chapter 14

9 3 0
                                    

Sana Hindi 'to isang kahibangan, Hindi parin ako tumitigil sa pag iyak. Sobrang tagal Kong hinintay s'ya, I'm waiting always hanggang sa bumalik na s'ya.

.

Hindi ko inaasahan na Ganito, Ganito kami mag-kikita and Ang masaklap kakilala Ni kuya.

Ang mga kaibigan ko ay naguguluhan sa inasta ko, lumapit narin sila mommy at daddy dahil puro luha nalang Ng luha Ang mga Mata ko.

Kapag tumitingin ako sa kanya, na-aalala ko Ang pangako n'ya.

"Ako 'to! Hindi mo ba ako na-aalala?" Tanong ko, pero gumaral-gal, Ang iba ay nag sasaya habang Ang iba at nakatingin.

"What do you mean, Saya?" Mom asked. Hindi parin nila na proproseso Kung bakit ako Ganito.

"Wag mong sabihin na s'ya si Zayn!" Di maka paniwalang sambit Ni Rayza. Dahil do'n ay nanlaki Ang mga Mata Ng kaibigan ko at Ng parents ko.

"Kapatid n'ya si Chelsie" sabat Ni kuya. Mas Lalo akong nagulat." Jersey... Call him, Zack" pakilala Ni kuya, so Ang pangalan n'ya Zack.

"Ako 'to... Si Saya" pakilala ko sa sarili ko habang lumuluha." Please don't broke your promise!" Nag mamaka-awa Kong Sabi. S'ya ay nakatingin Lang.

"May kilala akong Saya, but... I met her in my dreams" Kung gano'n na papanaginipan n'ya ako."she's child on my dreams" dagdag n'ya, Kaya Lalo akong napa hikbi. Nakikilala n'ya ako pero no'ng Bata pa ako, Hindi Kona makayanan, nararamdaman ko nalang na bumagsak ako sa bisig n'ya Kaya napa-upo kaming dalawa sa sahig.

"Saya! Wake up? What happened to you?" Ang nag aalalang boses Ni mommy Ang narinig ko bago ako nawalan Ng Malay.

Rayza's POV

Hindi namin Alam Kung ano Ang gagawin, bigla nalang nahimatay si Saya. Alalang alala si tita, Kaya dinala agad sa hospital Ang kaibigan ko.

Sabi ni tita, maiwan na muna kami dito dahil marami pang tao.

Si Zack ay naguguluhan parin. Na meet n'ya si Saya sa panaginip pero Bata pa Ang Saya na 'yon.

Unti-unti ko na proproseso sa isip ko Kung bakit gano'n. Minor pa s'ya. And kapatid n'ya si Chelsie, ex girlfriend Ni akii. By the way si akii Ang sumama sa hospital. Naiwan kami dito.

Katabi ko si zymon. Kita ko Ang pag-aalala n'ya sa kapatid. Kaya hinawakan ko Ang kamay n'ya, tumingin Naman s'ya Ng diretso sa mga Mata ko. I love him so much... Kahit sobrang dami pang lalaki Ang nag tangkang manligaw sa'kin ay dinededma ko dahil Kay zymon Lang ako nag-mahal Ng Ganito.

I don't know Kung paano... Basta naramdaman ko nalang bigla dati na nahulog Ang loob ko sa kanya.

"Thank you Rayza" naka ngiting sambit n'ya sa'kin. Sinuklian ko s'ya Ng matamis na ngiti ko. Ang mga kaibigan ay nag "ehem" kahit Kailan mga gago talaga.

"Wag muna kayong maglambingan dito, do'n n'yo gawin sa kwarto, wag dito... Daming Tao oh!" Mapang asar na sambit Ni Jerico. Sila phia Naman ay tumatawag.

"Fuck you, sagad" sambit ko at nag dirty finger. Bumawi Naman s'ya. Kaya ako na Ang tumahimik.

Si phia Ang bumasag sa katahimikan namin sa table." Zack right?" Phia.

"Hmmm. Yeah" tipid na sambit n'ya.

"You know, Saya?" Tanong Ni phia ulet.

"Kilala ko sa pangalan!" Sabi n'ya. Kung kilala n'ya e... Bat di n'ya maalala. Ang gulo Naman tapos kapatid n'ya pa si Chelsie at kaibigan Ni zymon, omg! Hindi ko kinikeri Ang nangyayari.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 15, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ReincarnationWhere stories live. Discover now