Raine's POV
Pasukan na naman. Tapos na ang one week vacation. Intramurals na. Ang first intrams ko dito sa F.U.
Naglalakad lakad ako ngayon sa may labas nang campus nang biglang may nabangga akong isang babae.
Maganda sya. Yung mukha nya na parang pang British.
"Sorry" sabi ko sakanya.
"Its okay :)". Tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa. "Kilala mo ba ako?"
"Sorry pero hindi e. Bago lang kasi ako dito!"
"Really?"
"Oo"
"Alam mo maganda ka. Anyway ako nga pala si Tiffany Flores. Ako ang cheerleader sa university na to. Gusto mo ba sumali sa club nang cheerdance?"
"Cheerdance?"
"Oo"
Cheerdance. Ayoko kaya sumali dun.
"Ayoko e. Sa tingin ko hindi ako nararapat dun."
"Anyway kung magbabago yung isip mo. You can call me or text me. Here!" Binigay nya sakin ang kanyang number. Kinuha nya na rin ang number ko. Baka daw makalimutan ko magpakilala.
Saka naman nagpaalam na sya.
Natapos ang klase namin. At back to reality. Iniiwasan na naman ako ni Anne. Diko na talaga alam yung gagawin ko.
Pagkatapos nang klase ay napag desisyunan ko na pumunta muna sa Mall para mag libang.
Kumain ako sa isang restaurant na ako lang mag isa. Tssh. Wala akong maisama e. Si Anne uuwi na raw. Si Hannah naman may pupuntahan din.
Biglang may lumapit sakin na babae.
"Hey there its you :)"
"Uhmm hi Tiffany."
"Hello. May i join you?"
"Sure." tugon ko sa kanya.
Naupo sya sa harapan ko.
"Hindi ko pa pala alam ang pangalan mo. Ano nga pala name mo?"
"Raine. Raine Dela Vega!" sagot ko sa kanya.
"Nice name Raine. i like it. So Raine. Napag isipan mo na ba ang alok ko sayo?"
"Oo ayoko talaga. Salamat nalang!"
"Its okay. We can still be friends right?"
"Oo!"
"So gusto mo sumama sakin?"
"Saan? Sa Bar. lets Have fun!"
Bar? Wala naman siguro masama kung sasama ako.
"Sige!"
Pumunta kami sa isang bar na hindi ko pa napupuntahan. Walang masyadong tao.
"Gusto mo uminom?" tanong sakin ni Tiffanny.
"Sure!" Binigay nya sakin ang isang baso nang alak.
Nakarami na kami nang inom.
"So tell me Raine. Minsan ba naisip mo na magkakagusto ka sa babae rin?"
Ininom ko muna ang nasa baso .
"What if sabihin ko sayo na i like girls
"You are?"
"Yeah! And unfortunately im inlove in a girl who doesnt love me"
Kahit marami na akong nainom matino pa rin naman ang utak ko. Alam ko pa ang mga ginagawa at sinasabi ko.
"So Ako ba type mo?" sabi ni Tiffanny.
Tiningnan ko sya mula ulo hanggang paa. Maganda si Tiffany kung ikukumpara kay Brittannie. Pero yung beauty kasi ni Anne may dating.
Mas hot tingnan si Tiffany kasi mas malaki yung dibdib nya kay Anne. Si Anne kasi alam nyo na flat chested but still gusto ko pa rin sya.
"Well youre beautiful and yo-" bigla nya akong hinalikan.
"The first time i saw you. It felt like their are butterfly in my tummy"
Hinawakan nya ang magkabilang pisngi.
"Hindi ko pa naramdaman to Raine."
Hinalikan nya ako ulit.
But for the first time. First time kong hindi madala sa halik nang isang babae. Dahil ang nasa isip ko si Anne.
Lumayo ako sa paghalik sa kanya.
"Sorry Tiffany pero may gusto na ako e"
"Pero sabi mo hindi ka nya gusto. Just let me love you Raine."
"Im sorry!"
Umalis nako ng bar at iniwan sya.
Hindi na ako dapat pa madala. Hindi na ako pwede magka roon nang commitment lalo na yung mga taga campus lang.
*Authors note*
Abangan kung ano ang magiging papel ni Tiffany sa buhay nila :) . Yun lang ^^ .
BINABASA MO ANG
Ashamed Book 1 (SPG) GirlxGirl
Storie d'amoreDON'T BE AFRAID OF FATAL LOVE Love? Wala yata yan sa vocabulary ni Raine Dela Vega pero nagbago and lahat nang makilala nya ang babaeng nagustuhan nya sa unang tingin palang. Ang istoryang ito ay SPG. Sana walang magrereport neto. Kasi kung hindi m...