Chapter 1.

6 1 0
                                    

Hello there!!! I am Akeisha Mendez;-) 3rd year high school sa *toot* Academy. Private school sya, pero di naman mukhang private. Magsimula sa facilities, sa mga rooms. Basag basag nga yung bintana ehh, gawa ng mga lokong dumadaan. Hmm.

So, my story begins here:

I was a sophonore when I met him, he's my senior na. Nung una kong kita sa kanya, akala ko suplado, masungit, yung tipong di mo susubuking tingnan, mabangga, o hawakan man lang. Pero nagbago yun lahat nung nangyari ito.
Flashback:
First day of school:

  Yehey!!! First section ako:-). Ang saya, matutuwa sa akin si Mommy at Daddy, pati na din si Kuya Gio. Syempre, di mawawala ang introduce yourself portion kapag unang pasok. Hanggang sa natapos yon. Marami din akong naging friends
  1 week later
Sophia: Akei! May cute na kuya doon ohh, kita mo?
Akeisha: Saan? Wala naman ehh.
Chloe: Akei, bulag ka ba o sadyang malayo lang talaga ang tingin mo?
Akeisha: Sorry naman po, di ko kasi alam kung saan tinuturo nyo.
Sandy: Lahat na ata kami nakita, pero ikaw di pa din.
Akeisha: (hanap hanap yung tinutukoy nila, then BINGO!!!) Ahhhhhhhhhhh, yun ohhhhhhh. Haha, kita ko na;-)
Chloe: Buti nakita mo na, tuklawin ka na sana ng ahas ehh.
Akeisha: Ehh? Nakakatakot naman sya mga friend ehh, ang dark ng aura nya. Para syang mangangain any time na hawakan mo sya-.-
Sandy: Akei, alam mo ikaw kung anu ano pinagsasasabi mo. Hmm, halika na nga. Malapit na time. Pasok na tayong room

Hanggang sa naguwian na at 3months later.

Habang naglalakad ako sa corridor, may sinisipa sipa akong maliit na bato ........ hanggang sa may natamaan ata non
Unknown creature: (nakatalikod kasi kaya di ko kilala) ouch!

Pagalit nyang sabi, then lumapit ako.
Akeisha: Kuya, sorry po. Di ko po sinasadya.

Nagulat ako nung nakita ko itsura nya, yan yung tinuturo ng mga kaibigan kong gwapo daw.
Si kuya: Tss!
Akeisha: (pabulong) masungit, kala mo meron hmpft!
Si kuya: Anong sabi mo?!!
Akeisha: A-a-ko p-po? Wa-wala p-po k-ku-kuya. Mauna na po ako, bye!!!!!

Sabay takbo ko, pero parang may sumusunod sa akin ehh. Pagkalingon ko at pagkahinto****blaaaaagg*

Tumatakbo nga kasi sya, di ba? Kaya nung huminto ako nabunggo sya sa akin-.-

Ayy, si kuyang nakabunggo ko pala to. Bakit kaya? Natatakot na ako huh?
Si kuya: Gusto ko lang naman sana magpakilala, tapos tatakbuhan mo ako. Binibiro ko lang kanina na galit ako, natakot ka pala. Ahahahaha, kung nakita mo lang yung mukha mo. Ang epic habang natatakot! Sana nilabas ko pala yung cellphone ko para napicturan kita. Hahahahahaha:-D
Akeisha: -.- ****booogggshh* (oo, sound effect, sinuntok ko sya. Kahit gwapo sya, matangos ilong at maputi. Di ko sya palalampasin sa sinabi nya. At natahimik sya) buti naman matahimik ka. Tss, bye!
Si kuya: Ui! Sorry na, ako nga pala si Melvin Bryan Apostol:-)
Akeisha: Akeisha Mendez
Melvin: Sorry na? Friends na tayo(sinasabi nya habang nakangiti)
Akeisha: Oo na, sige bye na. Marami pa ako gagawin.
Melvin: Ok Akeisha:-) nice meeting you. Sana magkita tayo ulit, itetreat kita ng kahit ano.
Akeisha: Sige ba, mamayang lunch.  Bye!

Simula non, naging close na kami. Pati na din sa mga barkada nya, naging close na din nya mga friends ko. Dumaan ang 5months sa amin ng mabilis, malapit na silang maggraduate. Pero di ko alam na may mas malala pa pala doon, sa pamamaalam nila dahil gagraduate na sila, hindi ko alam na mangyayari pala ang isang bagay na hindi ko inaasahan, isang bagay na makakapagwasak sa mundo ko.


First time ko gumawa, hehe. Sorry, wala ako follower, ako lang nagfafollow. Dunno kung mababasa ba to o hindi? Kung may makabasa man po, please leave a comment and vote para alam ko kung may nagbabasa o wala. 20+ votes 20+comments thank you :-)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 08, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bakit Di Ka Crush Ng Crush Mo?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon