Điều gì tạo nên tôi của hiện tại?
Khi tôi ngồi đây và gõ những dòng này, chính tôi cũng không hiểu rõ mình sẽ là ai trong tương lai. Để tìm kiếm được con người đó, tôi nhìn lại quá khứ và tổng kết lại. Tôi, một người đã sống 18 năm trên cõi đời này, bây giờ tôi sẽ xác định xem, thứ gì tạo nên mình.
• Bố mẹ tạo nên thể xác và hình hài cũng như tác động vào suy nghĩ, hành động, cảm xúc, tuổi thơ của tôi.
• Môi trường sống, không khí, đồ ăn thức uống, quê quán, nơi sống tạo nên sức khoẻ, kí ức và tình cảm của tôi.
• Bạn bè và họ hàng hình thành nên con người và cách bộc lộ tình cảm của tôi.
• Kiến thức, môn học, điều mới lạ, tạo nên sở thích, sở trường, sở đoản và tư duy của tôi.
• Bản thân tôi tự đưa ra những lựa chọn, trạng thái, biểu cảm, thái độ và lời nói tạo nên tính cách con người tôi.Vậy, tôi của hiện tại như thế nào?
- Tôi của hiện tại 60% sức khoẻ, 70% tinh thần, 30% vui vẻ, 100% niềm tin, 70% mặc cảm, 90% yêu bản thân, 0% tài chính, 5% mối quan hệ, 0% thành tựu, 64% thời gian còn lại. Tôi của hiện tại chưa có gì trong tay, đến mục tiêu cũng chưa rõ ràng, sức khoẻ kém, thân hình xấu xí, gia đình không hạnh phúc, suy nghĩ tiêu cực, nhận ra vấn đề nhưng không cải thiện, lười nhác, trì hoãn, vô định, kém cỏi, nghèo túng, tự ti, không có người thương yêu và cũng không yêu thương một ai đến vô tận. Không có động lực sống, hay oán trách bản thân, chối bỏ thực tại và ảo tưởng về tương lai nhưng không cố gắng để đạt được. Luôn nghĩ về quá khứ, ám ảnh bởi quá khứ, sống trong quá khứ không buông xuống được. Bỏ mặc bản thân đi lùi, bỏ mặc thời gian cạn kiệt, bỏ mặc danh dự và cảm xúc, bỏ mặc tuổi tác dần lớn. Sự cố gắng của tôi quá ít, không thể đủ để tôi sống tốt hơn.
Nếu chấm điểm trên thang 10, thì tôi của hiện tại là 2. Bởi vì tôi còn may mắn đủ ăn đủ mặc đủ hình hài. Bởi vì tôi có tư duy rộng mở, sẵn sàng tiếp thu và nhìn nhận để thay đổi. Bởi vì tôi 18 tuổi, mới bước chân vào đời, tôi có cơ hội, tôi chưa muộn màng. Bởi vì tôi yêu bản thân và có 100% niềm tin vào cuộc sống này. Bởi vì tôi không một mình, tôi có bạn thân đồng hành trên chặng đường này.
Tôi không viết theo quan điểm của người khác, không viết theo lời nhận xét và quy chụp một mặt. Tôi biết rõ rằng, bản thân tôi thấu hiểu chính mình nhất, (trừ những thứ bệnh tật trong cơ thể mà cần phát hiện bằng xét nghiệm y tế).
Chính vì vậy, nếu ai có quyền mô tả "tôi của hiện tại" thì người đó phải là tôi. Song, đó vẫn chỉ là cách nhìn nhận phiến diện không chính xác do tôi đưa ra, vì vậy tôi sẽ để dành một phần để người bạn thân nhất viết về tôi, bởi ngoài tôi ra thì Mai Hiền hiểu tôi nhất.Đó là những điều cơ bản cấu tạo nên tôi trong 18 năm qua mà vĩnh viễn không thể thay đổi, dù nó tồi tệ hay tốt đẹp thì tôi cũng nhận ra rằng, chúng đã gắn liền với chương đầu cuộc đời tôi. Và mọi thứ xảy ra đều đem đến cho tôi một điều gì đó, dù là tổn thương hay hạnh phúc.
Tôi nhận ra trong 5 điều tạo nên bản chất của mình, chỉ có điều đầu tiên là không thể thay đổi được. Còn lại 4 điều tôi hoàn toàn có thể tự mình lựa chọn, lập trình lên như ý muốn. Chỉ với 4 điều đó cũng đủ tạo ra cuộc sống lý tưởng cho mình rồi.
Trước đây, tôi rất bị động với những thứ xung quanh, tôi sống ngày qua ngày không có sự sắp đặt, tôi bỏ mặc cho đầu óc suy nghĩ vẩn vơ, làm mọi thứ ngẫu nhiên, tin vào trực giác và mua đồ chỉ vì hứng thú. Tôi để cuộc sống tác động lên mình mà không chuẩn bị gì cả. Có lẽ, tôi đã đánh mất rất nhiều thời gian chỉ để đau khổ và bâng khuâng tưởng tượng. Tôi từng mất niềm tin, từng lạc lõng, từng muốn chết đi...
Giá như có ai đó chỉ cho tôi cách để tìm tới hạnh phúc sớm hơn... Tôi nghĩ bây giờ cũng chưa phải là muộn. Mỗi ngày thức dậy đều là một ngày mới, ngày đầu tiên của phần đời còn lại. Vậy nên, tôi sẵn sàng kiến tạo cho mình một cuộc đời ngoại hạng kể từ giờ phút này, tôi sẵn sàng tìm hiểu bản thân mình là ai và sẽ như thế nào trong tương lai.
YOU ARE READING
Architectural Construction Draft Of Life
ActionHere may be a detailed sketch of my life. I materialize who i'm and therefore the life i would like to measure from now until the day I die. Everything are programmed as i need, a beautiful lifetime of my very own. the information I present will ans...