What is Love?
4 letters pero sobrang hirap idefine.
Sabi ng iba,
Love is precious.Love is blind.
Love is dangerous.
Love is painful sometimes.
Love is Mysterious. Sabi nga sa kanta ni Ed Sheeran "People fall in love in mysterious ways"
Love is Magical.
Pero pano nga ba natin malalaman kung in love na nga ba talaga tayo?
Yung sa oras na kapag nakikita mo siya yung heartbeat sobrang bumibilis yung tibok. na kulang nalang ay lumabas na yung puso mo sa dibdib mo?
Yung magkakaroon ka ng butterflies sa stomach mo kapag nakikita mo na siya palapit sayo? Ganon ba yung pakiramdaman?
Hi! I'm Daniel Padilla. And still finding out what LOVE really means.
DJ'S POV
Maaga akong gumising. This is my first day as a senior student. Yeah! Sabi nila High school life is the best. Pero para sakin, It's normal. But Seriously, my life is so boring. Ako na ang umaamin. Nerd ang tingin ng karamihan sakin. Puro Libro lang kasi hinaharap ko. May mga kaibigan din ako pero hindi ko sila katulad.
Nagtataka nga sila kung bakit daw hindi sila nahahawa ng kaweirduhan sakin. Yung mga kaybigan ko kasi mahilig sa gimik ganon at kung ano ano pang gala. Sumasama naman ako minsan. Pero hindi ako nagpapagabi. Nabobored lang ako sa mga ginagawa nila e.
Hindi ko din alam kung bakit ganito ako. We're rich but I'm not cool kid. My life is simple. My life is BORING!
Nako? Lovelife magtaganong kayo? Wala. Never ko pa natry ma'in love. Ohh! Hindi ako bakla. Sadyang wala lang talaga sa vocabulary ko ang Pag-ibig at Babae.
Lumabas na ako ng bahay para mag-ready na pumunta ng school. Hinihintay ko nalang yung driver namin na ilabas yung car. Habang sa di kalayuan nakita ko nanaman si Kathryn. Magkatapat lang kasi ang bahay namin. Yung pamilya ko kasi at pamilya nila e kilala ang isa't isa. They we're friends. Pero kami ni Kath, We're strangers.
Kathryn Chandria Bernardo. Sikat siya sa school. Isa sa mga pinagkakaguluhan. Madaming kaybigan. Pinipilihan ng mga boys. Allergic yan sa mga nerds! Like me. I'm not totally nerd pero parang ganon na din kasi tingin nila sakin.
Napansin kong napatingin din siya sakin. Pero umiwas na ko ng tingin at sumakay na sa sasakyan.
-----
KATH'S POVI'm Kathryn Chandria Bernardo. Kath for short. 16 years young. This is our First day as senior sa St. Dominican Academy. Since elementary dun nako nag-aaral until now. My life is exciting and cool. Para sakin easy lang ang buhay, mayaman kami. Supportive ang mga magulang ko. Ito lang kasi siguro yung way nila para makabawi sakin. Because they were so busy. Dahil may business kaming inaasikaso nila.
Only child lang ako. Kaya lahat yata ng luho na sakin na. Yes I admit it. May bestfriend ako si Julia. Tapos boyfriend niya si Diego. Ako? Sinong boyfriend ko? Si Khalil Ramos. Kasali siya sa Varsity. Yes, he's famous like me. Mahal ko ba siya? Sometimes yes but sometimes not. Ang gulo diba? Hindi ko naman kasi siya ganon kamahal.
Ayoko kasing ilock yung sarili ko sa isang taong alam kong hindi pa naman right guy para sakin. Ayokong mag mahal ng sobra kasi ayokong dumating yung oras na sobra akong masasaktan kalag nawala siya.
By the way papunta na akong school ng mapansin kong nakatingin sakin si.. Sino na nga siya? Si Daniel oo Daniel Padilla. He's a nobody! Don't mind him.
SETTING: SCHOOL
Nagmamadali na akong bumaba ng car dahil mahirap ma'late sa school na ito. 7:30 palang kasi ay nag-laLock na sila ng gate. Kung late ka, at napagsaraduhan kana e wala ka ng choice kung hindi umuwi.
Nakasuot ako ng ripped skinny jeans na black tapos yung top ko white plain V-neck shirt and naka Gamma Green na Roshe Run ko. Bakit ganito yung suot ko? First day palang kasi kaya hindi muna kami pinag-uniform. Wala pa din naman kasing masyadong gagawin. Mga 1 week pa sigurong ganito.
"Kaaaaaaaath!" Julia. Tumatakbo siya palapit sakin.
"Hi juls!" Sabi ko naman.
"How's your vacation?" Julia. Napansin kong hindi niya kasama si Diego.
"Mamaya na natin yan pag-usapan. Nasan ba yug boys?" Tanong ko naman.
"Ang bilis mo naman makamiss. Parang kahapon lang magkasama kayo ni Khalil ha?" Julia.
"Tsss. Late na tayo bes" ako.
"Indenial ka pa rin talaga" bulong naman ni Juls.
"Ano yun juls?" Ako.
"Ahh wala sabi ko late na tayo" juls.-------
How's this chapter?
Comment, vote and become a fan :)
Xx
BINABASA MO ANG
A Magical Love
FanfictionThis story is all about revenge. Si Kath, She's popular sa school nila. May Boyfriend siya si Khalil pero niloko niya lang si Kath. Habang si Dj, ka school mate niya and same village lang sila since elementary but they we're totally strangers. Then...