Ace Pov.
Ano ba kasing katangahan to ACE! HA!
Paano ba naman kasing di kk naisip na kapatid pala ni Sunny si Frost! Kaya pala makikita ko siya sa bahay niya HUHUHU
kung kailan namang iniiwasan ko si Frost saka siya magpapakita. Papansin amp.
Charot.
Back to reality. Nakatayo akong gulat na gulat kay Frost, kahit wala namang reason para magulat.
"I'm ask ok, and you again, why are tou her--",magsasalita na ulit si Frost kaso naunahan na siya ni Sunny.
"HOY! Kuya Frost anong ginagawa mo kay Ace ha! Tinatakot mo na naman siya noh?", sabi ni Sunny kay Frost.
Jusko ka Sunny, buti dumating ka! Pagpalain ka ni Kuya Mike ni Lord pala HEHEHEH
"tch. I don't do anything to him, I'm just asking him why he's here", paliwanag naman ni Frost.
Yung totoo wala ba ako dito? Haler?
"Is it true ba Ace? Walang ginagawang masama sayo yan?", sabay turo ni Sunny sa kapatid niya.
"Wal-a Sunny! Tinatanong niya lang ako kung vakit daw ako nandit--o", kinakabahang sabi ko.
Tinignan niya ako na para bang ine-inspeksyon yung buong mukha ko at tumingin sa kuya niyang si Frost.
"Good then, buti naman wala kang Ginawa sa kaibigan ko hmp!", dagdag pa ni Sunny.
Umirap lang sa kaniya si Frost, "What is he doing here?", ngayon si Sunny naman ang kinakausap niya.
HAYY. salamat naman at nabaling naman yung sama ng tingin siya sa ibang tao.
"AY OO NGA PALA! Dahil nandito ka na rin naman kuya Frost,sasabihin ko na kung bakit kita pinapunta dito Ace ", pasimula ni Sunny, "Una alam ko nang magpapa-tutor ka Kuya Frost. "
Napatingin agad sa akin si Frost ng masama.
Bakit na naman ba? HUHUHU
"You tell it to her?! ", yan yung gustong ipahiwatig ng mata niya.
"O-oy! Wala akong sinasabi diyan h-aa!
Makatingin ka akala mo naman mag ginawa akong masama! ", baling ko kay Frost. Wala naman talaga akong sinabi eh."Hoy kuya Frost! Tigil-tigilan mo si Ace ah! Tatadyakan na kita diyan! Si Sir Tim nagsabi sa akin", pag tatanggol sa akin ni Sunny.
"Tch", ayan nalng yung sinabi ni Frost, sabay irap na naman sa akin
Psh.
"Pangalawa, ikaw yung mag-tutor Ace kay Kuya Frost diba??", nakangiting sabi sa akin ni Sunny.
"Ha? S-inabi ko na kay Sir Tim na di na a--ko pumapayag eh", sabi ko sakaniya.
"Well, wala kang magagawa, andito ka na eh! BWAHAHAHAHAHAHA!", tawa ni Sunny na parang witch.
~_~
So sinama niya ako dito para mag-tutor sa kuya niya hindi para mag-group study?
"Ha? P-er-", magsasalita na sana ako kaso pinutol ni Frost yung sasabihin ko.
"Ayoko rin, Sunny. Gusto mo ikaw nalang. I'll get going now", sabi niya at tangkad paalis na.
"Sige~ basta wag kang magtataka kung bukas wala ka na sa basketball team ha?", pangba-blackmail nu Sunny.
BINABASA MO ANG
The Only One Giving Me A Reason Why Should I Exist.
Roman d'amourAng kwento ito ay tungkol sa isang simple, and problematic person na laging naka ngiti kahit anong problema ay hinaharap nya at di nya namalayan na may rason din pala bakit sya nag eexist sa mundo at dahil ito sa taong makikilala nya sa bago nyang u...