"Hôm nay kiểm tra bài tập đấy?"
Vừa mới đặt mông ngồi chưa ấm chỗ, đã bị phủ đầu một đòn chí mạng. Harry ngẩng lên nhìn người đứng trước bàn mình. Câu nói vừa có ý hỏi vừa có ý thông báo, rõ ràng là quá quen với việc Harry quên làm bài tập rồi. Người kia tặc lưỡi chán nản.
"Tranh thủ nhanh, nếu không muốn bị trừ điểm. Môn sinh, tiết 3."
Thế là đủ, Harry lôi vở trong căp ra và như nhiều lần khác hì hục làm bài. Đó là tổ trưởng tổ Harry. Tổ trưởng suốt năm học, hai đứa cứ như kiểu mắc nợ nhau hay sao ấy mà mấy lần chuyển chỗ rồi vẫn bốc trúng số ngồi cạnh nhau, ngẫm lại thì có khi do ngồi cùng bàn nhiều lần nên chắc nó là đứa Harry thân nhất lớp rồi.
.
.
.
.
.
.
.
Ngày đầu nhập học đứa nào cũng ngu ngơ như bò đeo nơ. Sau khi đc cô giáo xếp chỗ, thì Harry cũng giống như lũ cùng tuổi lẽo đẽo tìm bàn ngồi. Kìa, cạnh chỗ Harry đã có đứa ngồi chiễm chệ đấy rồi. Lúc đấy đầu Harry bật ra một suy nghĩ cảm thán vớ vẩn 'thằng đấy tìm chỗ nhanh thế nhở', Harry đặt mông xuống ngồi thì thằng đó định quay sang bên cạnh chào hỏi."Chào bạn cùng bàn. Mình là Draco." Harry cũng quay sang nhìn, cái nhếch môi nhẹ của thằng kia với mái tóc sáng màu của nó sao chói thế nhỉ, khiến Harry phải nheo mắt mới thấy rõ.
"Chào, mình tên Harry."
Chắc là do cái cửa sổ đằng sau thằng đó rồi. Chói chết đi được.Chán nản ngồi nghe cô giáo nhắc nhở phổ biến chung cho học sinh mới rồi lằng nhằng lắm chuyện. Harry chẳng nghe được cái gì, cứ tai nọ sang tai kia. Trách sao được đang cuối hè đầu thu mà, thời tiết quá thích hợp để lơ đễnh. Harry tò mò đánh mắt sang nhìn thằng bạn cùng bàn mới. *VỤT.
Harry giật mình lùi lại phía sau tí ngã ra khỏi ghế, trợn mắt nhìn cánh tay thằng kia vừa bắn lên không khí. Tưởng nó giơ tay đánh mình. Đến lúc nhận ra Harry mới biết là cô đang chọn cán bộ lớp. Cứ thế thằng cùng bàn thành tổ trưởng tổ Harry.
Ờm thì cũng bên cạnh nhau lâu rồi nên mọi việc đã thành lệ, cứ hôm nào phải kiểm tra bài tập hay có kiểm tra cái gì, là cái thằng tổ trưởng tổ Harry đều điểm mặt từng đứa một trong danh sách đen của nó mà nhắc nhở. Như hôm nay chẳng hạn.
"Mẹ cái thằng này, 10 hôm thì hết 7,8 hôm mày quên làm bài tập là thế nào hả? Tâm hồn lúc nào cũng treo ngược cành cây, chả trách sao hôm phân công cán bộ mày lại tưởng tao đánh mày."
Thằng kia nói xong ngồi xuống chỗ của nó cạnh Harry mà cười như nắc nẻ. Thật là sai lầm khi kể cho nó. Thằng này trêu rất dai, một khi đã lộ ra cho nó cái gì thì xác định thành trò hề cho nó cả đời. Mà cũng chả trách Harry được, hồi mới vào còn ngây thơ ngốc nghếch, mới có vài tuần học thấy thằng kia có vẻ con ngoan trò giỏi, tốt bụng, nhiệt tình, thế là chẳng ngại ngần gì ngồi xổ ra luôn cho nó nghe chuyện của mình. Thế là mấy tuần sau bị vả mặt. Nhờ cái thằng tổ trưởng trời đánh kia mà Harry rút ra bài học để đời, không thể tin người mới chỉ quen vài tuần, nhất là người nào lại có tên là Draco thì càng không tin.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Mệt vãi"Lại nữa, câu kêu ca ngàn đời của thằng tổ trưởng, chừng nào còn dính bên cạnh nó thì còn phải nghe. Thằng kia ném quyển sổ kiểm tra lên bàn, rơi cả bản báo cáo ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hardra
FanfictionNội dung cũng không mới, thử viết một chút xem văn phong nó cùi đến mức nào. Cảm ơn cb đã đọc.