Epilogue : Live Happily ever after
IT'S BEEN 2 months had passed.Our wedding is finally tomorrow. Everything was already settled,kaya sigurado akong wala ng aberya ang kasal namin bukas ni Fj.
Wala ako ngayon sa bahay ni Felix, kasalukuyan akong nasa mansion ni grandpa.Ilang araw naring hindi kami nagkita,dahil tradition raw iyon bago ikasal.
Also my tummy was already 2 months,pero hindi pa masyadong halatang umbok.
Medyo natagalan kami sa paghanda ng aming kasal,dahil maselan ang aking pagbubuntis kaya hands on talaga sakin si Felix.I really missed him,kunting tiis nalang bukas naman rin kami magkikita. Ayaw ko naman rin maputol ang tradition na kinasasanayan nating mga roman catholic.
Mama is here,kaya nag-iisa lang doon si Felix sa bahay niya.Matagal naring alam ni grandpa na si Mama celing ang tunay kong Ina.Si grandpa talaga hindi mahuhuli sa chika,parati siyang nauuna.
"Here anak, take your vitamins and milk."Marahang inilapag niya ito sa maliit na mesa katabi lang sa aking kama.
"Salamat ma."Matamis kong ngiti sakanya.
Tumango lang ito at ito'y lumisan na.
Ininum ko na agad ang vitamins,at sinunod ang gatas.Kailangan ko talagang magpahinga ngayon ng buong araw.I'll save my energy,para umabot naman itong lakas ko sa honeymoon namin.Aba hindi ako magpapatalo kay Fj.Purket buntis eh,hindi na kayang rumansa.
Ano kayang ginagawa niya ngayon?
nambabae kaya siya? pwes subukan niya lang talaga,malilintikan siya sakin.I wanna see him now,pero bawal naman.I just probably call him now,I missed his voice damn.
I immediately pick up my phone,and dialed his number.
"Hi love! how are you?"Agad na bati ni Felix sa kabilang linya.
"I'm perfectly fine,I wanna see you right now love please."I almost cried.
Alam kong mas nagiging over reacting lang ako, but I can't help it.Naging mas iyakin na nga ako ngayon kumpara noon.
"Yes love, I'll visit you now."
"And please,sa veranda kana dumaan.
Bawal kapang makita nila dito,baka magalit sila dahil hindi natin sinunod ang pamahiin.But, I really want you now love."I said.Hindi ko mapigilan ang aking sarili, gusto ko talaga siyang masilayan ngayon.I missed everything about him.
"Okay got it love, don't worry.I love you!"Masiglang saad nito sakin.
"I love you too!"I said then I hang up the phone call.
I can't wait to see him!I'm kinda excited at the same time.Mabuti naman ay maaga akong nakapag ligo kanina.Para naman fresh ako sa paningin niya.
Mayamaya,ay dumating na siya habang may dalang pasalubong.
Marahan niyang hinalikan ako,kaya sinuklian ko rin siya ng matamis na halik."Thank you for this love,nag abala kapa nito."Malambing na sabi ko sakanya.
He bought me cinnamon rolls and toasted bread.So delicious!agad koring inilagay iyon sa maliit na mesa.