Chapter 27 : Confession

41 7 0
                                    


MY MOUTH parted open,I still can't believed.Wala na talaga akong planong bumalik sa magulang ko.
They're even had a planned on killing me,magagawa ba iyon ng isang matinong magulang?

"I have an important thing to tell you Hermosa.Please,don't hate me after this.Promise me,okay?"

"Okay hon,I promise."I said then I smiled slightly.

"I had a crush on you since back then.
But one day I woke up in a realization that I'm falling in love with you.Kahit kailan hindi ko iniisip na mali itong pagmamahal ko sayo,naging malupit ang tadhana sating dalawa.Pilit kang ipinalayo sakin ng magulang mo,so that's why I kidnapped you.Dahil hindi ko kakayanin na mawala ka sakin,I can't bear it.We stayed only one month,dahil nahanap ka agad ng parents mo.But,sadly someone kidnapped you again and worst they're even tortured you in countless.Akala ko,tuluyan ka ng mawawala sakin dahil nag-aagaw buhay ka no'n.You're so brave Jaine,and I'm very proud of you Love."Seryosong lintayang sabi ni Fj.

My eyes were speechless,bumibilis nanaman ang tibok ng aking puso na tila ba parang inaatake.I don't deserve someone like him,all these times mahal na pala talaga niya ako.

Kaya pala parati nalang ako nanaginip ng masama.Totoo pala iyong trahedyang nangyari sakin,akala ko hanggang sa panaginip ko lang iyon.
Do I deserved this?bakit ba ito nangyayari sa buhay ko?may kasalanan ba ako?

Bakit ba ako pinaparusahan ng panginoon? hindi naman ako naging masamang anak sakanila.

"I love you Felix."I suddenly said to him.

He smiled wildly."I love you too Love."

We hugged each other,matagal kaming nagbitawan.I really love this man,he never failed to amazed me everyday.Punong-puno siya ng surpresa.Hindi ako magsasawang mahalin siya.

"Love? is that our new endearment?"
I asked while grinning.

"Oh yup,sounds good right? love."

Malawak akong napangiti sakanya.
Kahit ganon paman ay,masaya narin ako ngayon dahil sapat na sakin si Fj at si manang celing.Sa ngayon,sila na muna ang magiging pamilya ko.Wala na akong maaasahan pa sa magulang ko.

Kaagad napabaling ang aming atensyon ng biglang pumasok si Manang celing.Hinihingal pa ito,at namumutla sa takot.

"Manang, what's happening?"

"Napatawag sakin si Jojo,sabi niya pinapahanap na tayo ng magulang mo Jaine.At itinakas raw kita sakanila, kaya sasampahan nila ako ng kaso."
Takot na pagkasabi ni Manang.

Agad akong lumapit sakanya,at mahigpit na yumakap.I knew it! inaasahan ko na talagang mangyari ito.Kaya may plano na akong naisip,at napag-usapan na namin ito ni Felix.

Unbelievable,ganon na ba talaga sila ka desperada para lang sa mana?eh wala naman akong pakealam sa ganyan kaya sakanila na iyon.

Sana naman alam ito ni grandpa, gusto kong maging aware siya sa lahat ng nangyayari ngayon sa pamilya namin.Kaya lang wala siya rito sa pilipinas,kasalukuyan siyang nasa Russia kasama ang iba pang kamag-anak namin do'n.

Matagal narin noong huling nagkita kami ni grandpa.I missed him so much.Gusto kong sabihin ito sa personal para maging klaro ang lahat at ayaw ko ring biglain siya.

"Sshhh,calm down Manang.Nandito lang ako at hindi kita pababayaan."
I said with a serious tone voice.

Narinig ko ang tahimik ng pag-iyak ni Manang.Ever since when I was a child,siya na talaga ang silbing nagtayo na parang isang tunay kong Ina.Sa tuwing nanghihina,malungkot o masaya man ako ay parati siyang nandoon para sakin.I appreciates her all efforts for me,she even sacrificed her own life just for me.Kasi hanggang ngayon ay wala pa siyang sariling pamilya,nag-iisa na lamang siya sakanyang buhay pero hindi na iyon mangyayari dahil narito na ako.
Hindi ko siya iiwan,sasamahan niya ako hanggang sa sukdulan ng aking buhay.

Shitty bungling with Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon