______________
"Chỉ khi nào khoảng trời này có người bên cạnh, ta mới say thêm lần nữa."
Ánh nắng tháng 9 soi vào cửa sổ, nhẹ nhàng đánh thức Tả Hàng dậy. Cậu thiếu niên lờ mờ ngồi dậy, đi vệ sinh cá nhân rồi lạch bạch chạy xuống dưới nhà. Mẹ Tả đang làm đồ ăn sáng, bố hình như đang nói chuyện với ai đó. Tả Hàng không để ý nhiều, theo thói quen thường ngày, cậu chạy ra vườn tập thể dục theo hình thức ngắm hoa.
Tả Hàng bất chợt nhận ra, bên cạnh chậu hoa lưu ly còn có một loài hoa khác, cậu chưa từng trồng hoa này bao giờ, chắc là của hàng xóm mới chuyển đến. À mà khoan, gượm chút, loài hoa này hơi quen, Tả Hàng đã nhìn thấy nhiều lần rồi nhưng lại chẳng thể nhận ra.
"Cạch". Cánh cửa sổ nhà hàng xóm tự nhiên bị đóng lại, Tả Hàng ngước đầu lên nhìn, chỉ thấy thấp thoáng bóng người, có lẽ là nam.
Nay quả là một ngày thanh bình hơn mọi ngày. Tả Hàng ngắm nghía bông hoa rồi lại chạy vào nhà ăn sáng cùng gia đình. Hơi tiếc là hôm nay không có Dư Vũ Hàm ở đây nên không ai tranh thức ăn của Hàng Hàng tử nữa. "Không sao không sao, thoải mái lắm, cuối cùng ông anh họ cũng đi rồi."
Dư Vũ Hàm chuyển đi từ hôm kia. Do bố mẹ anh ấy không muốn làm phiền nhà Tả nữa, lại vừa hay mua được một căn nhà giá rẻ ở đâu đó gần gần nhà Đồng Vũ Khôn nên thừa cơ cảm ơn nhà Tả Hàng và cho con dọn đi luôn. Điều này đương nhiên cũng không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ anh em họ hàng của hai người, có khi còn tốt cho cả hai. Tả Hàng vừa tránh được cục nợ, còn Dư Vũ Hàm cũng được ở gần nhà với ai đó.
Bố Tả nhìn con trai mà bật cười, thằng nhóc này là đang cảm tạ Trời Phật sao?
- Tiểu Hàng, sắp tới bố mẹ đi du lịch một chuyến. Con ở nhà tự lấy tiền mà mua thức ăn, đừng ăn bên ngoài. Nếu không nấu được cái gì có thể qua nhờ hàng xóm.
Tả Hàng gật đầu cái rụp. Nhưng làm gì có chuyện cậu phải hạ thân mình qua nhờ hàng xóm chứ, đầu bếp không bao giờ nhờ kẻ khác.
______________
"Ta ngồi dưới ánh trăng non, nhớ lại gương mặt kiều diễm trên lầu gác."
Tả Hàng khoá cổng, trước khi đi còn nhìn lại hoa lưu ly một lần rồi cũng an phận theo Đồng Vũ Khôn và Dư Vũ Hàm đến trường.
Thời tiết hôm nay có lạnh hơn, hình như năm nay đông đến sớm rồi. Cả một buổi sáng Tả Hàng chỉ đi quanh quẩn ở khoa Ngoại ngữ mãi đến trưa thì ra ngoài ăn mấy món đơn giản rồi lại lên lớp ngồi đến 4 rưỡi chiều. Có vẻ như là Vương giáo sư có hẹn với cô gái nào đó mà cho lớp nghỉ sớm.
Tả Hàng lục đục đi đến câu lạc bộ, ban nãy chủ nhiệm hình như có gọi cậu đến bổ sung kiến thức cho thành viên mới và đồng thời cung cấp thông tin cho họ luôn. Nhưng có điều mà Tả Hàng trăm lần không ngờ tới, Trần Thiên Nhuận được duyệt vào câu lạc bộ nhạc cụ rồi. À, không sao, từ từ, bình tĩnh đã, Trương Trạch Vũ, Trương Cực cùng với mấy vị sư đệ, sư muội nữa cũng tham gia, không phải một mình tiểu Nhuận.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Hàng Nhuận】Lỗi lầm trong vườn hoa
Fanfic" Cho em ăn bánh với. " " Không! Bánh này chỉ mình anh mới được ăn thôi!" " Em chỉ ăn một miếng thôi." " Một miếng cũng không được! " " Anh là đồ ki bo, không chơi với anh nữa." _______ " Mẹ ơi, em ấy đâu rồi? " " Bố thằng bé chuyển công tác sang th...