Hii! Tj David Estrella nga pala. I'm 16 y.o. kakagraduate lang ngunit Pinapangarap parin si Shinn Nicque Lim. Ang nag-iisang babaeng pinapansin ko.
"Salamat po ate." sabi ko sa babaeng nasa cashier. Kakabili ko lang ng chocolates at card para ay Shinn. March 31 na at plano kong magtapat sa kanya bukas April 1: April fools' day.
Sabi kasi ni Kenneth na bestfriend ko. Kung magtatapat daw ako sa babaeng gusto ko, April 1 daw ang pinakaeksaktong araw, dahil pagtinanggap niya, maswerte ka at pagtinaggihan ka nya, pwede mong sabihin na nagjo-joke ka. Ewan ko kung san nya nakuha yun pero may point siya. Kaya eto ako ngayon. Naghahanda ng Sarili.
Hindi naman bongga yung pagtatapat ko sakanya para hindi ako mahalata na pinaghandaan ko talaga. (ang bakla ko naman gumamit ng "bongga" -_- )
XOXOXOXO- Kinabukasan-XOXOXOXOXO
april fools' day ngayon at una ko talagang naalala na may gagawin ako. Sisimulan ko sa Step no.1. text her
Message to: SHINNisinta <3
(kornii ng pangalan. ang mais XD)Gudmorning Shinn :) can you Pls. meet me at **** park? 3pm. pasyal tayo. :DDD
*Msg.sent*
1 msg. receivedFrom:SHINNisinta ko <3
Gudmorning. Okehh. sige ba.
Whooo!! nagawa ko ang first step ko ngayon. nasimulan ko na at kailangan kong tapusin.Step No.2 patience
2;57pm na at hihnihintay ko pa siya sa likod ng puno para magtago. kunwari mejo sabay kami ng time pumunta.3;09 siya dumating. kahit naghintay ako ng konti okay lang. Pinuntahan ko na siya.
"hi Shinn :DD" I said wearing a big smile
"Hi Tj. kakarating mo din lang? sorry mejo hindi on time."sabi niya sakin. Kahit kinakabahan ako, pinilit kong ngumiti para di masydong halata. mamaya ko lang sasabihin ang nararamdaman ko.
"ah. Oo eh. okay lang naman. ahm.. san mo gustong mamasyal muna?"- ako
"ahh... DUN!! hehehehe. sa fishpond! tara" hinila niya ako papunta doon.
Stepno.3 pumasyal kayo.
pagkatapos namin maglakad-lakad sa park, nagbike kaming dalawa. dahil sawa na siyang maglakad.Oo nga pala. ang chocolates ko ay ibinigay ko na sakanya nung nasa fishpond kami. baka matunaw eh. at dun namin kinain.
tinanong niya nga ako kung bakit ko siya binigyan sabi ko kakauwi lang ng tita ko galing New York.
wala naman akong auntie na nasa new york eh. nasa ibang lugar lang sila dito sa Pilipinas :3
Matapos namin maglibot, ay pumunta kami sa isang malaking puno at dun nagpahinga sa ilalim.
"kakapagod noh. Hoyy. salamat sa chocolates at sa cotton candy at sa fishball at kwek kwek ha?" sabi niya while leaning on the tree, sitting.
"wala yun ikaw pa." I smiled at eto na. ayaw ko nang magpaligoy-ligoy pa. Ang step 4 and the last step. "uhmm.. Shinn??"
"hmm?'' naka sandal lang siya sa puno at tinignan ako. lalo akong kinabahan.
"m-may.. sasabihin sana ako.. s-sayo."nginitian niya lang ako at sinabing "Ano ba yun?"
Bibingay ko muna yung card na naglalaman ng pagtatapat ko sa kanya. nakaramdam ako ng embarassment habang binasa niya na may halong pagtataka na pinalitan naman agad ng ngiti.
"Wow... Uy Tj....." *gulp* " Salamat sa effort mo ngayon. na-appreciate ko talaga. Ang sweet mo ngayong araw." At ningitian ako lalo. Ngumiti rin ako. Buti naman at na- appreciate niya. "ikaw yung gusto kong maging kaibigan noong una at ngayon naging kaibigan nga kita. Tj, pinasaya mo talaga ako ngayong araw...
pero SORRY may boyfriend na ako."
Huh? </3 bat di ko alam?
bat ngayon niya lang sinabi? ang sakit naman. T_T </3 marami pa kng tanong sa isip na ayaw kong isipin.
naalala ko ang sinabi ni kenneth saakin. kaya,
"HA-HA-HA. BININIRO lang kita. HAPPY APRIL FOOLS' DAY sayo shinn.hahaha" pilit kong tawa. tinignan ko ang relo ko at kunwari may pupuntahan.
"uhmm. Shinn. may pupuntahan pa ko eh. siguro mauna na ako. bye"sabi ko at umalis na.Narinig ko pa na tinawag ako ng ilang beses ni Shinn pero hindi na ako lumingon. baka maiyak ako sa harapan niya. Nakakabakla yun. lalake pa naman ako.
hindi ko in- expect to. Hindi ako natutuwa.
XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXShinn's POV
"TJ!!!"
huling tawag ko sakanya. grabe siya. nakakasakit ng damdamin. </3
hindi man lang lumingon.
Ang mas masakit, noong sinabi niya sa akin na binibiro nya lang ako.
"HA-HA-HA. BININIRO lang kita. HAPPY APRIL FOOLS' DAY sayo shinn.hahaha"
T_T
alam ko naman na april fools' day ngayon. clueless lang ako kanina na magtatapat siya.
HINDI MAN LANG NIYA AKO PINATAPOS MAGSALITA! I WOULD ACTUALLY SAY I WAS JUST FOOLING HIM TOO. PERO UMALIS NA SYA. OKAY LANG NA NAG-JOKE SIYA BASTA MASABI KO LANG NA GUSTO KO SIYA PERO INIWAN NIYA AKO. I DON'T HAVE BOYFRIEND ANYWAY. I AM WAITING FOR HIM. PERO BINIRO LANG PALA AKO.
This day is not only for all fools but also for brokenhearted people.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HOPE YOU ENJOY IT. ^ _^ kahit ang mais at boring. Salamat sa Time ng pagbabasa nito. sana wag niyong makalimutan na magvote pag maganda. Libre lang naman siguro. hehehehe.
BY:XX-HANNAGEIRU-XX