, anh không biết mục đích mọi người xung quanh tiếp cận anh là gì, thậm chí anh còn xuất hiện cảm giác kỳ quái mà trong cuộc đời chưa bao giờ xuất hiện, làm anh dở khóc dở cười.

Vứt bỏ đi tính cách với cá tính, anh cũng không hiểu tại sao mọi người khi nhìn thấy anh lại thét chói tai? Nói anh lớn lên đẹp trai sao, ở trong giới có nhiều nam diễn viên còn đẹp trai hơn anh nhiều, nói dáng người anh đẹp sao, hầu hết dáng người nam diễn viên đều khá tốt. Lẽ nào kỹ thuật diễn của anh làm người khác thét chói tai?

Anh cảm giác chính mình ở trong mắt người khác dần dần thay đổi, Fans thì bảo anh manh manh, đáng yêu, thỏ thỏ gì đó, ôn hòa, lễ phép, ngay thẳng. Antifan thì cho rằng anh tâm cơ, trà xanh...

Có đôi khi anh không cẩn thận xem hot search của chính mình, lúc đó anh cảm giác Tiêu Chiến đã biến thành một ký hiệu khô khan nào đó, anh không nhận ra Tiêu Chiến trong miệng bọn họ đang nói là ai.

Hơn nữa anh hoàn toàn cảm nhận được cái gọi là mất đi tự do, ngoại trừ mấy ngày ăn tết fans tư sinh phải trở về nhà thì anh đều không thể đi siêu thị mua đồ ăn, không thể tùy tiện du lịch, thậm chí không thể tùy tiện kết giao bạn bè. Nhất cử nhất động của anh đều bị phóng đại, fans lấy anh làm tấm gương, antifan lấy anh làm bia ngắm.

Mùa hè tan băngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ