First Snow

125 16 1
                                    

- Jimin a, anh cho em hai que kẹo nhé !

Cậu chàng với dáng người nhỏ con, làn da trắng mềm như tuyết nở nụ cười với đứa trẻ nhỏ hơn.

Đứa trẻ kia là một bé trai khoảng tầm 4 tuổi, mái tóc vàng cùng đôi mắt cười đặc trưng, nó với hai cái tay lên cao để xin kẹo rồi ngây ngô đáp lời :

- Yoongie là tốt nhất, tốt nhất luôn.

Cậu mỉm cười đặt kẹo vào lòng bàn tay cậu bé, xoa xoa đầu nó :

- Vậy thì phải ngoan đấy nhé. Anh mà nghe mẹ em nói em không chịu ăn cơm, thì anh sẽ không đi chơi truyết với em nữa đâu.

Nó mếu máo như sắp oà khóc, bỏ quên hai que kẹo trên tay mà lắc đầu nguầy nguậy.

- Không được, không được, không được. Không có Yoongie thì không ai làm người tuyết cho Jimin.

Cậu bật cười ha hả, bế cậu bé lên tay :

- Được rồi, sẽ làm người tuyết cho em.

                                              .

Tuyết đầu mùa hôm nay rất đẹp. Khung cảnh được lấp đầy bởi màu trắng xoá là thứ mà Yoongi yêu thích nhất.

Mùa đông tuy lạnh lẽo nhưng lại vô cùng yên bình theo cách riêng của nó.

- Yoongie àaaa

Giọng nói ngây thơ của một đứa trẻ phát ra từ đâu đó. Cậu quay người lại thì thấy bé trai ngày nào nay đã cao lớn hơn một chút, nhưng nụ cười vẫn toả sáng ấm áp giữa trời đông.

Nó đeo trên mình chiếc cặp da đi học, trên người còn nguyên bộ đồng phục có màu đỏ trắng. Nhóc con đó chạy thục mạng về phía cậu, trên tay cầm theo một cây gậy giáng sinh làm bằng kẹo.

- Cho Yoongie nè.

Nó dừng lại trước mặt cậu. Không biết vì xấu hổ hay chạy quá nhanh mà khuôn mặt đỏ bừng. Tay nó chìa ra cái kẹo, cố tránh ánh mắt của người lớn hơn.

- Cho anh sao ? Cảm ơn Jimin nhé !

Anh hơi sửng sốt trong một giây lát nhưng rồi cũng đưa tay ra đón nhận món quà.

Nó lúc này có vẻ ngập ngừng, xấu hổ đến mức mặt chỉ có thể chăm chăm nhìn xuống đất. Tay chụm lại cào cào vào nhau.

Để tránh làm bé con khó xử, anh mở lời trước :

- Jimin có gì muốn nói với anh sao ?

- E...em thích anh.

Trong con ngươi Yoongi lộ rõ vẻ kinh ngạc. Sau vài ba giây định hình lại, tặng cho nó một nụ cười rồi trả lời :

- Ừ, anh cũng thích Jimin lắm.

- Thật vậy sao ?

Nó mở mắt to ra như không thể tin nổi. Khoé miệng không nhịn được khoe ra nụ cười rộng, hai mắt híp lại vui sướng tột độ.

- Tất nhiên rồi, Jimin là đứa trẻ ngoan mà.

Nghe anh nói xong câu này, thằng bé lại lộ rõ vẻ thất vọng. Bĩu bĩu môi lầm bầm :

[Minga] SnowNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ