118 - Ngã bài [2]

408 108 64
                                    

[Erika], một trong ba bản ngã ảnh hưởng đến thực thể Sano Erika, qua lời nói của Todoroki Yuma, thực chất lại là một căn bệnh.

"Cái gì cơ!?"

Kawaragi giật mình. Hắn đang nghe điều gì thế này!? Chẳng phải Sano Erika, [Michelle] và [Erika] là ba bản ngã cùng ký sinh trong một cơ thể sao? Căn bệnh là chuyện thế nào? Tại sao một kẻ cuồng tín như Todoroki Yuma lại hình dung tín ngưỡng của gã là "một căn bệnh"?

Như đọc được suy nghĩ của Kawaragi, Todoroki tự khắc giải thích.

"Tao luôn biết chấp nhận sự thật, Sousuke ạ." Todoroki trông cực kỳ bình tĩnh và tỉnh táo, "[Erika] là một căn bệnh tâm lý tích cực nhưng quái ác, chẩn đoán là vậy. Cô ấy được hình thành từ sự tự cứu trong Sano Erika và kế thừa những đức tính tuyệt đẹp của Erika: dịu dàng, kiên nhẫn, săn sóc, nhạy cảm, biết lắng nghe; những đức tính đã bị Sano Erika giấu nhẹm đi. Thế nhưng, dù là vậy, sự thật thì [Erika] là bệnh đa nhân cách, và Sano Erika đã âm thầm chạy chữa sau khi phát hiện ra điều đó."

"Cô ả đã dùng thuốc, và có vẻ [Erika] đang bắt đầu hòa làm một với Sano Erika. Mày không thấy sao? Dạo gần đây, hành động của Sano Erika trở nên đôi khi là mềm yếu, đôi khi lại thất thường."

"Đó là biểu hiện của một khối u dần lành đi, và tao không cho phép điều đó xảy ra!"

Nắm tay Todoroki siết chặt lại, vẻ mặt gã dữ tợn lạ thường, hệt như một con ác quỷ độc địa đội lốt gã trai tuấn tú. Nét căm giận trên gương mặt gã gần khiến Kawaragi ớn lạnh.

"[Erika] phải tồn tại! Tao không muốn cô ấy biến mất!"

Đột nhiên, sự căm hận bỗng hóa thành những trận cười điên dại.

"Haha!! Đúng vậy! Cô ấy không thể biến mất! Người kia mới là người cần phải biến mất!!"

Trông Todoroki Yuma như một kẻ tâm thần thực thụ, nhưng là kẻ tâm thần có lý trí. Gã ta còn biết nói tắt đi cái tên bằng cách thay nó thành "người kia", để nếu Sano Erika ở gần đây có nghe thấy thì cũng nghĩ rằng người gã đang nhắc tới là [Michelle].

Thế rồi, sau tràng cuồng loạn, giọng nói trầm ấm của gã được hạ thấp xuống, "[Erika] sống theo chủ nghĩa hòa bình, cô ấy không muốn đánh mất ai, nhưng Sano Erika lại phản bội lòng tin của cô ấy và nảy sinh ý định tiêu diệt cô ấy. Thế nên, chỉ cần Sano Erika biến mất, [Erika] sẽ không bị tiêu biến nữa. [Michelle] luôn là người chống đối bản gốc, cô ả chắc chắn sẽ ngừng thuốc và để mặc nguyện vọng của Sano Erika là chữa trị DID."

"Chỉ cần như vậy là được. Chỉ cần [Erika] không biến mất, phò tá [Michelle] chiến thắng, tao đều làm được."

"..."

Kawaragi Sousuke không nói gì, hắn thậm chí còn chẳng thể tập trung dòng suy nghĩ. Todoroki Yuma hèn hạ bởi gã chưa bao giờ dám thật sự đấu tranh vì tín ngưỡng, nhưng Todoroki cũng vĩ đại một cách phản diện khi sẵn sàng giúp đỡ kẻ thù và diệt đi thủ lĩnh của mình chỉ vì sự tồn tại chông chênh của niềm khao khát.

Vậy ra, Kawaragi Sousuke làm mọi thứ để [Michelle] chiến thắng trở về, còn Todoroki Yuma lại làm mọi thứ chỉ để [Erika] có thể tồn tại.

Những Ngày Hoàn Lương Của Sano Erika || 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞𝐫𝐬Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ