"Còn nhiều điều chúng ta cần thảo luận." Odin nói, nhìn Frigga khi cô ấy vỗ về Valdis, Loki tự hỏi liệu họ có hành động giống như vậy đối với cậu và Thor khi còn bé, mũm mĩm và ngây thơ, tròn xoe mắt và tò mò hay không.
"Để lần sau đi." Frigga nói. "Loki trông nhợt nhạt hơn một cái xác chết và Thor cũng không khá khẩm hơn."
Khi bà nói vậy, Loki đã cảm nhận được điều đó. Cuộc hành trình trở về không mấy khó khăn nhưng cơ thể cậu vẫn còn đang kiệt quệ. Thor nhìn, lần đầu tiên sau nhiều tháng họ rời đi cứ như anh ấy có thể thư giãn và nghỉ ngơi trọn vẹn cả đêm. Odin có vẻ do dự khi thả họ ra, nhưng cuối cùng thì ông cũng làm vậy, với cái nhìn cuối cùng về Valdis trước khi họ đi.
Có một cái nôi được đưa đến phòng của Thor. Loki không hỏi liệu anh ta có muốn ở trong phòng riêng của mình hay không, mặc dù cậu cho rằng bây giờ không cần thiết phải làm thế. Chiếc nôi được dát vàng, lót sa tanh bên trong, các bức tường trang trí hình những con thú thần thoại. Nó trông rất mới, và khi xem xét lại cấu tạo nó, Loki chắc chắn rằng nó được tạo ra bởi chính Odin.
Dù sao thì Thor cũng tự mình kiểm tra nó, cho rằng nó đủ chắc chắn để đặt Valdis vào. Cô nhóc đã thích nó ngay lập tức, dường như bản thân đã kiệt sức sau cuộc hành trình nên con bé khá buồn ngủ. Sau khi cô nhóc nhắm mắt lại, Thor ngồi trên giường, đặt hai tay trên đùi, Loki ngồi bên cạnh anh. Cả hai không nói gì với nhau, đó là một sự im lặng kỳ lạ bởi vì Loki có thể nói với Thor vài thứ, nhưng cậu không làm vậy. Có lẽ cậu đang nghĩ về những gì Odin đã nói, về việc Valdis không có một cuộc sống dễ dàng. Thành thật mà nói, Loki đã không nghĩ nhiều về điều đó cho đến gần đây. Cậu chỉ nghĩ về bản thân mình, bởi vì đó là điều cậu làm tốt nhất. Nhưng bây giờ đã khác, và anh ấy không thể phủ nhận điều đó. Những ngày gần đây, Loki không thể phủ nhận nhiều điều.
Một nữ hầu gõ cửa trước khi bước vào phòng của họ, một chiếc khăn tắm được gấp trên một cánh tay. Cô ấy đi về phía cái nôi như định đón Valdis và Loki đang đứng trước khi cô ấy bước thêm một bước nữa, bàn tay nắm chặt, cơn tức giận từ bụng trào lên cổ họng. Cô hầu phòng nhìn chằm chằm vào cậu, rõ ràng là sợ hãi nhưng cô ấy không nói gì, Loki nhìn cô ấy.
"Ngươi đang làm gì đấy?"
"Tôi được hướng dẫn đưa đứa trẻ cần được tắm."
"Ta từ chối." Loki nói, chen vào giữa cô và nôi. "Thử chạm vào con bé xem, ta sẽ lột sạch tủy khỏi xương của ngươi, hiểu không?"
"Loki." Thor nói.
Anh nắm lấy cánh tay của cậu để kéo lại, nhưng Loki không di chuyển. Cậu đang nhìn thấy màu đỏ, cậu đang sôi sục, vội vã, hoảng loạn. Ý nghĩ về việc người khác chạm vào Valdis không quá nhiều, đó là suy nghĩ rằng con bé có thể bị tước đoạt khỏi cậu, ý nghĩ đó thật phi lý, không chính đáng, Loki biết điều đó nhưng điều đó không ngăn được cậu cảm nhận được điều đó. Cô hầu nhìn vào giữa anh, run rẩy.
"Tôi ... Hoàng hậu Frigga đã hướng dẫn tôi ..."
"Không sao đâu." Thor nói, giữ giọng nhẹ nhàng. "Chúng tôi sẽ tự mình xem xét. Xin cảm ơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Marvel] Tám tháng ngỡ như cả trăm năm (Thor x Loki) (Fic dịch)
FanfictionBữa trước thấy có một bản dịch của một bạn author, do bạn í dịch chưa xong nên tui xin phép được dịch đoạn tiếp theo hmi hmi. Bản dịch trước đây thì phiền mọi người lên phần tìm kiếm Wattpad search nha Bản gốc tên là "Eight Months of a Century" trên...