Khăn quàng cổ, khẩu trang, kính chắn 1 gió che kín kẽ không một kẽ hở, cô có thể hít thở được sao?
Trì Nguyệt không ngẩng đầu lên, bình tĩnh nói: "Tia tử ngoại quá mạnh, tôi sợ bị rám nắng."
"Được rồi, tôi thì không sao cả, dù sao tôi cũng đã đen rồi nên cứ phơi nắng thôi, càng phơi nắng càng khỏe mạnh." Lưu Nhược Nam mỉm cười, ánh mắt liếc nhìn cô như đang suy nghĩ điều gì đó: "Cô nghỉ ngơi một lát đi, đã lâu rồi cô không nghỉ ngơi, sẽ không chịu nổi đâu."
Trì Nguyệt dập tắt đống lửa: "Đi thêm một lúc nữa, có lẽ phía trước sẽ có một nơi râm mát, đến đó rồi hãy nghỉ ngơi."
Lưu Nhược Nam khẽ giật mình: "Sao cô biết?"
Trì Nguyệt tinh nghịch nháy mắt: "Ông trời nói cho tôi biết."
Lưu Nhược Nam đã thấy nhiều "điều thần kỳ" của Trì Nguyệt khi sinh tồn trong sa mạc, có lẽ đoán được cô đã có suy nghĩ mới, cô ta gật đầu, không nhiều lời nữa.
Lại tiếp tục xuất phát, bốn cô gái đã thành lập được tình bạn bền chặt trong hoàn cảnh đặc biệt này, bọn họ quan tâm đến nhau, tin tưởng lẫn nhau, khiến quãng đường tiếp theo thuận lợi hơn nhiều. Từ sự xa lạ của ngày đầu tiên đến việc dần quen thuộc của ngày thứ hai, bọn họ đã tốn tất cả 30 tiếng.
Tiềm năng của con người là vô tận, dưới sự lãnh đạo của Trì Nguyệt, ba cô gái không còn sợ hãi sa mạc, còn học được rất nhiều kiến thức về sa mạc.
Vào lúc hoàng hôn, nhìn số liệu được đưa về tổ đạo diễn, tổ năm đã trở thành tổ dẫn đầu.
Hơn nữa, nơi có bóng râm mà Trì Nguyệt nói đến lại là một ốc đảo nhỏ, nơi này có cây, có nước, có cỏ lau sinh trưởng, còn có chuồng dê bị người dân chăn nuôi bỏ hoang.
"Trời ạ, chị Trì Nguyệt, đây là nơi thần tiên gì thế?"
"Tôi yêu cô chết mất! Đừng ai cản tôi, tôi muốn moazz moazz!"
"Không phải là ảo ảnh chứ? Mau véo tôi một cái đi!"
Ba cô gái không ngừng than thở, lúc thấy cảnh đẹp trước mắt đã như cách biệt một thế hệ.
Trì Nguyệt ngửa đầu nhìn bầu trời, đặt lòng bàn tay ở trước mắt để che khuất ánh nắng, cô thản nhiên nói: "Lúc trong sa mạc phải để ý quan sát, mặt đất ẩm ướt, thực vật sinh trưởng, phương hướng côn trùng và chim bay, mọi thứ đều có thể chỉ dẫn chúng ta tìm đến nguồn nước. Còn nữa..."
Cô hơi dừng lại, quay sang mỉm cười với ống kính.
"Lộ trình do tổ chương trình đặt ra chắc chắn sẽ có nơi để chúng ta bổ sung đồ ăn nước uống."
Nhóm nhân viên công tác của tổ đạo diễn liếc nhìn nhau, đúng là bọn họ đã cân nhắc rõ ràng, nếu trên đường đi hoàn toàn không có nơi tiếp tế, nhóm thí sinh không thể kiên trì đi đến đích với số đồ sinh tồn ít ỏi này.
Trì Nguyệt là thí sinh đầu tiên suy nghĩ từ góc độ của bọn họ.
Trên màn hình phát sóng trực tiếp, thí sinh các tổ khác còn đi phía sau các cô, bị mặt trời gay gắt chiếu rọi, thiếu nước thiếu lương thực. Sau hai ngày một đêm, đã có người từ bỏ thi đấu. Chỉ có bốn nữ thần tiên của tổ năm đang ở trong ốc đảo, dựa lưng vào gốc cây to uống nước, ăn trứng đà điểu không biết Trì Nguyệt lấy từ đâu ra...
BẠN ĐANG ĐỌC
Dệt Ngân Hà Cho Em
Lãng mạnTác Giả: Tự Cẩm Trong mắt bạn cùng trường, Trì Nguyệt là một người kỳ quái. Thường xuyên trốn học nhưng không trượt môn. Đến từ vùng nghèo khó nhưng không thiếu tiền. Xinh đẹp nhưng không hề hẹn hò yêu đương. Sắp tốt nghiệp đến nơi nhưng không hề tì...