Xuân kiếm lì xì
Mùa xuân về mỗi năm là khi Tết đến, điều Jungwon thích nhất không phải là không khí rộn ràng khắp nơi, là những món ăn ngon hay pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa mà là những phong bao lì xì. Dù cũng đã lớn nhưng trông anh dễ thương vô cùng nên ai cũng gửi đến những yêu thương cho anh qua mấy phong bao lì xì xinh xinh. Anh rất trân trọng chúng, trân trọng bằng cả tấm lòng vì người ta phải quý mình, yêu mình lắm mới nhớ đến và trao gửi cho mình tình yêu thương qua cầu nối là những chiếc lì xì. Những phong bao lì xì đó có nhiều hình thù lắm, thú vui yêu thích của anh là sưu tầm mấy chiếc lì xì xinh xinh ấy. Có cái là hình những bức tranh, cái thì ghi những lời chúc, cái là biểu tượng con vật của năm. Khi anh gom hết những phong bao xanh đỏ đó lại cũng cất vào tủ cùng những chiếc lì xì mấy năm trước anh thêm nhận ra mình đã lớn hơn một chút rồi.
Chỉ cần chiếc khăn quàng cổ cùng chiếc áo khoác gió anh đã có thể thoải mái dạo phố thong dong, thăm họ hàng trong làng, xóm, chụp ảnh bên vườn đào, vườn hoa đầy sắc xuân, chìm đắm trong những khu chợ Tết rộn rã náo nhiệt,..
Anh nâng niu cuộn giấy vẫn còn thơm mùi mực tận tay từ ông đồ hiền từ. Những con chữ, câu đối như mang đến may mắn, lời chúc tốt lành gửi năm mới sang. Dù ông đồ xưa trong bài thơ Nguyễn Đình Liên có lẽ không còn nữa nhưng vẫn còn những ông đồ, bà đồ tiếp nối và gắn bó với nghề cho chữ đầy thiêng liêng này.
Như thói quen khó bỏ, mùa Tết nào Jungwon cũng không quên ghé thăm làng hoa Tây Tựu nổi bật với những cánh đồng trồng hoa cúc vàng rực rỡ, xen lẫn cúc chi và hoa hồng, hoa đồng tiền. Vào ngày giáp Tết, đồng hoa violet tím, hoa layon, hoa thược dược lại có dịp khoe sắc trong tiết trời lạnh giá.
Nếu với miền Nam là cành mai vàng rực rỡ thì Hà Nội phía Bắc lại có những nhành đào hồng thắm dịu dàng. Hoa đào đủ loại len lỏi trên những con phố, như mang mùa xuân về từng ô cửa, từng mái nhà.
Hạ kiếm kem
Mùa hạ oi ả và nóng nực lắm, có quạt và điều hòa mà Jungwon vẫn thấy khó chịu lắm. Niềm vui của anh bây giờ là các loại kem đủ vị. Tất nhiên là trừ mint choco, vị kem này vẫn nên để cho Sunoo đi, anh không ham lắm. Kem mát lạnh trong miệng khi ngoài kia trời nắng nóng mới tuyệt vời làm sao. Còn có ốc quế giòn giòn hay choco chip nữa là trọn vẹn. Dù trời có nóng đến mấy, vẫn còn những que kem ngọt lịm trong tủ lạnh làm bạn với anh kia mà.
Tráng miệng mùa hè không chỉ là những viên kem mà còn là cốc chè thập cẩm thêm đá bào, là các loại nước ép mát lạnh hay cốc sữa chua có nhiều topping. Mùa hè cũng lá bát canh rau muống có sấu ngọt lịm, là mẹt bún chả quán quen hay món nộm bò khô cay xé lưỡi nhưng vẫn phải ăn thêm đĩa nữa vì quá thèm,...
Khi những tia nắng chói chang xiên qua lùm cây cũng đồng nghĩa với việc phố phường bừng lên muôn ngàn sắc hoa rực rỡ. Có bằng lăng tím, phượng vĩ đỏ nổi bật trên vòm lá xanh um. Lang thang qua những con đường, ngóc ngách, góc phố Hà Nội là tiếng ve kêu rả rích. Dạo mát quanh hồ là hương sen thoang thoảng và sắc hồng e thẹn duyên dáng.
Thu kiếm hoa sữa
Hà Nội khi thu về là Hà Nội của hương hoa sữa, những con đường ngập lá vàng rơi, bầu trời xanh ngắt, nắng hanh vàng và gió heo may se lạnh. Và Hà Nội cũng sẽ chẳng còn là Hà Nội nữa nếu như thiếu đi mùa thu.
BẠN ĐANG ĐỌC
I Enhypen I Tình anh là bông hoa xinh đẹp nhất ngày xuân nở
Fanfic"Em chẳng ước ao một đời phồn hoa tựa gấm, chỉ mong khi nhàn rỗi pha tách trà thật ấm, cầm tay người, hạnh phúc nửa đời sau."