3

460 75 13
                                    

Gần một giờ sáng và mọi người vừa kịp hoàn thành xong công việc của mình.

Trừ Châu Kha Vũ

Trương Gia Nguyên và Patrick cùng ngó vào kho để hàng. Châu Kha Vũ cắm cây bút trên vành tai, một chân đạp trên tầng một của kệ hàng, một chân tựa vào cạnh ghế làm điểm tựa, tay cầm sổ và tay kia bám vào thành kệ.

"Hôm nay đâu phải cuối tháng, anh ấy đếm hàng tồn làm gì?" Trương Gia Nguyên  khều nhẹ Patrick bên cạnh.

"Sảng rồi!" Patrick bĩu môi, sau đó nói với vào trong với anh. "Này! Bọn em về trước nhé!"

Châu Kha Vũ lập tức nhảy xuống, nhìn lại đồng hồ đeo tay, "Tắt hết đèn và khép cửa nhé!" Đoạn anh nói với Patrick. "Về nhà khóa cửa rồi ngủ luôn đi!"

"Ơ! Thế đêm nay anh không về luôn à?"Patrick nghĩ mình nghe nhầm, cậu còn tưởng có một mình Tiểu Cửu là đi ngủ lang thôi chứ.

"Kiểm xong hết cái kho chắc cũng phải đến ba bốn giờ sáng!" Anh thảy quyển sổ lên thành bar, mở file tồn hàng và in thêm danh sách.

Trương Gia Nguyên nhìn Patrick, chỉ ngón trỏ ngay đầu mình và xoay xoay nhưng ánh mắt thì ném về phía anh. Patrick cũng chịu.

Bình thường là Châu Kha Vũ và Tiểu Cửu kiểm kê hàng vào cuối tháng, hai người cùng làm thì chỉ tầm hai ba tiếng là xong. Cũng chả biết hôm nay ông anh mình lên trúng cơn điên gì mà tự đâm đầu đi kiểm kho vào giữa tháng một mình.

Châu Kha Vũ lại bật chế độ không quan tâm thế gian xung quanh. Tự mình chui vào kho tiếp.Trương Gia Nguyên và Patrick đi về trước.

Mất một lúc Châu Kha Vũ mới cân xong hết đống bột sữa đang tồn trong kho. Bên ngoài có tiếng mưa rơi, kèm thêm sấm. Anh quyết định mở đại một list nhạc nào đó để nghe trong lúc kiểm hàng. Mọi khi còn có Tiểu Cửu nói qua nói lại, người đếm hàng người ghi chép. Châu Kha Vũ cũng chả hiểu sao hôm nay mình lại siêng năng đột xuất đến vậy. Anh chỉ biết mình không muốn để đầu óc có thời gian rảnh mà suy nghĩ lung tung.

Và dáng đứng tần ngần ngay cửa của Lưu Vũ làm anh giật mình.

Châu Kha Vũ vội ra mở cửa cho cậu.

Tuy là quán nằm trong khu chung cư, nhưng hành lang vẫn bị tạt mưa ướt rượt.

"Sao em còn ở đây?" Châu Kha Vũ lôi cậu vào quầy bar và đưa cho Lưu Vũ cái khăn mới. Vốn là khăn lau ly nhưng vẫn còn y nguyên trong bịch chưa sử dụng. Mùi vải hăng hắc khiến cậu nhảy mũi mấy cái.

"May cho em là anh chưa xả máy" Châu Kha Vũ ấn công tắc để máy đun nước hoạt động, trong lúc chờ nước nóng thì anh dằm một ít lá húng lủi cùng lát chanh và vài giọt Vodka gừng. "Em biết bây giờ là mấy giờ rồi không hả?"

Lưu Vũ ôm cái khăn, mím môi nhét tiền vào tay anh. "Nãy quên chưa thanh toán!"

Châu Kha Vũ thở dài. "Thì hôm khác qua trả bù, ai bắt em lên quán giờ này đâu!?"

"Lương tâm bắt!" Cậu ngồi phịch xuống ghế, mặt nghênh lên nhìn trần nhà, nói vu vơ. "Người không có lương tâm như anh thì không hiểu nổi đâu!"

Cái ly pha lê suýt nứt dưới lực dầm của anh.

"Người không có lương tâm chỉ biết làm ly nước cho em uống để ấm người thôi!" Châu Kha Vũ dằn mạnh cái ly cạnh Lưu Vũ "Uống đi!"

bfzy || NegroniNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ