Chapter 20
“Harley, buti nandito ka. Ahm, pwede mo bang paki buksan ang pintuan para sa akin. You know, masyado ng mabigat itong dala ko.” napapangiwi ako dahil sa sakit ng braso ko.
“O-oh, of course.” Muntikan na akong matumba ng bigla niya akong hinawi at binuksan ang pintuan.
“Ouch.” Tulong ba talaga itong dumating? Bakit ang malas ko yata ngayon? Bubuksan na nga lang niya ang pintuan, inuntog pa ang ulo ko.
“Here.” Nang lumingon ito sa akin, agad akong ngumiti dito.
“Thank you.” Ang sarap mong hampasin!
“Your welcome.” Sabay ngiti pa nito.
Naiirap na pumasok ako sa loob. As usual busy na naman si bossing sa kaniyang trabaho. Wala bang pahinga ang isang ito?
“Zwane, my man.” Napangiwi ako sa bati ni Harley. Ano daw? My man? Pffttt ang bakla pakinggan.
“What brought you here, Mr. Martinez? Don’t you have any work in your office?”
“Nakakatamad doon, puro nalang papeles ang inaatupag.” Sabay upo nito sa upuang kaharap ni bossing.
“Heto na po.” Binagsak ko sa kaniyang mesa ang sandamakmak na mga dokumento.
Napahimas ako sa aking braso ng makaramdam ng sakit.
“Is that how an assistant act, Ms. Clumberge?” napakagat ako ng labi, kahit ba naman sa harap ng ibang tao ganito ang pakikitungo niya sa akin.
“Well, sorry boss if you don’t like my action. I’m just a woman, then you made me get those d*mn documents. How will I react sir? I am very thankful to you Mr. Martinez since you opened the door for me.”
“You’re talking back now.”
“H-hindi naman-“
“I can fire you, Ms. Clumberge.” Bigla akong natigilan sa simabi niya.
“Hey man, wag ka namang masyadong harsh, babae ya-“
“Shut up, Mr. Martinez. I don’t tolerate such an employee like her.” Naiyukom ko ang aking kamao.
“Zwane-“
“Don’t middle in my own problem with my assistant, Mr. Martinez.”
“Ano ba talaga ang hindi mo gusto sa akin? Bakit ganyan nalang ang pakikitungo mo sa akin?”
“Ms. Clumberge. You already know what’s the problem.”
“Ah, yong pagiging informal ko at unprofessional.”
“That’s it.”
“Man-“
“Can you please leave us for a moment, Mr. Martinez.” Napatingin sa akin si Harley, ningitian ko ito at tumango dito.
Nang makalabas na si Mr. Martinez, huminga ng malalim si bossing at hinarap ako nang may nagbabagang tingin.
“Speak, Ms. Clumberge.” Nanatiling walang emosyon ang kaniyang mga mata. Napakagat ako ng labi.
“S-sorry kung hindi ako nababagay na maging assistant niyo sir. Alam kong hindi niyo gusto ang mga pinanggagawa ko, I just want to-“
“To satisfied your needs.”
“No! Hindi kailan man-“
“No? You’re a great pretender, Ms. Clumberge.”
“H-hindi. Nagkakamali ka-“
YOU ARE READING
Seducing My Boss (Seducing Series #1)
RomanceThe day that I laid my eyes on you was also the day that I fell in love on you.. Rayeiza Clumberge, ang babaeng hindi sumusuko sa lahat ng laban. She is sweet like sugar, and she likes teasing other people. She has a strong personality and very opti...