Chapter 19: Tiến triển tốt

361 31 6
                                    

Sáng nay, một tuần sau khi Tsubanri gặp hiểm cảm, khi Sakura đến kiểm tra thì tình trạng sức khỏe của Tsubanri đang hồi phục rất tốt, cũng được 80% so với bình thường. Tengu ngay sau đó đã lập tức đến xin thỉnh tội, "Đại nhân Tsubanri, xin hãy thứ lỗi cho tôi vì đã để ngài bị nguy hại,"

"Ta nghĩ việc điều tra không cần gấp lắm, dù sao ta dự tính sẽ ở lại Ame lâu hơn so với ban đầu. Ta cũng nên xem xem các ngươi đã giữ gìn vùng đất của mẫu tộc Inari như thế nào, nên người cứ thong thả điều tra, tuy nói là thong thả nhưng cũng không được lơ là đâu Tengu, ngươi nên nhớ người bị ám sát là ta."

Nhóm Kakashi đã thống nhất với nhau không cần siết căng nội bộ của Ruri, thứ nhất vì bứt dây động rừng, những kẻ đứng đắng sau vụ việc sẽ chột dạ bỏ trốn hoặc làm gì đó tương tự, thứ hai là để theo dõi bọn họ kĩ càng hơn, có thể dùng vài chiêu nhử mồi để họ lộ ra hoạt động mới, lúc đó mới là tiện bề bắt sống. Tsubanri không quá căng thẳng với Tengu, và thái độ này của Tsubanri khiến cho Tengu lập tức trút bỏ được tảng đá đè nặng hắn một tuần nay.

"Tôi sẽ điều tra việc này kĩ càng,"

"Hãy nhớ là kín đáo thôi Tengu, ngươi cũng biết nếu để những kẻ đó chột dạ thì việc này sẽ càng khó khăn hơn,"

"Đại nhân Tsubanri thật sự tin tưởng tôi sao?" Tengu ngẩng đầu, tuy nhiên gã vẫn hướng mắt xuống thảm sàn, "Tôi nghĩ ngài nên nghi ngờ tôi mới phải,"

"Vì sao ta phải nghi ngờ ngươi?"

"Tôi là vãn bối, là bề dưới của ngài, đã có nhiều tin đồn cho rằng tôi muốn xóa sổ nhà chính..."

"Ta nghĩ dù ngươi có muốn thì cũng không được đâu Tengu, tổ tiên chúng ta đã để nguyền ấn trên người các ngươi cũng vì lí do này, vả lại, ngươi không chỉ nên điều hành Ame mà còn cần phải quản lí tốt hai đứa em của ngươi," Tsubanri uống một hớp trà, cô còn tự mình rót cho Tengu một ly, vẫy tay bảo hắn đến ngồi cùng bàn với mình.

"Như vậy có hợp quy tắc không đại nhân?" Tengu có hơi chần chừ nhưng rồi cũng tiến lại cùng ngồi uống trà với Tsubanri, "Ngài có gì phiền lòng với chúng sao?"

"Ta không phiền lòng, là ngươi nên phiền lòng, Sagu thì ổn thỏa thôi vì con bé cũng chỉ là bồng bột, còn Ogu..." Tsubanri đều đều giọng, hạ tầm nhìn xuống làn khói nóng tỏa lên từ ly trà màu xanh đầm đậm của mình, "Ta nghĩ ngươi cũng tự có đánh giá,"

Tengu trầm ngâm, bấy lâu nay gã luôn mệt mỏi vì những chuyện không mấy tốt đẹp mà Ogu âm thầm làm sau lưng hắn, nhưng vì Ogu là em trai nên Tengu khó mà ra tay dứt khoát, đó cũng là điểm yếu chí mạng.

"Tôi hiểu ý ngài,"

"Mấy kẻ chân tay của Ogu là thế nào vậy?"

"Ngài muốn nói đến hai kunoichi bên cạnh Ogu sao?"

Tsubanri gật đầu, cô cũng tiện thể hỏi qua một lượt, "Nếu ngươi biết về bọn họ,"

"Đều là những kẻ đáng quan tâm thôi ạ,"

"Vậy sao?"

Kakashi cùng đội 7 đứng canh gác bên ngoài căn phòng. Cũng không hẳn là canh gác, bọn họ lại nói chuyện qua lại nhiều hơn. Gió trên mái hiên lao xao, thổi qua hành lang dài ngay bên cạnh một cái hồ cá tiểu cảnh, thầy hít một hơi dài, đã lâu rồi Ame mới có nắng, nắng làm cho nơi này khô ráo và tươi mới hơn, lòng thầy cũng vậy.

[ Kakashi fanfic ] Chidori và hoa Đằng laNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ