Chương 15

479 35 5
                                    

"Hết thảy tư vị đều thưởng thức trong đêm

Bình minh lên lại tiếp tục mỉm cười

Em biết mình có thể làm được mà."

~Trích lời bài hát "Dòng thác thời gian" - Trình Hưởng~

───────────5:20

"Như thế này, đúng rồi, đặt tay ở đây." Ino chậm rãi hướng dẫn cô bé Sarada cách bế cậu nhóc Inojin được bọc trong khăn quấn bằng bông mềm mại.

Sarada cẩn thận từng chút một nâng niu sinh linh nhỏ bé trong tay, cảm nhận hơi ấm và nhịp sống của đứa trẻ thật rõ ràng. Cậu nhóc cựa mình đôi chút rồi chợt hé mở cặp mắt xanh lơ nhìn cô bé, cái miệng hồng hồng mấp máy ê a mấy lời khó hiểu với âm giọng trong veo phấn khích. Tâm trạng của Sarada được đẩy cao hơn hẳn, hào hứng không thôi, nhẹ nhàng đong đưa vòng tay dỗ dành đứa trẻ.

Thấy Inojin không khóc quấy vì lạ hơi người khác, bà mẹ trẻ an tâm giao cậu trai nhà mình cho bé gái tóc đen xinh xắn rồi trở về bàn trà cùng cô bạn thân.

"Ánh mắt đó là sao chứ?" Ino nhướng mày, cười cợt hỏi.

"Mình vẫn không thể tin được." Sakura áp tay vào ly trà ấm trên bàn, lắc đầu đáp.

"Không thể tin được mình đã kết hôn hay không thể tin được mình có cả con trai rồi?" Nụ cười trên môi Ino lại càng không đứng đắn, cô nàng ngồi xuống đối diện với người bạn tóc hồng của mình.

Hai cô gái đang tận hưởng buổi trà chiều định kỳ mỗi tuần mà họ đã hứa hẹn với nhau. Rút kinh nghiệm đợt trước, Ino quyết định vườn hoa nhà mình sẽ là địa điểm họp mặt của hai đứa luôn, tránh trường hợp nghe thấy những thông tin phá hỏng khoảng thời gian thư giãn hiếm hoi.

"Ừm, cả hai, hơn nữa người bạn đời mà cậu chọn lại còn là Sai nữa chứ." Sakura nhấp một ngụm trà, vị chua chua của chanh và độ ngọt vừa phải đến từ mật ong cùng chút trà đen đăng đắng quả nhiên là cực phẩm cho một buổi chiều nhạt nắng.

Dù đã nghe Ino kể lại quá trình hẹn hò, tiến tới hôn nhân rồi sinh em bé của hai người họ bao nhiêu lần thì Sakura vẫn không khỏi mơ màng. Cô chưa từng ghép đôi hai người họ cạnh nhau, Ino và Sai, một tổ hợp thật mới mẻ đối với cô. Điều đáng chú ý nhất hẳn là nụ cười mà cô bạn thân hay nở trên môi mỗi lần nhắc đến người thương, vẻ đẹp đó theo đúng như những gì Sai nói chính là không nét mực nào có thể tả hết.

"Có phải cậu đang hối hận muốn chết vì đã bỏ lỡ hôn lễ của bọn mình đúng không?" Ino nhét một cái bánh macaron vào miệng Sakura, bật cười thành tiếng, ngón tay chỉ lên tấm hình bên trong cuốn album đặt trên bàn. "Xem này, Hinata đã bắt được hoa cưới dù Tenten thủ sẵn thế đứng ngay hàng đầu. Nếu cậu ở đó thì mình đã thiên vị cho cậu rồi."

Sakura cố gắng nhai nuốt chiếc bánh màu hồng thơm phức mùi hoa đào, tầm mắt di chuyển nhìn cô nàng bạch nhãn đỏ mặt như gấc trong tấm hình, đưa ra phán đoán: "Mình cá chắc Hinata đã đem hoa cưới chia cho các bạn gái mỗi người một bông đúng chứ?"

[KakaSaku] Chút Khói Bên Trong Mặt TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ