01.
Aoki nhìn màn hình chat của cậu với Ida, trong lòng rối bời.
Cậu vốn là một người có thế giới nội tâm cực kỳ sinh động, vậy mà những việc lạ lùng cứ liên tục xảy đến với cậu, khiến cho cuộc sống học đường với hơi thở thanh xuân ngọt ngào của cậu biến thành một mớ hỗn độn, việc hẹn hò với một nữ sinh đáng yêu như trong tưởng tượng của cậu cũng tan biến.
Khi ấy một cục tẩy đã bắt đầu mọi sự hiểu lầm của bọn họ, khi ấy cậu thì không biết nên giải thích với Ida ra sao, bây giờ hai người họ lại có một mối quan hệ chưa thể xác định, thế giới này đúng là khó tin.
Khi cậu lấy hết can đảm để tỏ tình với Ida, cậu cũng đã sẵn sàng để buông bỏ, như vậy có bị từ chối cũng không sao, nhưng kết quả cậu nhận được lại rất đáng ngạc nhiên.
Ida đồng ý rồi, Ida thật sự đồng ý rồi! Tại sao lại như vậy! Tại sao Ida lại đồng ý?! Chẳng lẽ đây là một giấc mơ sao?! Chúng mình thật sự đang hẹn hò hả?! Liệu Ida có thích mình không?!
Trong đầu Aoki xuất hiện hàng đống thắc mắc, chiếm cứ toàn bộ trí não của cậu, từng câu hỏi cứ lướt qua, khiến cho cậu phải suy nghĩ rất nhiều.
Cậu thừa nhận mình là một người rất lạc quan, nhưng cậu lại luôn phải phiền não với những vấn đề liên quan đến Ida.
Cuối cùng cậu cũng đưa ra kết luận, có lẽ cậu nên nói chuyện với Akkun.
Đúng vậy, ngày mai phải tìm Akkun để nói chuyện.
Quyết định như vậy nha.
Aoki tắt điện thoại rồi đặt xuống bên cạnh gối, dùng chăn quấn lấy toàn thân rồi đi ngủ.
02.
Quả nhiên, Akkun đã tặng cho Aoki một tràng cười chế giễu sau khi nghe cậu nói.
Chỉ là yêu thôi mà, sao mày phải làm mọi thứ căng thẳng như thể mày đang làm gián điệp điều tra thế?
Bởi vì Aoki đang rất chật vật nên cậu mới không nhảy vào đấm Akkun một trận như thường ngày, mà chỉ thơ thẩn đưa mắt nhìn ra xa.
"Gì? Gì? Gì? Gián điệp điều tra cái gì cơ?" Aoki khó hiểu quay đầu nhìn Akkun, vẻ mặt cậu vừa suy sụp vừa tràn đầy thắc mắc.
"À không, mày còn lợi hại hơn cả gián điệp cơ." Akkun chống cằm suy nghĩ cẩn thận.
"Gì chứ." Hai tai Aoki rủ xuống như cún con, cậu ngẩn ngơ mím chặt môi.
"Đây có phải giấc mơ không?" Aoki lẩm bẩm tự hỏi, "Rõ ràng Ida được nhiều người thích như vậy mà."
"Ê, nếu Aoki muốn biết thì hãy đi hỏi Ida đi!" Akkun xoay người Aoki, vỗ vai cậu rồi làm động tác cổ vũ, sau đó lôi cậu đến sân vận động.
03.
Aoki cầm ống nhòm quan sát Ida, trái tim cậu đập vừa nhanh vừa mạnh, đúng là Ida, khoảnh khắc nào của anh cũng đẹp như ảnh được cắt ra từ sách báo.
Nữ sinh kia đang nói gì thế? Ida đang cười gì thế? Không được, mình muốn biết!
Aoki cầm ống nhòm giận dữ nghĩ.
Không phải mình đến đây vì cậu đâu.
Aoki đã nói vậy khi bị Ida bắt gặp, cậu cố gắng làm như thể cậu không thèm quan tâm đến anh.
Nhưng khi bạn nữ kia tặng túi đựng giày cho Ida, cậu ấy còn cười tươi như vậy, Aoki chỉ có thể tức giận đứng bên cạnh, cậu cố gắng không để lộ cảm xúc của mình, nghiến răng nghiến lợi nói, "Mình là bạn cùng lớp của Ida, Aoki nhé." Nói xong cậu lập tức quay người bỏ đi.
Aoki cảm giác như vừa bị tạt một gáo nước lạnh, cậu vừa nãy còn nóng lòng muốn biết câu trả lời, mà giờ trái tim cậu như đã đóng băng.
— Chắc chắn Ida không thích mình rồi.
04.
Đúng là đồ ngốc.
Aoki đã nghĩ như vậy khi cậu nấp sau tấm bảng trắng.
Cậu vừa tận mắt chứng kiến Ida — người vốn đang hẹn hò với cậu được người khác tỏ tình, còn cậu chỉ có thể làm một con rùa rụt cổ trốn sau tấm bảng.
Đúng là đồ vô dụng.
Ida vẫn như mọi ngày, luôn dịu dàng với mọi người, ngay cả từ chối lời tỏ tình của người khác cũng thật nhẹ nhàng, chẳng trách anh lại được nhiều người thích.
Aoki nghịch sợi dây rút của áo hoodie, mắt vẫn quan sát từng cử động của hai người phía trước.
Cậu nhìn thấy bạn nữ kia đi theo giáo viên rời khỏi phòng tập, cậu cũng nhìn thấy Ida đi về phía mình, đẩy tấm bảng trắng ra, cúi đầu nhìn cậu.
Aoki đưa mắt nhìn quanh, trốn tránh ánh mắt nóng như lửa đốt của Ida, dưới tình huống cấp bách, cậu vội vàng kéo chặt mũ áo hoodie, một nửa khuôn mặt giấu trong mũ, chỉ để lại đôi môi mọng.
Đáng yêu ghê, cái miệng vừa nhìn đã muốn hôn.
Ida nghĩ.
Sau khi không còn nhìn thấy gì, các giác quan khác của Aoki trở nên rất nhạy bén, cậu cảm giác được dây áo bị giữ chặt, cậu hoảng hốt muốn trốn, nhưng đã không kịp.
Hơi thở của Ida phả thằng lên mặt, bao trùm lấy cậu. Trên môi có cảm giác ấm áp truyền đến, qua lớp da thịt, cậu có thể cảm nhận được người kia đang run, cậu nắm lấy cổ tay anh.
Môi chạm môi chỉ trong vài giây ngắn ngủi, nhưng trái tim của hai người đã đập mạnh như muốn nhảy ra ngoài, âm thanh vang vọng trong căn phòng trống.
Aoki hoảng hốt kéo mũ áo xuống, để lộ ra hai con mắt, đập vào mắt là Ida đang nhìn chằm chằm vào cậu với hai tai đỏ hồng, tất cả suy nghĩ của anh đều được biểu đạt qua ánh mắt rồi truyền đến cho Aoki.
Ida chậm rãi ngồi xuống, nắm lấy tay Aoki, nhẹ nhàng vuốt ve.
"Tại sao?" Aoki ngơ ngác hỏi, phá vỡ sự im lặng.
Đáp lại cậu là một khoảng yên lặng.
"Ừm... Đương nhiên là vì muốn hôn Aoki nên mình mới làm vậy đó." Ida nói, anh cố giấu đi khuôn mặt đỏ ửng của mình.''
05.
Mình thích Ida, Ida cũng thích mình.
Aoki viết vào sổ tay.
Một trận gió thổi tới, trang giấy bị gió cuốn đi, bay về hướng xa xa, cuối cùng rơi xuống ngay trước mặt Ida.
— End —
BẠN ĐANG ĐỌC
[Completed] Ida x Aoki | Hoodie Kiss
Fanfiction"Vì muốn hôn Aoki nên mình mới làm vậy đó." • Ida Kousuke x Aoki Souta (Kieta Hatsukoi) • Tác giả: InsenNa • Edit: Kyuu